Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Luật sư bảo vệ bitcoin cho biết vụ kiện Craig Wright có thể gây hại cho phần mềm nguồn mở

Luật sư bảo vệ bitcoin cho biết vụ kiện Craig Wright có thể gây hại cho phần mềm nguồn mở

19/05/2023 05:35 read115
Luật sư bảo vệ bitcoin cho biết vụ kiện Craig Wright có thể gây hại cho phần mềm nguồn mở

Giám đốc pháp lý của Bitcoin Defense Legal Fund đã lên tiếng phản đối một vụ kiện cực kỳ nguy hiểm do Craig Wright khởi xướng, một người tự xưng là người tạo ra Bitcoin Satoshi Nakamoto.

Jessica Jonas, giám đốc pháp lý của Quỹ bảo vệ pháp lý Bitcoin phi lợi nhuận, đã thảo luận về khả năng phân nhánh pháp lý của một vụ kiện cấp cao chống lại các nhà phát triển cốt lõi của Bitcoin trong sự kiện Bitcoin 2023 ở Miami vào ngày 18 tháng 5.

Tình huống đang được đề cập là một vụ kiện tại Vương quốc Anh do Craig Wright, chủ sở hữu/nhà điều hành của Tulip Trading, đệ trình. Wright có lẽ nổi tiếng nhất với khẳng định rằng ông là Satoshi Nakamoto, người tạo ra Bitcoin – một tuyên bố dẫn đến một vụ kiện không liên quan khác.

Trong tình huống giữa Tulip Trading và 14 cá nhân được nêu tên bị cáo buộc tham gia vào quá trình phát triển nguồn mở của Bitcoin Core và những người khác, Wright cáo buộc rằng các nhà phát triển nói trên nợ anh ta một nghĩa vụ ủy thác. Jonas mô tả tình huống là về một cáo buộc rằng Tulip Trading sở hữu, được cho là, 111.000 Bitcoin và đã bị tấn công, bị cáo buộc và mất 111.000 Bitcoin đó trong một vụ hack theo phong cách Ocean 11 nào đó.

Để được bồi thường cho khoản lỗ bị cáo buộc, theo Jonas, Wright đang yêu cầu các nhà phát triển Bitcoin tạo một cửa hậu vào blockchain lõi Bitcoin để Tulip Trading có thể lấy lại số tiền mà họ bị cáo buộc đã mất, một biện pháp khắc phục mà Jonas khẳng định là không thể thực hiện được :

Họ đang yêu cầu tòa án ra lệnh nhóm các nhà phát triển phần mềm này viết một bản vá vào phần mềm để chuyển tiền. Đó không phải là cách Bitcoin hoạt động. Điều đó là không thể.

Jonas giải thích rằng việc thực hiện thay đổi như vậy sẽ yêu cầu Hark Fork blockchain Bitcoin và sau đó mong muốn mọi người trên thế giới chuyển sang đợt fork mới thay vì tiếp tục sử dụng chuỗi lõi hiện có. Mô tả lĩnh vực luật xung quanh nghĩa vụ ủy thác là phức tạp, Jonas tiếp tục mô tả vụ kiện là cực kỳ nguy hiểm vì những lý do vượt quá giới hạn kỹ thuật.

Tình huống này thực sự đã trải qua một cuộc kháng cáo và tòa phúc thẩm nhận thấy rằng câu hỏi liệu các nhà phát triển nguồn mở có nên có nghĩa vụ ủy thác đối với những người sử dụng mã của họ hay không là một câu hỏi quan trọng, Jonas tuyên bố. Hơn nữa, Jonas đã mô tả mối đe dọa tiềm ẩn đối với cộng đồng nguồn mở là hiện hữu. Phần mềm nguồn mở chiếm 97% phần mềm của thế giới," cô nói.

Jonas cũng định hình tình huống là vấn đề tự do ngôn luận. bất chấp việc thực tế là nhiều bị cáo có tên trong vụ kiện là công dân Hoa Kỳ đang hoạt động tại Hoa Kỳ, vụ việc đang được xét xử ở Vương quốc Anh theo quyết định của tòa phúc thẩm rằng họ có thẩm quyền xét xử do kết quả tiềm năng là vì lợi ích công cộng ở quốc gia đó .

Theo Jonas, phát triển phần mềm được coi là tự do ngôn luận ở Hoa Kỳ và theo đánh giá của cô, Tulip Trading đang khởi kiện tại tòa án Vương quốc Anh trong một vụ kiện dân sự nhằm buộc nhiều người Mỹ phải lên tiếng. bất chấp việc tòa án ở Vương quốc Anh không nhất thiết phải thực thi luật tự do ngôn luận ở Hoa Kỳ, nhưng Jonas đã bác bỏ ý kiến cho rằng việc tòa án ra phán quyết có lợi cho Wright là điều quá xa vời.

Phát triển mã nguồn mở Bitcoin theo giấy phép mã nguồn mở của MIT. Bởi vì phần mềm nguồn mở được định giá sẵn có cho bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, nên việc gán nghĩa vụ ủy thác cho các nhà phát triển có thể dẫn đến tình huống một người nào đó ở một quốc gia phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho một người nào đó ở một quốc gia khác chỉ vì họ đã đóng góp cho một dự án nguồn mở. Luật hiện hành, Jonas giải thích, nhằm bảo vệ các nhà phát triển nguồn mở khỏi bị người lạ kiện:

Họ đang tình nguyện dành thời gian của mình để làm việc trên cơ sở hạ tầng công cộng. Họ đang làm điều đó miễn phí. Họ đang làm điều đó theo giấy phép MIT, được cho là để bảo vệ họ khỏi những thứ như thế này.

Tạp chí: Coinbase gặp khó khăn, Florida cấm CBDC và Lệnh đối mặt với tranh cãi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Luật, Satoshi Nakamoto, Craig Wright, Nguồn mở,