Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nền tảng giao dịch Nam Phi hoan nghênh phán quyết mới về "tiền điện tử là tài sản tài chính"

Nền tảng giao dịch Nam Phi hoan nghênh phán quyết mới về "tiền điện tử là tài sản tài chính"

14/07/2022 17:01 read113
Nền tảng giao dịch Nam Phi hoan nghênh phán quyết mới về

Nền tảng giao dịch chính của Nam Phi đã hoan nghênh kế hoạch của ngân hàng trung ương để điều chỉnh tiền điện tử như tài sản tài chính.

Ngân hàng Dự trữ Nam Phi sẽ bắt đầu quy định tiền điện tử như là tài sản tài chính trong 18 tháng tới, với nền tảng giao dịch hy vọng động thái này sẽ thúc đẩy việc áp dụng ở quốc gia này.

Động thái phân loại tiền điện tử là tài sản tài chính chứ không phải tiền tệ, đã được nói đến một thời gian bởi Ngân hàng Dự trữ Nam Phi (SARB). Phó thống đốc Kuben Chetty xác nhận rằng các quy định mới sẽ có hiệu lực trong năm tới, phát biểu trong một cuộc đối thoại trực tuyến vào ngày 11 tháng 7.

Không gian tiền điện tử đã được để lại để phát triển tự nhiên ở Nam Phi, không có quy định rõ ràng nào được ban hành bởi SARB cho đến gần đây. Đất nước này đã trở thành quốc gia đi đầu trong việc áp dụng tiền điện tử, với hơn 6 triệu người Nam Phi ước tính sở hữu một số tiền điện tử.

Giờ đây, SARB cuối cùng đã có lập trường đối với hệ sinh thái, nền tảng giao dịch, các nhà đầu tư và các nhà đầu tư có thể bắt đầu xem xét các phân nhánh. Cointelegraph đã liên hệ với nền tảng giao dịch nổi tiếng hoạt động trong nước để đánh giá nhận thức về thái độ quản lý của SARB.

Marius Reitz, tổng giám đốc phụ trách Châu Phi của nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu Luno, là người đề xuất các thông số quy định rõ ràng cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Trong thư từ với Cointelegraph, Reitz hoan nghênh động thái quy định và tin rằng nó sẽ tạo ra một môi trường an toàn hơn cho người dùng trong nước:

Nó sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASP) phải có giấy phép FSP và công chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định một nền tảng đáng tin cậy và được cấp phép. Nó sẽ tạo ra một rào cản gia nhập đối với những nền tảng đó mà không quan tâm đến tính bảo mật của tiền của khách hàng và thông tin khách hàng.

Reitz nói rằng Luno đã ở một vị trí may mắn để đón đầu những thay đổi quy định ở Nam Phi, vì công ty hoạt động ở nhiều thị trường trên toàn cầu đã có các hướng dẫn quản lý nghiêm ngặt như Malaysia và Singapore.

Luno GM cho Châu Phi cho biết việc tuân thủ các thông số quy định mới sẽ không yêu cầu thay đổi từng bước trong quy trình của mình ngoài các sắc thái cụ thể của từng quốc gia. Luno đã thực hiện test KYC, sàng lọc các biện pháp trừng phạt cũng như các biện pháp chống rửa tiền (AML) và chống tài trợ khủng bố (CTF).

Reitz cũng gợi ý rằng nhiều nền tảng giao dịch hơn có thể sử dụng bằng chứng xác minh dự trữ. bất chấp việc không được yêu cầu theo luật, nhưng Luno đã tiến hành test việc giữ tiền điện tử của mình để xác nhận quyền lưu giữ tài sản của khách hàng nhằm cung cấp thêm mức độ tin cậy cho khách hàng.

Nó cũng hoạt động như bình thường đối với VALR, một nền tảng giao dịch tiền điện tử khác của Nam Phi đã nhanh chóng phát triển thành một nền tảng đáng tin cậy cho các nhà đầu tư và người dùng tiền điện tử địa phương. Giám đốc điều hành Farzam Ehsani nói với Cointelegraph rằng công ty đã tự hoạt động như một thực thể được quản lý, áp dụng test KYC và một chương trình quản lý rủi ro và tuân thủ.

VALR cũng có các chính sách AML và CTF và đã làm việc với các cơ quan chức năng để chống lại sự di chuyển bất hợp pháp của các quỹ. Ehsani tự tin rằng việc phát triển các quy định cho không gian sẽ không dẫn đến các biện pháp kiểm soát ngột ngạt, với việc ngành này sẽ nằm trong tầm ngắm của Trung tâm Tình báo Tài chính:

VALR đã được đăng ký với Trung tâm Tình báo Tài chính và chúng tôi đã làm việc với FIC trong nhiều năm, vì vậy bất kỳ khuôn khổ quy định chính thức nào về vấn đề này sẽ chỉ chính thức hóa những gì VALR đã có.

SARB tiếp tục khám phá khả năng sử dụng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) thông qua sáng kiến Dự án Khokha. Một số người chơi nổi bật từ lĩnh vực ngân hàng truyền thống ở Nam Phi đã tích cực tham gia vào việc thử nghiệm khái niệm bằng chứng cho hệ thống thanh toán CBDC được đề xuất.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng Dự trữ Nam Phi, Nam Phi, Quy định,