Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nền tảng DeFi nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến các sản phẩm tiền điện tử được halal chấp thuận

Nền tảng DeFi nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến các sản phẩm tiền điện tử được halal chấp thuận

20/09/2022 13:25 read156
Nền tảng DeFi nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến các sản phẩm tiền điện tử được halal chấp thuận

Việc điều hướng tiền điện tử trở nên khó khăn hơn đối với những người có suy xét về tôn giáo và người sáng lập nền tảng DeFi tuân thủ luật Hồi giáo có hàng nghìn người dùng đang tìm kiếm tiền điện tử được chấp thuận.

Nền tảng tiền điện tử có trụ sở tại Úc, Marhaba DeFi cho biết đã có sự tiếp thu mạnh mẽ các sản phẩm tiền điện tử được Halal phê duyệt trên nền tảng của mình, với mục đích phát hành một bộ sản phẩm mới phù hợp với luật Hồi giáo vào cuối năm 2022.

Ra mắt vào năm 2020, nền tảng này tập trung vào việc tuân thủ các quy tắc của tài chính Hồi giáo, đề cập đến cách các doanh nghiệp và cá nhân huy động vốn theo Sharia, hoặc luật Hồi giáo.

Phát biểu với Cointelegraph, người sáng lập Marhaba DeFi và Giám đốc điều hành Naquib Mohammed cho biết người dùng tích cực sử dụng Ví Sahal đa năng không giám sát của họ đã tăng lên khoảng 40.000 kể từ khi ra mắt, cho biết:

Mọi người cần một nền tảng mà họ có thể tin tưởng vào mọi Token mà họ tương tác, vì vậy chúng tôi không cần phải đi tìm kiếm trên các nền tảng khác nhau, khai thác các học giả hoặc chuyên gia [Hồi giáo] khác nhau hỏi 'tôi có thể đầu tư vào giao thức này không, Token này, chiến lược này ? '

Bạn chỉ cần tải xuống một chiếc ví và nó sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ thuộc về halal trong hệ sinh thái tiền điện tử, anh ấy nói thêm.

Marhaba, có nghĩa là được chào đón trong tiếng Ả Rập, cũng có thêm bốn sản phẩm tiền điện tử phù hợp với luật Hồi giáo được phát hành trong năm nay, điều mà Mohammed nói sẽ là một hệ sinh thái halal đầu cuối cho những người bị loại khỏi thị trường do thiếu tuân thủ Sharia.

Đầu tiên là TijarX, những gì anh ấy nói là nền tảng giao dịch phân quyền halal đầu tiên (DEX) cho các Token được hỗ trợ bởi hàng hóa, giải pháp Halal DeFi Staking, nền tảng thu thập thanh khoản và phiên bản mới của Token không thể thay thế halal hiện có (NFT ) thị trường.

Đặc tính cơ bản của blockchain là minh bạch, không thể thay đổi, vì vậy việc đưa tài chính Hồi giáo vào blockchain là hoàn toàn hợp lý. Bởi vì tính minh bạch đó, blockchain là mảnh ghép hoàn hảo phù hợp với khoảng cách này.

Các loại tiền điện tử đầu tiên ra mắt trong tháng này trên TijarX DEX sẽ được mã hóa bằng bạc và vàng được hỗ trợ bởi dự trữ vàng thỏi thực và đã được kiểm toán. Mohammed nói rằng có nhiều thứ khác sẽ được thêm vào nền tảng như lúa mì được token hóa, lúa mạch, đậu nành và ca cao.

Mohammed cho biết các cuộc thảo luận đã được tiến hành nhưng không có gì được thêm vào nền tảng mà không có quy trình test, đảm bảo rằng nhà cung cấp không chỉ có đủ thanh khoản để xử lý khối lượng mà còn tuân thủ luật Hồi giáo.

Nếu doanh nghiệp không tuân thủ Sharia, nếu nó không phải là halal, thì chúng tôi không thể liệt kê nó trên nền tảng. Tất cả những điều này là một quá trình rất tốn thời gian và chuyên sâu, nhưng chúng tôi hoàn toàn ổn.

Quá trình này có nghĩa là nền tảng MIRO Staking của nó đã mất tám tháng để xây dựng vì khó giải quyết việc tuân thủ Shariah trong không gian.

Nền tảng Staking dựa trên khái niệm Hồi giáo về Ju'ala, thứ mà Mohammed mô tả là phần thưởng cho việc làm việc. Người dùng kiếm được hoa hồng, một phần doanh thu của nền tảng để thực hiện công việc trong nền tảng, chẳng hạn như tham gia quản trị và bỏ phiếu cho các đề xuất.

Máy thu hoạch thanh khoản Marhaba hoạt động trên một thỏa thuận phân chia lãi và lỗ tài chính Hồi giáo riêng biệt gọi là Mudarabah, trong đó một bên cung cấp vốn trong khi bên kia cung cấp lao động và cả hai cùng chia sẻ lãi và lỗ.

Mohammed giải thích việc tính phí hoặc kiếm tiền lãi trong Hồi giáo bị coi là bóc lột và công cụ thu hoạch thanh khoản sẽ là công cụ thay đổi cuộc chơi đối với những người bị cấm chấp nhận lãi suất do niềm tin của họ vì họ sẽ tiếp xúc với một sản phẩm có phong cách tương tự.

Marhaba cũng đang cung cấp các giải pháp cho các doanh nghiệp Hồi giáo sử dụng NFT, phiên bản thứ hai của thị trường NFT sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với các doanh nghiệp, Mohammed tiết lộ rằng họ đã hợp tác với năm tổ chức sẽ sử dụng NFT.

Vào tháng 4, Marhaba đã cấp chứng nhận Halal NFT đầu tiên và Mohammed bày tỏ đây là lĩnh vực mà cá nhân anh muốn đảm bảo rằng nó có thể sử dụng được và được chấp nhận vì nó sẽ mang lại cho người tiêu dùng sự minh bạch hơn về hiệu lực của chứng nhận Halal của một doanh nghiệp.

Chứng nhận NFT này là một cách để ủy quyền, xác thực và đảm bảo rằng chứng chỉ hợp lệ và không hết hạn, rằng doanh nghiệp đã gia hạn chứng nhận của họ.

Chúng tôi được đánh giá rất cao trong cộng đồng về điều đó, anh ấy nói thêm.

TijarX sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 9, với thị trường NFT cải tiến được thiết lập vào cuối tháng 10, MIRO và Máy thu hoạch thanh khoản dự kiến sẽ lần lượt vào các tuần đầu tiên của tháng 11 và tháng 12.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử halal, DEX, Luật Hồi giáo, DeFi, NFT, Tài chính Hồi giáo, Marhaba, Token được hỗ trợ bằng vàng, Tiền điện tử vàng, Thị trường nft, Luật sharia, Tuân thủ sharia, Ngân hàng Hồi giáo, Tiền điện tử trong đạo Hồi,