Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy ATM tiền điện tử nổi lên khi phương thức phổ biến thanh toán lừa đảo tiền điện tử: FBI

Máy ATM tiền điện tử nổi lên khi phương thức phổ biến thanh toán lừa đảo tiền điện tử: FBI

05/10/2022 13:10 read112
Máy ATM tiền điện tử nổi lên khi phương thức phổ biến thanh toán lừa đảo tiền điện tử: FBI

FBI cho biết bên cạnh các phương thức thanh toán thông thường như chuyển khoản ngân hàng và thẻ trả trước, máy ATM tiền điện tử cũng đang trở thành một công cụ nổi bật cho những kẻ lừa đảo đầu tư tiền điện tử.

Văn phòng Cục Điều tra Liên bang (FBI) Miami Field đã cảnh báo rằng các máy ATM tiền điện tử đang nổi lên như một phương thức phổ biến mà những kẻ lừa đảo sử dụng để nhận tiền từ các nạn nhân bị lừa đảo.

Thông tin được tiết lộ như một phần của cảnh báo công khai vào ngày 3 tháng 10 về những trò lừa đảo mổ lợn trong đó những kẻ lừa đảo đóng giả là bạn bè đã mất từ lâu hoặc đối tác lãng mạn tiềm năng để quẹt tiền từ nạn nhân.

Những kẻ lừa đảo vỗ béo nạn nhân của họ bằng cách thể hiện sự quan tâm được cho là thực sự dành cho họ để chiếm được lòng tin của họ, và sau đó dần dần đưa các cuộc thảo luận đầu tư vào mối quan hệ này.

Trong thông báo dịch vụ công cộng với sự hợp tác của Trung tâm Khiếu nại Tội phạm Internet (IC3), FBI cảnh báo rằng các nạn nhân của những vụ lừa đảo tiền điện tử nói chung là không có cơ hội lấy lại tiền của họ.

Tuy nhiên, FBI lưu ý rằng họ nhận thấy những kẻ lừa đảo đang ngày càng hướng nạn nhân của họ chuyển tiền qua các máy ATM tiền điện tử, cùng với đó là các phương thức mua nổi tiếng hơn như chuyển khoản ngân hàng và thẻ trả trước, lưu ý:

Nhiều nạn nhân cho biết họ được hướng dẫn thực hiện chuyển khoản ngân hàng đến các tài khoản ở nước ngoài hoặc mua một lượng lớn thẻ trả trước. Việc sử dụng tiền điện tử và máy ATM tiền điện tử cũng là một phương thức thanh toán mới nổi. Tổn thất cá nhân liên quan đến các kế hoạch này dao động từ hàng chục nghìn đến hàng triệu đô la.

FBI lưu ý rằng trong các vụ lừa đảo mổ lợn, nạn nhân được huấn luyện thông qua một quá trình đầu tư và được những kẻ lừa đảo khuyến khích gửi tiền liên tục.

Khi nạn nhân cố gắng rút tiền đầu tư của họ, họ được thông báo rằng họ cần phải trả thuế thu nhập hoặc các khoản phí bổ sung, khiến họ mất thêm tiền.

Các máy ATM tiền điện tử từ lâu đã được sử dụng bởi những kẻ lừa đảo, những người đóng giả là công chức, nhân viên thực thi pháp luật hoặc nhân viên của các công ty tiện ích địa phương và ép buộc nạn nhân gửi cho họ các khoản thanh toán dưới hình thức thanh toán hóa đơn hoặc thuế chưa thanh toán để tránh bị phạt thêm.

Có gần 33.500 máy ATM tiền điện tử ở Hoa Kỳ theo dữ liệu từ Coin ATM Radar, trong đó Hoa Kỳ chiếm 87,4% lượng phân phối ATM tiền điện tử toàn cầu.

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã đưa ra một cảnh báo liên quan đến các vụ lừa đảo ATM tiền điện tử vào tháng Giêng, đồng thời lưu ý rằng những kẻ lừa đảo đôi khi đóng vai trò là đối tác lãng mạn tiềm năng.

FBI kêu gọi mọi người xác minh tính hợp lệ của bất kỳ cơ hội đầu tư nào do những người này giới thiệu, để ý các tên miền mạo danh nền tảng giao dịch hợp pháp, URL sai chính tả và không tải xuống bất kỳ ứng dụng nào nếu không thể xác minh tính hợp pháp.

Các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp Hoa Kỳ đã nhiều lần cảnh báo về nạn mổ lợn và lừa đảo lãng mạn, và bất chấp việc có thể cho rằng nạn nhân không được đào tạo bài bản về công nghệ hoặc đầu tư, nhưng không phải lúc nào tình huống này cũng xảy ra.

Vào tháng 6, có thông tin cho rằng các chuyên gia am hiểu công nghệ từ Thung lũng Silicon đã bị đánh lừa bởi làn sóng lừa đảo mổ lợn ở San Fransico, với nhiều người mất hơn 1 triệu USD mỗi người cho loại gian lận tài chính này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FBI, Lừa đảo giết thịt lợn, Làm thịt lợn tiền điện tử, Máy ATM tiền điện tử, Lừa đảo tiền điện tử, Lừa đảo ATM tiền điện tử, Mảng,