Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61973 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2417 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,52 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,11 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5313 $
-0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1096 $
-0.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3505 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
-0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,41 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,77 $
-0.55%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nền tảng gây quỹ có nên mặc định là DAO không?

Nền tảng gây quỹ có nên mặc định là DAO không?

16/02/2024 22:26 read73
Nền tảng gây quỹ có nên mặc định là DAO không?

p>Với việc thị trường tiền điện tử đang nóng lên, khả năng bùng nổ huy động vốn từ cộng đồng tiền điện tử ngày càng có nhiều khả năng xảy ra. Chúng ta có thể học được gì từ những đợt tăng giá trước đó và ngành sẽ đi về đâu từ đây?

p>Trong một thời gian tương đối ngắn, tiền điện tử đã thay đổi vĩnh viễn các mô hình huy động vốn từ cộng đồng. Việc cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) là lần lặp lại đầu tiên của mô hình này và cơn sốt ICO sau đó đã đánh dấu một thời điểm biến đổi trong việc huy động vốn. bất chấp việc ICO tỏ ra cực kỳ phổ biến với công chúng nhưng không phải tất cả những lời hứa của chúng đều thành hiện thực.

p>ICO đã giành được thành công nguồn tài trợ ban đầu từ tay các công ty VC giàu có và các nhà đầu tư tổ chức nhưng họ cũng bị cản trở bởi các mô hình token không thu được giá trị, tính minh bạch kém và thiếu trách nhiệm giải trình nói chung.

p>Ngay cả ở đỉnh điểm của cơn cuồng ICO vào năm 2017, rõ ràng là việc cung cấp tiền xu ban đầu đã có sai sót nghiêm trọng.

h3>Nỗ lực đầu tiên nhằm khắc phục vấn đề huy động vốn từ cộng đồng bằng tiền điện tử/h3>p>Sự bùng nổ ICO đã giúp đưa tiền điện tử vào nhận thức chung của công chúng, nhưng ngay cả ở đỉnh điểm của cơn cuồng ICO, ngành công nghiệp này vẫn đang phải vật lộn với những vấn đề mà việc cung cấp tiền xu ban đầu tạo ra.

p>Nỗ lực đầu tiên nhằm giải quyết vấn đề ICO theo cách trưởng thành là STO – cung cấp Token bảo mật. ICO thể hiện tinh thần tự do, khác thường của tiền điện tử; STO chẳng là gì cả ngoại trừ. Đúng, về mặt lý thuyết chúng an toàn hơn nhưng chúng cũng chậm chạp và bị gánh nặng bởi sự giám sát quá mức của cơ quan quản lý.

p>Việc ra mắt STO đòi hỏi phải vượt qua các vòng thử thách do Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), vốn không được biết đến là tổ chức thân thiện với tiền điện tử nhất thế giới, đặt ra.

p>bất chấp việc vậy, một số công ty tiền điện tử đã cố gắng huy động vốn thông qua STO. Start Engine và tZero nằm trong số những người đã điều hướng thành công luật pháp của SEC. Tuy nhiên, đối với hầu hết, STO là một ngõ cụt tốn kém được đánh dấu bởi sự quan liêu, quan liêu và sự chậm trễ không bao giờ kết thúc.

p>Hơn nữa, việc tìm đến SEC để được giúp đỡ đã gây ra lại các loại vấn đề mà ICO đã tìm cách giải quyết ngay từ đầu. Các nhà đầu tư bình thường gần như không thể tham gia. STO, vì tất cả những mục đích tốt nhất của họ, chỉ đơn giản là đi ngược lại đặc tính của tiền điện tử.

h3>Làm cho hoạt động huy động vốn từ cộng đồng trở nên dân chủ hơn/h3>p>Để huy động vốn từ cộng đồng bằng tiền điện tử có thể phát huy hết tiềm năng, nó cần một giải pháp khắc phục các vấn đề về tính minh bạch của ICO theo cách duy trì hoặc cải thiện các nguyên tắc dân chủ của blockchain và tiền điện tử. Giải pháp đã được ẩn giấu dưới hình thức các Tổ chức Tự trị Phi tập trung (DAO).

p>DAO là một cơ quan không có cơ quan quản lý trung ương, hoạt động vì lợi ích của các thành viên có chung mục tiêu và mục đích. DAO hứa hẹn mức độ cởi mở, công bằng và minh bạch cao hơn.

p>Trong khi ICO mang lại một số lợi ích cho những người giữ Token, chỉ cần yêu cầu họ bỏ tiền vào một đề xuất nắm giữ và hy vọng, DAO trao quyền biểu quyết để xác định hướng đi tương lai của dự án. DAO có lợi ích trong việc khắc phục nhiều vấn đề do ICO tạo ra nhưng theo cách vẫn đúng với tinh thần của ngành công nghiệp blockchain.

h3> Nghiên cứu tình huống/h3>p>Nếu cơn sốt ICO là chu kỳ gây quỹ tiền điện tử tuyệt vời đầu tiên thì mùa hè DeFi năm 2020 là chu kỳ tiếp theo. Mùa hè DeFi mang đến sự biến động trong các dự án và mô hình tài trợ mới, cũng như các giải pháp mới bao gồm canh tác năng suất và khai thác thanh khoản, giúp tiếp thêm sinh lực cho nền tảng giao dịch phi tập trung.

p>Cũng trong mùa hè DeFi đó, AngelBlock đã ra mắt. Là cơ sở hạ tầng gây quỹ dựa trên giao thức, không giám sát, nó tìm cách mang lại các giải pháp minh bạch, phi tập trung và dân chủ cho ngành. Giống như DAO, Angelblock đã xây dựng nền tảng huy động vốn cộng đồng của mình dựa trên những bài học kinh nghiệm trong các chu kỳ tăng giá trước đó, chứng minh rằng các chiến lược huy động vốn cổ điển giờ đây đã đi vào ngõ cụt.

p>Không giống như các đối thủ cạnh tranh như Republic.co, AngelBlock được xây dựng dựa trên thông tin xác thực phi tập trung mạnh mẽ. Thay vì là người giám sát tiền, nó sử dụng các giải pháp công nghệ, để lại các quy trình cấp vốn được xử lý khi giao dịch: như câu châm ngôn tiền điện tử cũ, Không tin tưởng, hãy xác minh. Về bản chất, AngelBlock kết hợp các lợi ích của các giao thức không giám sát và trao quyền trong giao dịch với các mô hình phân phối Token minh bạch để tăng cường hoạt động gây quỹ.

p>Với sự biến động của giá Bitcoin và ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung đang hồi sinh, có cảm giác tăng trưởng rằng cơn sốt tài trợ tiền điện tử tiếp theo sắp xảy ra. Nếu ngành đã học được những bài học trong quá khứ, có lẽ chúng ta sẽ – và chắc chắn chúng ta nên – thấy các nền tảng tài trợ mặc định trở thành DAO.

p>Hình ảnh được cung cấp bởi Gerd Altmann từ Pixabay/p>div>Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này./div>/div>

Nguồn NewsBTC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: