Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. MStable có thực sự sáng tạo?

MStable có thực sự sáng tạo?

15/03/2022 09:38 read133
MStable có thực sự sáng tạo?

Các giao thức mới liên tục xuất hiện trực tuyến trong DeFi, trong đó giao thức sử dụng stablecoin là phổ biến nhất. Hiện có hơn 70 stablecoin đang được lưu hành, nhưng không có giao thức nào hỗ trợ tất cả các stablecoin.

Vì việc neo giữ cùng một tài sản trong các giao thức khác nhau có thể xuất hiện dưới dạng các Token khác nhau, người dùng thường cần hoán đổi giữa các Token này. mStable được xây dựng để giải quyết vấn đề này.

MStable là gì?

mStable là một giao thức tổng hợp stablecoin dựa trên Ethereum, đúc một rổ tài sản cơ bản, bAsset (Tài sản giỏ, ví dụ: USDT, DAI), thành mAsset (ví dụ: mUSD, mBTC) với tỷ trọng nhất định thông qua các hợp đồng thông minh. Hiện tại, các siêu tài sản có thể được khai thác là mUSD được neo bởi USD và mBTC được neo bởi BTC.

mStable được thiết kế để giải quyết 3 vấn đề sau.

  • Phân mảnh đáng kể khi cố định cùng một nội dung và trải nghiệm người dùng kém. mStable muốn giải quyết vấn đề sử dụng cùng một nội dung chốt trong các giao thức khác nhau nhưng liên tục hoán đổi giữa chúng.
  • Thiếu lợi tức đối với tài sản. Tăng doanh thu của người dùng thông qua tính năng Lưu và Tiền đặt cọc để nhận thêm phần thưởng MTA hoặc phần thưởng Token nền tảng khác.
  • Thiếu sự bảo vệ chống lại sự mất mát vĩnh viễn của các tài sản cố định. So với một stablecoin duy nhất, mUSD được tạo thành từ nhiều stablecoin, giúp dàn trải những tổn thất do rủi ro cực cao gây ra trong một stablecoin duy nhất. mTA cũng kích hoạt cơ chế bảo vệ để neo lại USD trong trường hợp giảm neo.

mStable cung cấp giải pháp một cửa cho các vấn đề trên thông qua 3 phần: Lưu, Pools và Hoán đổi.

  1. Lưu

Người dùng có thể kiếm lãi khi gửi mUSD hoặc mBTC. APY trên stablecoin trong 90 ngày qua đã cao từ 44% xuống còn 4%.

Nguồn tiền lãi được kiếm thông qua các giao thức cho vay như Compound hoặc Aave, cũng như phí để người dùng mua lại và hoán đổi trên nền tảng.

Người dùng có thể tiết kiệm mUSD với 10 Token khác nhau (bao gồm gửi tiền trực tiếp vào mUSD hoặc USDC, DAI, FEI, ETH, v.v.) và tương tự đối với mBTC với 7 Token.

Người dùng có thể gửi các tài sản không phải mAsset sau đó giao thức có thể trực tiếp đúc chúng hoặc hoán đổi chúng lấy mUSD / mBTC. Sau khi gửi tiền, người dùng sẽ nhận được imUSD / imBTC hoặc người dùng có thể gửi tài sản trực tiếp vào Vault để nhận phần thưởng Token của giao thức MTA.

  1. Pools

Người dùng cung cấp tính thanh khoản cho Pool của mStable để kiếm phí hoán đổi. Gửi tiền trực tiếp vào Vault cũng kiếm được phần thưởng MTA, với một phần ba số tiền MTA có sẵn ngay lập tức và hai phần ba số còn lại được chuyển thẳng tuyến tính sau 26 tuần.

Các nhà cung cấp thanh khoản có thể định giá thu nhập lên tới 3 USDx bằng cách đặt cọc MTA. Phần thưởng hiện tại APY lên đến 41,3 USD%, nhưng hầu hết các Pool có thanh khoản dưới 3 triệu USD.

Vì cả hai tài sản của các cặp của mStable Pool đều được neo vào stablecoin USD hoặc BTC, nên Pool về cơ bản miễn nhiễm với rủi ro mất mát vô thường.

  1. Hoán đổi

Trong Hoán đổi, người dùng có thể nhanh chóng hoán đổi, đúc hoặc đổi mAssets trực tiếp giữa các Token được neo vào cùng một nội dung.

mStable hỗ trợ đào tiền trực tiếp sang mUSD cho 4 tài sản (sUSD, DAI, USDC và USDT) và sang mBTC cho 3 tài sản (WBTC, renBTC, sBTC), với giá đúc và mua lại được xác định trước bằng công thức. Giá có tính đến trọng lượng của tài sản trong giỏ, trọng lượng càng thấp thì càng có nhiều mAssets được tạo ra, cài đặt này mang lại cho người dùng cơ hội kinh doanh chênh lệch giá.

(Nguồn mStable)

Tokenomics

  1. mUSD

Theo Footprint Analytics, giá của mUSD đã trải qua một số đợt giảm giá nhẹ trong nửa cuối năm 2021, trong khi sự biến động giá cơ bản của bAsset phần lớn là ổn định. Rõ ràng là mUSD kém ổn định hơn so với các loại stablecoin phổ biến khác và giá của nó dần ổn định sau tháng 12.

Footprint Analytics - mUSD Token Price Footprint Analytics Giá Token mUSD

vốn hóa thị trường của mUSD phù hợp với đà tăng của mStable TVL vào tháng 10, hiện được đúc ở mức 90 triệu đô la. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường của TVL và mUSD đã giảm trở lại khi APY của nền tảng này giảm xuống.

Footprint Analytics - mUSD Market Cap Phân tích dấu chân Vốn hóa thị trường mUSD Footprint Analytics - mStable TVL Phân tích dấu chân mStable TVL
  1. MTA

MTA hoạt động như một Token quản trị cho mStable và có 3 chức năng.

  • Khuyến khích tính thanh khoản ổn định của mStable

Để thúc đẩy nhiều người dùng sử dụng mAsset và cung cấp tính thanh khoản, 20% MTA được sử dụng để thưởng cho những người đóng góp trong giai đoạn đầu.

  • nền tảng quản trị

Người dùng đặt cọc MTA có thể tham gia vào việc quản lý nền tảng và có quyền bỏ phiếu về nền tảng bao gồm các thông số như phí đổi, phân phối phần thưởng, thành phần bAsset và trọng số.

  • Nguồn của giao thức đối chứng lại

Cung cấp một cơ chế bảo vệ cho mAsset để duy trì một mỏ neo ổn định. Khi sự sai lệch so với mỏ neo xảy ra được thế chấp dưới mức, nền tảng sẽ loại bỏ tài sản không được ký kết. mStable sẽ bán MTA để mua mAsset, sau đó đốt nó để làm cho mAsset được thế chấp hoàn toàn. Điều này tương tự như vai trò của MKR trong MakerDAO trong trường hợp thiếu hụt tài sản thế chấp.

Footprint Analytics - MTA Token Price Giá Token MTA của Footprint Analytics

Việc đúc mAssets có thừa không?

Người dùng chỉ đơn giản là nhắm đến mục tiêu thu được lợi nhuận cao hơn. Có thừa để kiếm một stablecoin mới trong mStable bằng cách chi phí gas cho một stablecoin đã được giữ hay đó là một tiến bộ của việc ứng dụng stablecoin?

Có ba khía cạnh để mStable xem xét:

  • Về mặt an ninh và ổn định, giá mUSD rõ ràng là dễ biến động hơn so với bAssets của nó. mUSD vẫn phải đối mặt với các vấn đề tập trung vì bAsset cơ bản chủ yếu là các stablecoin tập trung. Vì độ ổn định của stablecoin thuật toán kém hơn nhiều so với stablecoin tập trung và được thế chấp quá mức, nên nguy cơ hủy neo có thể lớn hơn nếu thêm stablecoin thuật toán.
  • Về mặt tiện lợi, mUSD vẫn còn thiếu trong nhiều giao thức phổ biến và chưa đạt được mục đích ban đầu về tiện ích.
  • Về độ sâu của Pool, mStable đã tạo ra hai Pool trên Balancer, USDC / mUSD và WETH / mUSD, trở thành Pool lớn nhất và thứ năm vào năm 2020 thông qua phần thưởng Token gấp đôi. Nhưng với phần thưởng ngày càng giảm, độ sâu của Pool của mStable đang bị thu hẹp lại.

Với sự phát triển của DeFi, người ta tin rằng tình hình của các stablecoin sẽ bị chi phối bởi một hoặc các stablecoin tổng hợp. mStable đã phát hiện ra những điểm khó khăn của người dùng, bất chấp việc có vẻ như vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng tương lai sẽ rất hứa hẹn nếu nó tiếp tục phát triển.

Phân tích dấu chân là gì?

Footprint Analytics là một nền tảng phân tích tất cả trong một để trực quan hóa dữ liệu blockchain và khám phá thông tin chi tiết. Nó làm sạch và tích hợp dữ liệu trên giao dịch để người dùng ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào đều có thể nhanh chóng bắt đầu nghiên cứu Token, dự án và giao thức. Với hơn một nghìn mẫu bảng điều khiển cộng với giao diện kéo và thả, bất kỳ ai cũng có thể tạo biểu đồ tùy chỉnh của riêng mình trong vài phút. Khám phá dữ liệu blockchain và đầu tư thông minh hơn với Footprint.

  • Trang web Footprint
  • Bất hòa
  • Twitter
  • Điện tín
  • YouTube

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi, Stablecoin,