Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. MasterNodes: động lực đằng sau việc áp dụng blockchain

MasterNodes: động lực đằng sau việc áp dụng blockchain

02/06/2023 16:53 read73
MasterNodes: động lực đằng sau việc áp dụng blockchain

Ngành công nghiệp blockchain là một trong những ngành phát triển nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đáng kinh ngạc là 56,3%. bất chấp việc thị trường blockchain đã sẵn sàng trị giá 163,83 tỷ đô la vào năm 2029, nhưng có một số rào cản đáng kể đối với việc phổ biến công nghệ này. Cái lớn nhất là áp dụng hàng loạt. Bây giờ, điều gì ngăn cản việc áp dụng đại trà công nghệ bất chấp sự cường điệu điên cuồng xung quanh nó?

Thiếu nhận thức sẽ là một câu trả lời rõ ràng. bất chấp việc việc áp dụng hàng loạt blockchain là không thể tránh khỏi, với 44% trong số 100 công ty hàng đầu đã sử dụng công nghệ này, vẫn có những rào cản nhất định làm trì hoãn việc sắp xảy ra. Những vấn đề này bao gồm thiếu khả năng tương tác, giới hạn giao dịch và tắc nghẽn mạng. Thiếu khả năng mở rộng là một thách thức chính với bộ ba bất khả thi về blockchain ngăn cản các doanh nghiệp nắm bắt công nghệ với bàn tay rộng mở.

Bên cạnh bộ ba bất khả thi về blockchain khiến các nhà đổi mới phải đối mặt với thách thức về khả năng mở rộng, các hướng dẫn quy định rõ ràng ở các quốc gia khác nhau càng làm tăng thêm thách thức. Khi các doanh nghiệp blockchain và các nhà đổi mới gấp rút tìm câu trả lời cho bộ ba bất khả thi của blockchain, masterNodes nổi lên như một giải pháp tiềm năng.

MasterNodes là gì và chúng giải quyết vấn đề như thế nào?

MasterNodes tăng độ tin cậy trong các giao dịch bằng cách xác minh các khối mới được thêm vào blockchain. Họ thực hiện các vai trò khác nhau, bao gồm vai trò quản trị, quản lý và quy định, tùy thuộc vào mạng blockchain mà họ đang tham gia. Nguồn gốc của masterNodes bắt đầu từ năm 2014 khi một nhà phát triển tên là Evan Duffield nảy ra ý tưởng thêm lớp thứ hai vào khai thác . Do đó, masterNodes có vai trò ở bất cứ nơi nào có DAO (Tổ chức tự trị phi tập trung). Trên thực tế, Duffield đã sử dụng khái niệm này để thực hiện một hệ thống quản trị phi tập trung và quy trình bỏ phiếu giữa các bên. Cuối cùng, khái niệm về DAO đã ra đời.

MasterNodes hoạt động như thế nào?

MasterNodes phục vụ giống như phục vụ mở rộng, giống như Nodes thông thường, cho phép khả năng mở rộng để giải mã mạng hiện tại. Họ sử dụng giao thức đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS), cho phép chủ sở hữu masterNode thiết lập Node thông qua Staking. Tuy nhiên, có một số masterNodes sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work (PoW). MPower là một ví dụ về giao thức sử dụng cơ chế PoW.

Nodes đấu với MasterNodes

MasterNodes đóng một vai trò duy nhất trong cơ sở hạ tầng của tiền điện tử như Bitcoin. Không giống như Nodes thông thường, masterNodes không thêm các khối mới vào blockchain mà xác minh mọi khối được thêm vào. Ngoài ra, masterNodes có vai trò đặc biệt trong quản trị và quản lý. Tuy nhiên, để trở thành nhà điều hành masterNode, người đó phải sở hữu một lượng tiền điện tử nhất định như một phần của hệ thống dựa trên tài sản thế chấp. Để đền bù cho công việc của họ, các nhà khai thác masterNode thường nhận được một tỷ lệ phần trăm Cổ phần của họ một cách thường xuyên.

Cách các công ty khởi nghiệp tiền điện tử đang sử dụng MasterNodes cho khả năng mở rộng

Morpheus.Network, một nền tảng phần mềm trung gian quản lý chuỗi cung ứng dựa trên blockchain, đã quyết định thiết lập masterNodes để tăng độ tin cậy trong các giao dịch chuỗi cung ứng. Nhu cầu thiết lập masterNodes đã tăng lên do các khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu ngày càng áp dụng các giải pháp Morpheus.Network. Nền tảng này đã tham gia vào một số quan hệ đối tác Doanh nghiệp với các khách hàng và đối tác hàng đầu trong ngành như Gulftainer, Federated Coop và Coca-Cola. Ngoài ra, mối quan hệ đối tác ngày càng phát triển với các tổ chức chính phủ như SENASA ở Argentina, đòi hỏi một mạng lưới mạnh mẽ và dễ mở rộng hơn để Morpheus.Network SaaS được triển khai trên quy mô toàn cầu. Như vậy. masterNodes được liên kết trực tiếp với việc mở rộng kiến trúc Morpheus.Network.

Khi hàng hóa trị giá hàng nghìn tỷ đô la được vận chuyển trên toàn thế giới liên quan đến nhiều trung gian, việc thiết lập niềm tin vào hậu cần trở nên quan trọng để tăng cường tính minh bạch. Giải pháp masterNodes cung cấp một cách tiếp cận độc đáo bằng cách tạo ra một bản sao kỹ thuật số của dữ liệu chuỗi cung ứng. Dữ liệu này sau đó được xác thực bởi trình xác thực masterNode để chuyển qua một lớp tin cậy. MasterNodes đảm bảo rằng tất cả các Bên giữ cổ phần được phê duyệt đều có thể truy cập dữ liệu đáng tin cậy được xác thực bởi các nhà khai thác. Điều này đặt nền tảng cho một mạng lưới hậu cần toàn cầu an toàn và minh bạch, phù hợp với các mục tiêu của Morpheus.Network.

Con Đường Phía Trước

Nhiều công ty tiền điện tử tận dụng masterNodes để đạt được khả năng mở rộng, tăng cường phân cấp và giữ niềm tin trong các giao dịch. Các dự án tiền điện tử nổi bật như ION, DAS, Syscoin, Polygon và FLUX nằm trong số những dự án đang gặt hái những lợi thế của masterNodes trong hệ sinh thái tiền điện tử. Với việc áp dụng phần mềm trung gian Morpheus.Network ngày càng tăng, masterNodes sẵn sàng trở thành một phần không thể thiếu của blockchain trong ngành chuỗi cung ứng. Rõ ràng là masterNodes sẽ đóng một vai trò then chốt trong việc thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi công nghệ blockchain trên các lĩnh vực khác nhau.

Nếu bạn là người cực kỳ đam mê công nghệ blockchain, bạn có thể đóng góp cho một tương lai phi tập trung và chuyển đổi chuỗi cung ứng toàn cầu bằng cách chạy Morpheus.Network TrustMNW masterNode: https://trustmnw.com

Hình ảnh được cung cấp bởi Gerd Altmann từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: