Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mọi người định giá Bitcoin như thế nào?

Mọi người định giá Bitcoin như thế nào?

22/11/2022 20:36 read100
Mọi người định giá Bitcoin như thế nào?

Satoshi Nakamoto, một nhóm hoặc cá nhân bí ẩn, đã tạo ra Bitcoin vào năm 2009. Loại tiền điện tử này sử dụng công nghệ blockchain để ghi lại các giao dịch và tạo cơ sở dữ liệu hoặc sổ cái công khai, phân tán. Cơ sở dữ liệu này hiển thị tất cả các giao dịch cho tất cả các đơn vị Bitcoin đồng thời chứng minh quyền sở hữu.

Bitcoin khác với tiền truyền thống hoặc tiền định danh vì không có ngân hàng trung ương nào phát hành nó. Do đó, không có chính phủ nào ủng hộ Bitcoin. Một nhà đầu tư có thể mua Bitcoin trên nền tảng kỹ thuật số và chuyển nó vào ví tiền điện tử của họ. Từ đó, họ có thể sử dụng tiền điện tử để thanh toán cho các dịch vụ và hàng hóa. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng giao dịch tốt nhất, thì nền tảng được đề xuất nhiều nhất sẽ là Kỷ nguyên Bitcoin

Vì Bitcoin không phải là một công ty nên việc mua nó khác với việc đầu tư vào trái phiếu hoặc cổ phiếu. Do đó, không có Mẫu 10-Ks hoặc bảng cân đối kế toán của công ty để xem xét. Ngoài ra, các nhà đầu tư không có hiệu suất quỹ mà họ có thể so sánh hoặc các công cụ thông thường để giúp họ xác định giá trị đầu tư của mình.

Đặt giá Bitcoin

Các lực lượng thị trường tương tự ảnh hưởng đến giá của các dịch vụ và hàng hóa khác sẽ xác định giá Bitcoin. Chẳng hạn, nếu Bitcoin có nhiều người mua tiềm năng hơn, giá của nó sẽ tăng lên. Nếu nhiều người muốn bán giữ tiền điện tử của họ, giá trị Bitcoin sẽ giảm xuống. Và điều này cũng xảy ra trong lĩnh vực bất động sản, thị trường chứng khoán và các thị trường khác.

Điều đáng chú ý là nguồn cung cấp tối đa Bitcoin không thể vượt quá 21 triệu xu. Hiện tại, các máy khai thác đã tạo ra gần 19 triệu đồng tiền. Và khái niệm này được so sánh với cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường chứng khoán.

Lệnh được thực hiện khi lệnh mua hoặc bán mở đáp ứng mức giá đã đặt và giá trị giao dịch cuối cùng là giá trị Bitcoin. Một số công cụ giúp các nhà đầu tư tiền điện tử tìm thấy giá trị Bitcoin hiện tại trực tuyến. Chẳng hạn, trình khám phá blockchain cho phép bạn xem xét các giao dịch Bitcoin diễn ra hàng ngày.

Ngoài ra, một số nền tảng giao dịch tiền điện tử niêm yết giá Bitcoin. Giá của chúng có thể khác nhau vì chúng hoạt động độc lập với thị trường mở, phục vụ các thành viên của chúng. Do đó, thị trường tổng thể có thể có giá hơi khác nhau. Và điều này có thể có lợi vì nó giúp bạn mua Bitcoin mà không phải chịu phí mạng, đôi khi vượt quá phí nền tảng giao dịch tiền điện tử. Ngoài ra, một số nền tảng giao dịch tiền điện tử có chênh lệch giá tiền điện tử, chênh lệch giữa giá mua và giá bán, khiến nó thấp hơn hoặc cao hơn giá thị trường hiện tại.

Định giá Bitcoin

Các nhà phân tích xem xét hiệu quả tài chính của công ty, cũng như triển vọng thị trường chứng khoán trên thị trường chứng khoán. Họ định lượng kết quả và đánh giá chúng bằng các số liệu được cộng đồng chấp nhận để thiết lập giá trị cổ phiếu của công ty. Sau đó, các nhà phân tích có thể so sánh các số liệu này với hiệu suất của các cổ phiếu khác để có được một món hời tương đối.

Đạt được giá trị tương đối của Bitcoin yêu cầu các chuyên gia so sánh nó với các loại tiền điện tử khác. Tuy nhiên, việc so sánh giá trị nội tại của trái phiếu hoặc cổ phiếu với Bitcoin là rất khó vì chúng là những công cụ khác nhau.

Giá trị đầu tư khác với định giá đầu tư. Giá trị thực tế, tuyệt đối hoặc nội tại đề cập đến giá trị mà các chuyên gia đạt được bằng cách sử dụng định giá và phân tích.

Giá trị Bitcoin

Giá trị là chủ quan hoặc liên quan đến một nhà đầu tư. Chẳng hạn, Bitcoin có thể đáp ứng các mục tiêu của nhà đầu tư và khả năng chịu rủi ro. Nhà đầu tư có thể tin rằng tiền điện tử sẽ mang lại lợi nhuận mà họ muốn sau khi họ quyết định bán tiền điện tử. Trong tình huống đó, nhà đầu tư sẽ coi Bitcoin có giá trị. Và điều này có thể xác định giá thị trường mà họ sẽ sẵn sàng trả.

Điểm mấu chốt

Bitcoin chắc chắn là một tài sản mới và độc đáo. Vì lý do này, một số người cho rằng tương lai Bitcoin không chắc chắn. Giá trị của nó đã thể hiện sự dao động mạnh mẽ và các quy định trong tương lai của nó vẫn chưa được biết. bất chấp việc giá trị Bitcoin cuối cùng có thể vượt quá 100.000 đô la, nhưng nó cũng có thể giảm xuống 0. Yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến giá trị Bitcoin là hành động của chính phủ. Chẳng hạn, các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ có thể thực hiện các luật mới có thể hạn chế Bitcoin hoặc bất hợp pháp hóa nó. Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá trị Bitcoin bao gồm quan điểm của các công ty. Chẳng hạn, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể bày tỏ sự lạc quan về loại tiền điện tử này, tăng cường sự chấp nhận và tăng giá trị của nó.

Hình ảnh của Sergei Tokmakov, Esq. https://Terms.Law từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: