Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Multichain DEX đang gia tăng với các giao thức mới cho phép chúng

Multichain DEX đang gia tăng với các giao thức mới cho phép chúng

11/02/2023 21:05 read117
Multichain DEX đang gia tăng với các giao thức mới cho phép chúng

Một bộ nền tảng giao dịch phi tập trung mới có thể cho phép giao dịch đa chuỗi và giao dịch ký quỹ cho người dùng.

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây do khả năng cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát cao đối với tài sản của họ và môi trường giao dịch an toàn hơn so với nền tảng giao dịch tập trung.

Tuy nhiên, một hạn chế chính của DEX là không có khả năng hỗ trợ giao dịch ký quỹ và chuỗi chéo. Có nhiều giao thức nền tảng giao dịch phi tập trung nhằm khắc phục hạn chế này bằng cách cho phép DEX hỗ trợ giao dịch chuỗi chéo, giao dịch ký quỹ và các tính năng khác.

Injective Protocol là một giao thức nền tảng giao dịch phi tập trung được xây dựng trên Cosmos, một hệ sinh thái blockchain phi tập trung và có thể tương tác. Injective Protocol cho phép DEX hỗ trợ giao dịch chuỗi chéo và giao dịch ký quỹ, cho phép người dùng giao dịch tài sản từ các mạng blockchain khác nhau trong một nền tảng duy nhất.

AliumSwap là một nền tảng giao dịch phi tập trung hỗ trợ nhiều mạng blockchain. Ngoài ra, nó có một tính năng gọi là Thanh khoản kết hợp nhằm mục đích đơn giản hóa quy trình giao dịch bằng cách giữ nó thành một nền tảng.

Làm cách nào DEX có thể kích hoạt giao dịch chuỗi chéo?

Một trong những thách thức chính trong việc kích hoạt giao dịch chuỗi chéo trên DEX là cần phải điều hòa các sổ cái khác nhau và sổ đặt hàng của các mạng blockchain khác nhau có liên quan. Injective Protocol giải quyết thách thức này bằng cách sử dụng cái mà nó gọi là bộ chuyển tiếp.

Người chuyển tiếp là Nodes phi tập trung chịu trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch tài sản trên các chuỗi khác nhau. Họ đóng vai trò trung gian, giữ tài sản trong tài khoản ký quỹ và tạo điều kiện thuận lợi cho nền tảng giao dịch tài sản giữa các nhà đầu tư.

Khi người dùng muốn giao dịch một tài sản từ một mạng blockchain để lấy một tài sản trên một mạng khác, họ có thể đặt hàng trên một DEX chạy trên Giao thức Injective. Sau đó, người chuyển tiếp sẽ nhận đơn đặt hàng của người dùng và gửi nó đến mạng blockchain thích hợp, mạng này khớp đơn đặt hàng đó với một đối tác.

Người chuyển tiếp cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao tài sản giữa hai bên, cho phép giao dịch được hoàn tất. Quá trình này cho phép người dùng giao dịch tài sản từ các mạng blockchain khác nhau trong một nền tảng duy nhất, khắc phục một trong những hạn chế chính của DEX truyền thống.

Eric Chen, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Injective, nói với Cointelegraph, Tương lai của DeFi là khả năng kết hợp giữa các chuỗi. bất chấp việc hầu hết các nguyên tắc tài chính ban đầu (giao dịch, cho vay, mượn, đòn bẩy, v.v.) đã được xây dựng trong DeFi, nhưng khi chúng được sử dụng dưới dạng các ứng dụng độc lập, vẫn còn rất nhiều điều mong muốn. Điều mọi người muốn là các DApp có thể xây dựng lẫn nhau.

Gần đây: Công ty cho vay tiền điện tử Salt trở lại với khoản tài trợ 64,4 triệu đô la

AliumSwap đã bắt đầu tích hợp chức năng chuỗi chéo của mình với mạng Đa giác, với kế hoạch tích hợp với OKChain trong tương lai gần. Để tạo điều kiện thuận lợi cho nền tảng giao dịch Token giữa BNB Chain và mạng Polygon, trước tiên người dùng phải chọn chuỗi và Token sẽ được hoán đổi.

Tiếp theo, họ cần chọn mạng Đa giác và Token nhận mong muốn. Cuối cùng, họ cần nhập số lượng Token sẽ được hoán đổi và bắt đầu giao dịch.

AliumSwap Token ALM hoạt động như một tài sản chuyển tiếp trong quy trình nền tảng giao dịch Token. Cụ thể, quy trình nền tảng giao dịch liên quan đến việc chuyển đổi Token A ban đầu từ blockchain ban đầu của nó sang Token ALM và sau đó, thành Token B mới trên blockchain đích.

Brent Xu, Giám đốc điều hành và người sáng lập Umee, một trung tâm DeFi chuỗi chéo được xây dựng trên SDK Cosmos, nói với Cointelegraph:

Giao dịch liên chuỗi rất quan trọng, các blockchain hiện nay giống như internet thời kỳ đầu. Đó là khi chỉ có ARPANET và một loạt các mạng nội bộ không được kết nối. Mãi cho đến khi phát minh ra một giao thức gọi là TCP/IP đã kết nối mọi thứ lại với nhau.

Ông nói tiếp: Giao dịch liên chuỗi có nghĩa là tất cả các giao thức blockchain có thể kết nối và tương tác với nhau. Chuỗi bên, lớp 2, lớp cơ sở thay thế như Solana, chuỗi Move-VM như chuỗi Aptos, chuỗi Cosmos, chuỗi Polkadot. Khi tất cả những thứ này có thể kết nối và giao dịch với nhau, chúng ta sẽ có một blockchain được kết nối với nhau — giống như chúng ta có một mạng internet được kết nối với nhau ngày nay.

Giao dịch ký quỹ trên DEX

Giao dịch ký quỹ là một chiến lược giao dịch liên quan đến việc vay tiền từ nhà môi giới để giao dịch với đòn bẩy. Điều này có thể cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận lớn hơn nhưng cũng có nguy cơ thua lỗ lớn hơn.

Các DEX chuỗi chéo có thể sử dụng nền tảng cho vay và cho vay phi tập trung cho phép họ hỗ trợ giao dịch ký quỹ. Ngoài ra, vì các DEX hỗ trợ một lượng Token đáng kể hơn so với các nền tảng tập trung, nên người dùng có thể giao dịch đòn bẩy trên một lượng tiền điện tử cao hơn.

Injective Protocol cho phép DEX hỗ trợ giao dịch ký quỹ bằng cách cung cấp một nền tảng cho vay và cho vay phi tập trung. Nền tảng này cho phép người dùng mượn và cho mượn tài sản với nhau, với Injective Protocol đóng vai trò trung gian.

Khi người dùng muốn giao dịch bằng đòn bẩy trên DEX chạy trên Giao thức Injective, họ có thể mượn tài sản họ cần từ nền tảng cho vay và cho vay. Sau đó, họ có thể sử dụng những tài sản này để giao dịch trên DEX.

Trên nền tảng giao dịch phi tập trung ZKEX, tính năng giao dịch ký quỹ được triển khai thông qua việc sử dụng hợp đồng thông minh. Các hợp đồng này tự động hóa quy trình vay và cho vay vốn, cũng như tính lãi và các khoản phí liên quan khác. Ngoài ra, nền tảng sử dụng bằng chứng không có kiến thức để xác minh giao dịch, giúp duy trì tính bảo mật và quyền riêng tư. Điều này dẫn đến một môi trường an toàn cho giao dịch ký quỹ.

Điều này cho phép các nhà đầu tư đảm nhận các vị thế lớn hơn so với khả năng của họ chỉ với tiền của họ. Tiền vay có thể đến từ những người dùng khác hoặc từ chính ZKEX và nhà đầu tư phải trả lãi cho số tiền đã vay.

Giao dịch ký quỹ trên nền tảng giao dịch phi tập trung cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ các Token không được liệt kê trên nền tảng giao dịch tập trung. Quá trình này làm tăng số lượng người tham gia trong lĩnh vực DeFi và có thể cải thiện tính thanh khoản, vì các nhà cung cấp thanh khoản sẽ được khuyến khích thêm Token vào Pool hỗ trợ giao dịch ký quỹ. Ngoài ra, vì các nhà đầu tư sẽ sử dụng đòn bẩy nên sẽ có nhu cầu thanh khoản tăng lên.

Tuy nhiên, một số chuyên gia tin rằng giao dịch ký quỹ có thể khó thực hiện trên các giao thức phi tập trung.

Giao dịch ký quỹ trong DeFi rất quan trọng, bất chấp việc rất khó thực hiện. Người ta thường thấy đòn bẩy được triển khai cho các giao thức như nền tảng giao dịch hợp đồng tương lai perp trong DeFi, bất chấp việc đòn bẩy là một nguyên tắc tài chính khó thực hiện chính xác, Xu nói với Cointelegraph.

Các tính năng hỗ trợ của nền tảng giao dịch phi tập trung đa chuỗi

ZKEX triển khai bằng chứng không kiến thức để xác nhận tính hợp lệ của các giao dịch trên nền tảng của nó. Trên nền tảng giao dịch, phương pháp mật mã này xác thực tính xác thực của giao dịch, đảm bảo tính bảo mật và tính toàn vẹn của chúng đồng thời giữ mọi thông tin cá nhân, bao gồm danh tính của người tham gia hoặc chi tiết cụ thể của giao dịch.

Việc kết hợp các bằng chứng không có kiến thức giúp tăng cường tính bảo mật và quyền riêng tư của nền tảng, đồng thời góp phần xây dựng lòng tin và sự tự tin giữa những người dùng.

Token chiến lược là một tính năng khác của DEX dựa trên Injective cho phép các nhà đầu tư tham gia vào các chiến lược giao dịch theo thuật toán được quản lý tích cực do các tổ chức hàng đầu phát triển bằng cách giữ các Token, đại diện cho cổ phần trong kho giao dịch.

Các tài sản có trong các danh mục đầu tư này sau đó được quản lý bởi các hợp đồng thông minh, có thể thực hiện các giao dịch dựa trên các quy tắc được xác định trước hoặc các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như giá của Ether (ETH). Ví dụ: hợp đồng thông minh có thể thực hiện các giao dịch dựa trên thực tế là Ether đã tăng giá trị.

Việc đưa các chiến lược quản lý danh mục đầu tư tích cực và tối ưu hóa lợi nhuận vào DeFi là một kỳ công không nhỏ. Chen nói:/p>

Các nhà đầu tư có thể chỉ cần mua và giữ các Token chiến lược thanh khoản này trên một nền tảng giao dịch phi tập trung để tiếp cận với một chiến lược nhất định và sau đó bán khi họ sẵn sàng thoát. Nó quản lý tích cực không giam giữ đơn giản để hiểu và tham gia.

Trái ngược với các phương thức đầu tư vào quỹ truyền thống hơn, tất cả các giao dịch sử dụng các kỹ thuật này có thể được xem chi tiết đầy đủ trên blockchain Ethereum. Ngoài ra, người dùng luôn có toàn quyền kiểm soát tài sản và tài sản của họ. Ví dụ: họ có thể thoát khỏi chương trình bằng cách bán Token chiến lược mà họ đã tích lũy được.

AliumSwap có một tính năng thanh khoản độc đáo được gọi là Thanh khoản kết hợp. Hệ thống này cho phép nền tảng giao dịch tạo lập thị trường tự động phi tập trung cung cấp cho người dùng các tùy chọn đa chuỗi và các tính năng liên chuỗi. Tính năng Thanh khoản kết hợp kết hợp thanh khoản từ nền tảng giao dịch tập trung và phi tập trung được truy cập thông qua các công cụ tổng hợp thanh khoản.

Công cụ tổng hợp thanh khoản là một công cụ phần mềm cho phép người dùng truy cập Pool của các lệnh mua và bán từ nhiều nhà cung cấp thanh khoản cùng một lúc.

Gần đây: Tiền điện tử và chứng khoán: Cách giải thích mới về test Howey của Hoa Kỳ đạt được thành công

Công cụ tổng hợp cung cấp mức giá trung bình sát với giá thị trường để các nhà đầu tư mua hoặc bán một tài sản bằng cách điều chỉnh các luồng giá để đáp ứng nhu cầu của họ bằng thuật toán máy tính.

Nếu tác động về giá đối với một cặp đã chọn vượt quá 5% hoặc không có Pool thanh khoản như vậy trên AliumSwap, thì Pool thanh khoản của nền tảng giao dịch khác sẽ được sử dụng để cung cấp mức giá tốt nhất có thể với mức trượt giá tối thiểu cho nhà đầu tư.

Bản chất phi tập trung của các DEX đa chuỗi cung cấp cho người dùng một môi trường giao dịch minh bạch và an toàn hơn. Ngoài ra, khi nền tảng giao dịch phi tập trung tiếp tục phát triển phổ biến, các DEX đa chuỗi có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép nền tảng giao dịch phi tập trung khác cung cấp cho người dùng nhiều tính năng và dịch vụ toàn diện hơn.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch phi tập trung, Phi tập trung, Công nghệ,