Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NCA muốn có quy định đối với những người trộn tiền, nhưng ngành công nghiệp tiền điện tử đã đi trước một bước

NCA muốn có quy định đối với những người trộn tiền, nhưng ngành công nghiệp tiền điện tử đã đi trước một bước

15/03/2022 20:45 read157
NCA muốn có quy định đối với những người trộn tiền, nhưng ngành công nghiệp tiền điện tử đã đi trước một bước

Người đứng đầu NCA tuyên bố rằng các dịch vụ trộn tiền xu cung cấp một lớp ẩn danh và bảo vệ cho bọn tội phạm tìm cách rửa và rửa tiền bẩn của chúng.

Cơ quan tội phạm quốc gia của Vương quốc Anh (NCA) tìm cách điều chỉnh những kẻ trộn tiền điện tử theo luật chống rửa tiền của quốc gia này.

Các công cụ trộn tiền xu phổ biến trong thế giới phi tập trung để duy trì sự riêng tư của các giao dịch. Các công cụ này thường kết hợp một số giao dịch để che khuất nguồn gốc của một giao dịch cụ thể. Sau đó, người nhận nhận các giao dịch từ một "hộp đen" hỗn hợp bao gồm hàng trăm giao dịch từ các ví khác nhau. Trong khi tập trung vào quyền riêng tư, các công cụ này thường vấp phải sự phản đối của các cơ quan quản lý vì nó cũng là một cách được biết đến để tin tặc và tội phạm rửa tiền của họ.

Gary Cathcart, người đứng đầu cuộc điều tra tài chính của NCA, tuyên bố rằng các công cụ trộn giao dịch này cung cấp một lớp ẩn danh cho bọn tội phạm có thể được sử dụng để "lừa đảo tiền mặt tội phạm che khuất nguồn gốc và dấu vết kiểm toán của nó."

Cathcart kêu gọi các nhà quản lý đưa các công cụ trộn mã nguồn mở này tuân theo các quy định về rửa tiền. Điều này sẽ đảm bảo các nhà cung cấp dịch vụ như vậy thực hiện test chống rửa tiền bắt buộc và kiểm toán các giao dịch đi qua nền tảng, Financial Times đưa tin.

NCA đã không trả lời yêu cầu bình luận của WebGiaCoin tại thời điểm xuất bản.

Một trở ngại khác đối với các nhà quản lý là bản chất mã nguồn mở và phi tập trung của các dịch vụ như vậy, nơi việc theo dõi và kiểm toán các khoản tiền có thể trở thành một nhiệm vụ phức tạp. Vấn đề này đã được nhấn mạnh trong phong trào vận tải Candian Freedom, nơi nhà cung cấp dịch vụ ví không giám sát Nunchuck giải thích rằng họ không tổng hợp thông tin về người dùng của họ, đó là do thiết kế của công nghệ phi tập trung.

Các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử đã tương đối tuân thủ các quy định trên toàn cầu và đã thực hiện các sửa đổi đối với dịch vụ của họ để theo kịp các cơ quan quản lý. Trong tình huống này, một số thậm chí còn đi trước một bước. Wasabi, một ví tiền tập trung vào quyền riêng tư phổ biến cung cấp dịch vụ trộn tiền điện tử thông qua CoinJoin, đã thông báo vào thứ Hai rằng họ sẽ chặn các giao dịch có quan hệ bất chính.

Cũng cần lưu ý rằng bất chấp việc che giấu nguồn của các giao dịch, nhưng các giao dịch này cuối cùng có thể được truy xuất trở lại tài khoản nguồn bằng một số công cụ phân tích mạnh mẽ, đó là tình huống trong vụ hack 40 triệu đô la Binance.

Theo dõi quỹ Binance BTC bị đánh cắp Nguồn: Clain

bất chấp việc thủ phạm đứng sau vụ hack đã sử dụng máy trộn chip để rửa tiền bị đánh cắp, hoạt động gia tăng trong công cụ trộn đã làm mất đi danh tính của họ và sau đó, dấu vết của số tiền đã được truy tìm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CoinJoin, Rửa tiền, Chính phủ Vương quốc Anh, Vương quốc Anh,