Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy khai thác tiền điện tử Hive Digital CEO thấy AI hoạt động đồng bộ với blockchain

Máy khai thác tiền điện tử Hive Digital CEO thấy AI hoạt động đồng bộ với blockchain

22/08/2023 08:01 read78
Máy khai thác tiền điện tử Hive Digital CEO thấy AI hoạt động đồng bộ với blockchain

Bất chấp sự cạnh tranh giữa hai lĩnh vực, Giám đốc điều hành của Hive Digital Technologies, Aydin Kilic, nói rằng blockchain và AI có thể hoạt động vì lợi ích của nhau.

Công ty khai thác tiền điện tử Hive Blockchain đã gửi một tín hiệu tới ngành công nghệ khi họ loại bỏ blockchain khỏi tên gọi của nó vào tháng 7, chọn tự gọi mình là Hive Digital Technologies và phản ánh bước đột phá về trí tuệ nhân tạo của mình.

Quyết định này là một phần trong phong trào rộng lớn hơn từ các máy khai thác tiền điện tử sang hoạt động ngoài lĩnh vực khai thác tiền kỹ thuật số, trong bối cảnh giá tiền điện tử giảm. Tháng 1 chứng kiến công ty khai thác tiền điện tử Riot Blockchain đổi thương hiệu thành Riot Platforms trong khi tháng 6 chứng kiến máy khai thác tiền điện tử Ứng dụng kỹ thuật số công bố thỏa thuận trị giá 460 triệu đô la để lưu trữ điện toán đám mây AI trong trung tâm dữ liệu của mình.

Phát biểu với Cointelegraph, Giám đốc điều hành Hive Digital Technologies Aydin Kilic và Chủ tịch Frank Holmes nhắc lại rằng công ty vẫn tham gia rất nhiều vào hoạt động khai thác Bitcoin và tiền điện tử - bất chấp việc đã thay đổi tên.

Tuy nhiên, giờ đây họ thấy hai lĩnh vực non trẻ — blockchain và trí tuệ nhân tạo — gần như cộng sinh khi phát triển Web3, Kilic nêu rõ:

Blockchain và AI chắc chắn có thể cùng tồn tại — cả hai đều là trụ cột của Web3.

Chỉ ra những điểm khác biệt chính giữa Web2 và Web3, Kilic gợi ý rằng AI sẽ được sử dụng để nâng cấp trải nghiệm người dùng của Web3 theo thời gian.

AI cho phép Web3 thích nghi hơn. Trong Web2, bạn có tất cả siêu dữ liệu này nhưng bạn sẽ mất quyền riêng tư vì tất cả các công ty Internet lớn đang bí mật thu thập tất cả dữ liệu này để kiếm lợi nhuận, Kilic nói.

Với blockchain, bạn có tất cả quyền riêng tư này và có thể sở hữu dữ liệu của riêng mình. Nhưng nếu không có siêu dữ liệu đó, bạn sẽ có trải nghiệm web được tuyển chọn như thế nào? Vì vậy, đó là lúc AI xuất hiện để làm cho nó thích ứng và trực quan hơn. Anh ấy giải thích rằng tất cả đều hoạt động cùng nhau.

AI sẽ đóng vai trò gì thì Metaverse và DAO cũng sẽ đóng vai trò đó. Toàn bộ Web3 vẫn đang ở giai đoạn đầu."

"Vẫn chưa rõ những trụ cột công nghệ này thực sự được áp dụng theo những cách mới và được áp dụng rộng rãi ở đâu," ông nói thêm.

Ethereum đã dạy những bài học quý giá

Hive Digital Technologies là công ty khai thác tiền điện tử được giao dịch công khai đầu tiên, xây dựng trung tâm khai thác Bitcoin đầu tiên vào năm 2014 và IPO ba năm sau đó vào năm 2017.

Holmes cho rằng phần lớn khả năng công ty nhảy vào công nghệ mới là nhờ các bài học rút ra từ việc khai thác cả Bitcoin (BTC) và Ether (ETH).

Hoạt động khai thác của chúng tôi thực sự được nâng cao nhờ khai thác Ethereum. Và khi bạn khai thác Ethereum, nó không giống như lái một chiếc xe Jeep, bạn đang lái một chiếc Porsche và bạn là một bộ máy nhạy cảm hơn nhiều. Ông nói: Bạn cần từ 2 đến 1 công nhân cho một ASIC.

Những bài học này rất quan trọng để học cách xoay trục tốt nhất và đảm bảo họ có khả năng có phạm vi đủ rộng về cả bí quyết sản phẩm và kỹ thuật để tận dụng lợi thế của các công nghệ mới nổi, Holmes giải thích.

Thay vì mua chip hoàn toàn tập trung vào khai thác, nhóm tại Hive đã đưa ra quyết định tốn kém hơn khi mua chip cho phép xử lý kép — nghĩa là công ty có thể khai thác cùng lúc với việc cung cấp điện toán hiệu năng cao.

Một trong những điều chúng tôi lo ngại là Ethereum chuyển sang Proof-Of-Stake từ Proof of Work. Ban đầu, chúng tôi nghĩ sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng chúng tôi nói, được rồi, chúng tôi sẽ mua chip Nvidia. Và chúng tôi đã đưa ra quyết định này cách đây gần 18 tháng để tiếp tục con đường xây dựng địa điểm Trung tâm Hiệu suất Cao cùng với nó.

Tiền điện tử vẫn đang là tâm điểm

Kilic chỉ ra rằng công ty vẫn tập trung vào khai thác Bitcoin và tiền điện tử.

Số Bitcoin trên mỗi exahash mỗi tháng của chúng tôi thuộc hàng cao nhất trong ngành. Hiện tại, chúng tôi đang ở mức 4 exahash và chúng tôi hiện đang nhắm mục tiêu 6 exahash để khai thác Bitcoin vào cuối tháng 12 năm nay.

Kilic cũng chia sẻ bảng phân tích chi tiết về cách nhóm 38.000 GPU Nvidia mạnh mẽ của họ đang được sử dụng trong các hoạt động hàng ngày.

Hiện tại, 500 người trong số họ đang thực hiện tính toán AI hoặc HPC và 37.500 thẻ còn lại vẫn đang thực hiện khai thác bằng chứng công việc nơi họ đang khai thác tiền thay thế bằng thuật toán chuyển đổi lợi nhuận thay đổi theo ngày. Về cơ bản, chúng tôi đang sử dụng sức mạnh băm GPU để khai thác đồng tiền có lợi nhuận cao nhất mỗi ngày. Kilic giải thích.

Tạp chí: Các chuyên gia muốn trao cho AI 'linh hồn' của con người để chúng không giết chết tất cả chúng ta

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử AI, Blockchain AI, Tiền điện tử trí tuệ nhân tạo, Mảng,