Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57098 $
0.54%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3050 $
1.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
515,03 $
0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,15 $
1.69%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4399 $
1.52%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,22 $
0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1095 $
1.24%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3776 $
1.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1255 $
0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,01 $
1.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,17 $
0.59%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,47 $
1.65%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
331,31 $
1.18%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,71 $
2.20%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5075 $
1.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Úc nhìn vào chế độ cấp phép mới với sự lạc quan thận trọng

Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Úc nhìn vào chế độ cấp phép mới với sự lạc quan thận trọng

16/10/2023 12:01 read63
Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Úc nhìn vào chế độ cấp phép mới với sự lạc quan thận trọng

Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Úc phần lớn ca ngợi đề xuất mới nhất của Bộ Tài chính về việc đặt nền tảng giao dịch tiền điện tử theo chế độ cấp phép dịch vụ tài chính hiện có, bất chấp việc một số lo ngại rằng nó có thể đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử vào một chiếc hộp hình TradFi.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Úc đã ca ngợi kế hoạch của Bộ Tài chính Úc nhằm điều chỉnh nền tảng giao dịch tiền điện tử theo các biện pháp cấp phép dịch vụ tài chính hiện có.

Trong một tài liệu tham vấn ngày 16 tháng 10, Bộ Tài chính đã phác thảo một bộ quy định mới được đề xuất, đề xuất điều chỉnh nền tảng giao dịch tiền điện tử theo các quy tắc dịch vụ tài chính hiện có cũng như đưa ra nhiều hướng dẫn mới cho tất cả các công ty Úc kinh doanh tài sản kỹ thuật số.

Phát biểu tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh về tiền điện tử của Financial Reviews vào ngày 16 tháng 10, Bộ trưởng Tài chính Úc Stephen Jones cho biết chế độ mới tập trung vào ba lĩnh vực chính: cung cấp khuôn khổ cho sự phát triển và đổi mới của ngành, cho phép sự chắc chắn về mặt quy định đối với các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử và đảm bảo rằng người tiêu dùng hàng ngày và tài sản của họ vẫn được bảo vệ.

Caroline Bowler, Giám đốc điều hành của BTC Markets nói với Cointelegraph rằng cô rất vui khi đạt được một cột mốc quan trọng mới trong quy trình quản lý và coi các quy tắc này là một bước tiến tích cực cho ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn ở Úc.

Đây là bước tiến tuyệt vời tiếp theo cho nền kinh tế Úc. Tài sản kỹ thuật số rõ ràng là tương lai của dịch vụ tài chính. Bowler cho biết, điều bắt buộc là đất nước này phải bắt kịp các đối tác quốc tế bằng một khung pháp lý chặt chẽ.

Tương tự như vậy, Adrian Przelozny, Giám đốc điều hành của Cục Dự trữ Độc lập đã khen ngợi chính phủ Liên bang về các khuyến nghị đưa ra quy định và thay đổi chính sách mạnh mẽ hơn, nói với Cointelegraph rằng những đề xuất mới này có thể giúp khôi phục niềm tin trong lĩnh vực tiền điện tử.

Chúng tôi tin chắc rằng những thay đổi này sẽ thúc đẩy đầu tư, mang lại sự chắc chắn cho ngành và cuối cùng là tăng cường bảo vệ người tiêu dùng.

Cố vấn chung của Swyftx, Adam Percy, cũng đồng ý với phần lớn đề xuất của Bộ Tài chính, cho biết trọng tâm chính là đảm bảo rằng các nhà đầu tư tiền điện tử có thể tiếp cận một cách an toàn các lợi ích của công nghệ blockchain, đồng thời vẫn cho phép có chỗ cho sự đổi mới.

Tuy nhiên, Jonathon Miller, Giám đốc điều hành của Kraken Australia, nói với Cointelegraph rằng ông lo ngại rằng các quy định mới sẽ nhồi nhét ngành công nghiệp tiền điện tử vào một chiếc hộp hình TradFi.

Úc hiện đang ở trong một tình huống đáng tiếc khi quy định của chúng tôi đã mất một thời gian rất dài, vì vậy chúng tôi đang áp dụng phương pháp đưa tiền điện tử vào quy định dịch vụ tài chính hiện có, Miller cho biết.

Tuy nhiên, Miller thừa nhận rằng tài liệu tham vấn là một bước đi đúng hướng, đặc biệt là trong việc cung cấp sự chắc chắn về quy định rất cần thiết cho các công ty tiền điện tử hoạt động trên đất Úc.

Chúng tôi đi sau các đối thủ toàn cầu khi nói đến việc triển khai khuôn khổ tiền điện tử, vì vậy tôi đánh giá cao sự cần thiết phải có thứ gì đó tại địa phương để mang lại sự chắc chắn cho các nền tảng như của chúng tôi, ông nói thêm.

Liam Hennessy, một đối tác tại Clyde Co – một công ty luật quốc tế đã hỗ trợ quá trình tham vấn – nói rằng đề xuất mới nhất từ Bộ Tài chính có ý nghĩa đối với ngành công nghiệp tiền điện tử của Úc.

Hennessy giải thích rằng các quy định mới sẽ giúp quốc gia bắt kịp các khu vực pháp lý như Liên minh Châu Âu, những nơi đang nỗ lực hơn nữa để quản lý tiền điện tử tốt hơn.

Ngoài ra, ông cho biết chế độ cấp phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFS) có thể khá phức tạp, có nghĩa là nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số sẽ cần phải bắt đầu chuẩn bị đơn đăng ký ngay bây giờ.

Tạp chí: DAO có bị thổi phồng quá mức và không thể hoạt động được không? Bài học từ tiền tuyến

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử của Úc, Giấy tờ về tiền điện tử của kho bạc, Kho bạc tiền điện tử, Quy định về tiền điện tử của Úc, Giấy tư vấn về kho bạc, Luật về tiền điện tử của Úc, Thị trường BTC, Dự trữ độc lập, Swyftx, Array,