Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60807 $
-0.61%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2439 $
-0.72%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
542,18 $
-0.84%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,97 $
-1.43%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5865 $
0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1047 $
-1.56%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,36 $
-1.15%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1536 $
-0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3477 $
-0.95%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,67 $
-1.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.99%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,96 $
-1.12%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
315,07 $
-1.01%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,13 $
-0.67%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,75 $
-1.13%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,94 $
0.02%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mười năm dữ liệu địa chỉ Bitcoin tiết lộ hành vi của nhà đầu tư và sự thay đổi của thị trường

Mười năm dữ liệu địa chỉ Bitcoin tiết lộ hành vi của nhà đầu tư và sự thay đổi của thị trường

02/10/2024 18:54 read3
Mười năm dữ liệu địa chỉ Bitcoin tiết lộ hành vi của nhà đầu tư và sự thay đổi của thị trường

Phân tích các mô hình dòng chảy ra khỏi địa chỉ Bitcoin cho thấy mối tương quan giữa các loại hoạt động địa chỉ và biến động giá Bitcoin từ năm 2014 đến năm 2024. Theo dữ liệu của CryptoQuant, sự thay đổi trong xu hướng dòng chảy ra giữa các loại địa chỉ khác nhau phản ánh xu hướng thị trường cơ bản và hành vi của người tham gia.

Bitcoin address outflow status 2014 - 2021 (CryptoQuant)Trạng thái dòng chảy ra khỏi địa chỉ Bitcoin 2014 – 2021 (CryptoQuant) Từ năm 2014 đến năm 2017, các địa chỉ dòng chảy ra vào thường xuyên đã thống trị bối cảnh dòng chảy ra khỏi Bitcoin. Giai đoạn này trùng với thời điểm giá Bitcoin thấp so với hiện nay, cho thấy hoạt động giao dịch cao giữa các địa chỉ này không ảnh hưởng đáng kể đến định giá thị trường. Sự thống trị của các dòng chảy ra vào thường xuyên phản ánh một thị trường chủ yếu được thúc đẩy bởi các giao dịch nhỏ hơn và người dùng cá nhân tham gia vào các giao dịch chuyển tiền thường xuyên.

Vào khoảng năm 2018, một sự thay đổi đáng chú ý đã xảy ra khi các địa chỉ thường xuyên nhận được từ nền tảng giao dịch tập trung bắt đầu tăng nhanh chóng. Sự tăng trưởng này đi kèm với sự gia tăng Bitcoin được nắm giữ bởi hoặc di chuyển qua các địa chỉ nền tảng giao dịch do hoạt động giao dịch tăng cao và người dùng ngày càng áp dụng nền tảng giao dịch.

Thời điểm này trùng với xu hướng tăng giá Bitcoin, cho thấy mối liên hệ giữa hoạt động của nền tảng giao dịch và định giá thị trường. Sự nổi bật của các địa chỉ liên quan đến nền tảng giao dịch có thể phản ánh việc các nhà đầu tư chuyển tài sản vào nền tảng giao dịch để dự đoán biến động của thị trường hoặc giao dịch đầu cơ tăng lên.

Số lượng địa chỉ cá voi mới được xác định bởi các nhà giữ Bitcoin lớn mới hoặc hiện có đã tăng giá nhanh chóng vào đầu năm 2020. Tốc độ tăng giá nhanh trùng với tốc độ tăng trưởng và biến động giá Bitcoin, ngụ ý sự tích lũy bất kể giá cả.

Sự gia tăng của những cá voi mới trong những giai đoạn này cho thấy các nhà đầu tư tổ chức hoặc cá nhân có giá trị tài sản ròng cao đã tham gia thị trường, có khả năng đẩy giá lên cao thông qua các giao dịch mua lớn.

Hoạt động địa chỉ Bitcoin từ năm 2021 trở đi

Khi giá Bitcoin giảm trong suốt năm 2022, các địa chỉ dòng chảy vào-ra thường xuyên vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, ảnh hưởng của chúng đã suy yếu sau giữa năm 2022, trùng với sự gia tăng đáng kể các địa chỉ thường xuyên nhận được từ nền tảng giao dịch tập trung. Sự thay đổi này cho thấy rằng có nhiều Bitcoin hơn đang di chuyển qua hoặc nắm giữ bởi các địa chỉ nền tảng giao dịch trong giai đoạn phục hồi, cho thấy hoạt động giao dịch tăng lên hoặc định vị lại nhà đầu tư để ứng phó với các điều kiện thị trường.

Hoạt động cá voi mới tiếp tục tăng trong nửa cuối năm 2022 và sang năm 2023, cho thấy các giao dịch mua liên tục của những người giữ lớn trong thời gian giá thấp. Sự tăng trưởng này phản ánh việc định vị lại thị trường chiến lược trong thời kỳ thị trường bất ổn gia tăng. Hoạt động này tương quan với giá Bitcoin chạm đáy vào năm 2022, sau đó là sự phục hồi trong suốt năm 2023 và sang năm 2024.

Bitcoin address outflow status 2021 onward (CryptoQuant)Trạng thái dòng tiền chảy ra khỏi địa chỉ Bitcoin từ năm 2021 trở đi (CryptoQuant) Sự gia tăng số lượng cá voi mới trong thời kỳ giá thấp cho thấy tâm lý lạc quan, hy vọng sẽ tận dụng được sự phục hồi giá trong tương lai.

Kể từ năm 2023, các địa chỉ hoạt động mạnh đã thu hút được sự chú ý lần đầu tiên trong lịch sử Bitcoin. Sự phát triển của các bot giao dịch, giao dịch tần suất cao và các lớp siêu dữ liệu Bitcoin chịu trách nhiệm một phần. Sự gia tăng các loại địa chỉ này cho thấy tình hình phát triển của Bitcoin trong quá trình sử dụng và làm giảm bớt các lý thuyết cho rằng Bitcoin đang trở thành không gì khác ngoài một kho lưu trữ giá trị. Bitcoin có tiện ích cốt lõi trên toàn thế giới và đó là sự tăng trưởng.

Xu hướng liên tục trong các địa chỉ Bitcoin

Sự nổi bật của các địa chỉ liên quan đến nền tảng giao dịch trong các giai đoạn cụ thể phản ánh những thay đổi trong hành vi của nhà đầu tư, chẳng hạn như sự dịch chuyển sang giữ tài sản trên nền tảng giao dịch để tạo thanh khoản hoặc tăng hoạt động giao dịch để ứng phó với sự biến động của thị trường. Tương tự như vậy, thời điểm hoạt động của cá voi cho thấy những người giữ lớn ảnh hưởng đến xu hướng thị trường hoặc phản ứng chiến lược với các biến động giá.

Các mô hình quan sát được cho thấy rằng các công ty giữ lớn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định thị trường hoặc đảo ngược xu hướng. Hoạt động gia tăng của họ trong thời gian giá thấp cung cấp hỗ trợ cho thị trường, có khả năng ngăn chặn các xu hướng giảm tiếp theo. Ngược lại, các giai đoạn hoạt động của cá voi giảm có thể trùng với các giai đoạn bất ổn hoặc giữ của thị trường.

Bằng cách theo dõi dòng Bitcoin qua các danh mục địa chỉ khác nhau, chúng ta có thể xác định các xu hướng mới nổi hoặc sự thay đổi trong cảm xúc của thị trường. Ví dụ, sự biến động trong các địa chỉ liên quan đến nền tảng giao dịch có thể báo hiệu hoạt động giao dịch tăng lên hoặc dự đoán về biến động thị trường, trong khi hoạt động của cá voi tăng cao có thể cho thấy sự tự tin của các nhà đầu tư lớn vào sự tăng giá trong tương lai.

Mối tương quan giữa hoạt động địa chỉ và biến động giá nhấn mạnh tính minh bạch vốn có trong Bitcoin. Dữ liệu giao dịch công khai cho phép phân tích toàn diện các hành vi thị trường, cung cấp thông tin chi tiết thường không có trong các thị trường tài chính truyền thống. Tính minh bạch này trao quyền cho những người tham gia đưa ra quyết định sáng suốt hơn dựa trên các mô hình có thể quan sát được trong hoạt động giao dịch của mạng lưới.

Cuối cùng, việc phân tích các mô hình dòng chảy địa chỉ Bitcoin trong thập kỷ qua cho thấy mối tương quan đáng kể với chu kỳ thị trường và biến động giá. Các xu hướng phát triển giữa các danh mục địa chỉ khác nhau phản ánh những thay đổi trong cấu trúc thị trường, hành vi của người tham gia và xu hướng áp dụng rộng rãi hơn.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Nghiên cứu,