Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Muốn có một tình huống sử dụng hấp dẫn cho các blockchain riêng tư? không nhìn xa hơn là hẹn hò

Muốn có một tình huống sử dụng hấp dẫn cho các blockchain riêng tư? không nhìn xa hơn là hẹn hò

11/07/2022 18:05 read150
Muốn có một tình huống sử dụng hấp dẫn cho các blockchain riêng tư? không nhìn xa hơn là hẹn hò

Các doanh nghiệp yêu thích Web3 - nhưng khi công nghệ này được sử dụng cho các ứng dụng hẹn hò, những người độc thân có thể muốn vuốt sang trái.

Session

Sự phấn khích xung quanh Web3 là có thể cảm nhận được - và không thể phủ nhận. Các dự án đang tràn vào không gian để xây dựng các phiên bản tiên tiến của các trang web và ứng dụng được cung cấp bởi các đối thủ Web2 tập trung, bao gồm mọi lĩnh vực có thể tưởng tượng được.

Nhưng tại thời điểm này, thật đáng để lùi lại một bước và suy ngẫm về những thách thức mà thế giới Web3 vẫn cần phải giải quyết. Công nghệ này vốn dĩ không phải là riêng tư - và các giao dịch xảy ra trên các blockchain chủ yếu là minh bạch.

Đồng tiền riêng tư và các blockchain ẩn danh mà chúng thường dựa trên, thường bị các nhà phê bình xem với sự nghi ngờ. Họ chỉ ra cách các loại tiền điện tử như Monero đang ngày càng được yêu cầu bởi những kẻ tấn công ransomware và cho rằng những tài sản kỹ thuật số này chỉ có tình huống sử dụng cho những người không tốt.

Tuy nhiên, điều này không nói lên toàn bộ câu chuyện. Thật dễ dàng để quên rằng chúng ta đã có tiền riêng tư trong thế giới fiat - tức là tiền giấy trong túi của bạn. Nếu bạn đưa 10 đô la cho một người bạn, chính phủ sẽ không thể theo dõi được. Một số người đam mê tiền điện tử lo sợ việc chuyển sang số hóa có nguy cơ làm xói mòn các quyền mà chúng ta đã coi là đương nhiên trong nhiều thập kỷ.

Người tiêu dùng yêu cầu ẩn danh không nhất thiết phải làm điều gì đó bất hợp pháp - và để có một ví dụ rõ ràng về lý do tại sao quyền riêng tư cần được bảo vệ trong Web3, chúng ta hãy hướng sự chú ý của chúng ta sang thế giới hẹn hò trực tuyến.

Tình yêu và tiền điện tử

Không thể tránh khỏi việc các doanh nhân sẽ cố gắng xây dựng một câu trả lời phi tập trung cho Tinder và Grindr - thực sự, những tiếng nói ngoa ngoắt khi Câu lạc bộ Hẹn hò với loài khỉ cô đơn được đề xuất… bất chấp việc thực tế nó chỉ là một trò đùa.

Nếu nó trở thành sự thật, sẽ có một số vấn đề lớn cần giải quyết. Có những mối nguy hiểm thực sự liên quan đến việc lừa đảo địa chỉ ETH của bạn cho người lạ trên một ứng dụng hẹn hò thích hợp trong một ngành công nghiệp phần lớn không được kiểm soát. Và đó là trước khi chúng tôi xem xét cách điều này sẽ được kết hợp với các thuộc tính khác như ảnh hồ sơ NFT, tay cầm Twitter và ảnh tự chụp.

Bạn có thể lập luận rằng blockchain Ethereum không được xây dựng cho cơ sở hạ tầng như vậy - và cần có một mạng hoàn toàn khác để khởi chạy ứng dụng hẹn hò kết hợp lợi ích của Web3 với sự bảo vệ mà người dùng xứng đáng được hưởng. Điều này sẽ giúp loại bỏ các sự cố trong đó những người sử dụng các công cụ này bị lộ danh tính và vị trí của họ, đồng thời giải quyết các mối lo ngại về quyền riêng tư xung quanh số điện thoại và phương tiện truyền thông xã hội.

Nó cũng có thể giúp giảm thiểu các trò lừa đảo lãng mạn đã trở thành phổ biến trên các trang web hẹn hò - với những kẻ lừa đảo tạo hồ sơ giả và lừa gạt những nạn nhân không nghi ngờ đang tìm kiếm tình yêu, thường đánh cắp trái tim và tiền tiết kiệm của họ.

Quyền riêng tư trước, tình huống sử dụng sau

Có lẽ cách tiếp cận tốt nhất để thực hiện là thiết lập một blockchain tập trung vào quyền riêng tư trước tiên - tạo ra một môi trường an toàn nơi những người độc thân có thể giao tiếp.

Một mạng như vậy phải có một nơi an toàn, riêng tư, nơi các đối tác tiềm năng có thể nhắn tin cho nhau - và lý tưởng nhất là ứng dụng phi tập trung đó không yêu cầu số điện thoại để đăng ký. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ quấy rối và cài đặt trên mạng.

Nó cũng sẽ cung cấp một giải pháp thay thế hấp dẫn cho việc nhắn tin trên mạng xã hội. Trong khi nhiều nền tảng tập trung chính cung cấp cài đặt quyền riêng tư, chúng có thể khó tìm và kích hoạt. Và nếu không có họ, những người bạn tiếp xúc trên các trang web hẹn hò cuối cùng có thể nhìn thấy nội dung bạn đăng, bạn bè và gia đình bạn là ai và chuyển động của bạn - tất cả đều không có sự đồng ý của bạn.

Session là một trình nhắn tin mã hóa, mã nguồn mở được cung cấp bởi blockchain Oxen. Nó miễn phí và cung cấp tất cả các tính năng mà chúng tôi vừa nói đến: một nền tảng riêng tư cho các cuộc trò chuyện trực tiếp và trò chuyện nhóm mà không cần số điện thoại. Và đó là một công cụ được thiết kế cho người dùng hàng ngày - có nghĩa là nó sẽ dễ dàng lựa chọn đối với những người có thể quen thuộc hơn với những thứ như Signal và Telegram.

Giám đốc công nghệ của Oxen, Kee Jefferys nói với Cointelegraph: "Cách thức hoạt động của Internet không có lợi cho quyền riêng tư của người dùng. Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách chúng ta chia sẻ thông tin về bản thân. Nhưng đây là một vấn đề mà tiền điện tử có tiềm năng giải quyết - và Session là một tấm gương sáng. "

Phiên nhằm giải quyết các cạm bẫy của các trang web và ứng dụng phi tập trung - và bảo vệ siêu dữ liệu của người dùng bằng cách định tuyến thông báo qua mạng Oxen Service Node, tự hào có hơn 1.600 Nodes phi tập trung. Điều này giúp loại bỏ cơ bản nhu cầu về các máy chủ tập trung và đảm bảo không có điểm lỗi nào.

Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn thay đổi số điện thoại của mình - có thể là cách đây nhiều năm. Các hồ sơ mạng xã hội mà bạn sử dụng có lẽ cũng có từ khi bạn còn là một thiếu niên. Điều này có thể hiểu được; không chỉ rắc rối khi thêm lại những người thân yêu của bạn, mà tài khoản của bạn sẽ có một lịch sử phong phú về tin nhắn và ảnh mà bạn không muốn mất.

Session cho biết nó cung cấp cho người hát một giải pháp thay thế hấp dẫn - giờ đây, họ có thể cung cấp cho người yêu thích ID phiên của họ thay vì số điện thoại hoặc tài khoản mạng xã hội, giữ các chi tiết cá nhân đó ở chế độ riêng tư cho đến khi họ muốn chuyển sang bước tiếp theo. Điều này có thể ngăn chặn sự lạm dụng tiềm ẩn từ những người cầu hôn không thành công hoặc thậm chí quá nhiệt tình.

Đó chỉ là một tình huống sử dụng cho thấy quyền riêng tư có thể trở thành một lực lượng có lợi cho những công dân tuân thủ pháp luật như thế nào.

Tìm hiểu thêm về Phiên

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Web3, Quyền riêng tư, Phân cấp, DApps,