Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63861 $
1.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
1.34%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
595,21 $
0.75%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,59 $
2.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5158 $
0.45%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1440 $
2.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4572 $
0.90%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.02%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,08 $
2.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,63 $
1.57%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
466,73 $
1.74%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,05 $
0.72%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
2.30%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7082 $
1.91%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,54 $
2.11%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,37 $
1.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. New York Times kiện Microsoft, OpenAI vì cáo buộc vi phạm bản quyền

New York Times kiện Microsoft, OpenAI vì cáo buộc vi phạm bản quyền

28/12/2023 15:18 read66
New York Times kiện Microsoft, OpenAI vì cáo buộc vi phạm bản quyền

Công ty New York Times (NYT) đã có hành động pháp lý chống lại Tập đoàn Microsoft và nhiều tổ chức khác nhau có liên quan đến OpenAI vì bị cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty.

Vụ kiện được đệ trình lên Tòa án quận phía Nam New York của Hoa Kỳ, cáo buộc rằng Microsoft và OpenAI đã sử dụng tài liệu có bản quyền của NYT để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo của họ mà không được phép, dẫn đến vi phạm bản quyền và cạnh tranh không lành mạnh.

Quan trọng đối với nền dân chủ của chúng ta'

Trong đơn khiếu nại, NYT mô tả báo chí độc lập là quan trọng đối với nền dân chủ của chúng ta và ngày càng hiếm và có giá trị trước khi khẳng định rằng, trong hơn 170 năm, họ đã đầu tư rất nhiều vào việc cung cấp báo chí độc lập, chuyên nghiệp, được đưa tin sâu sắc, một dịch vụ có thể thực hiện được thông qua nỗ lực của một tổ chức lớn và đắt tiền.

Trọng tâm của các cáo buộc của NYT là tuyên bố rằng các công cụ trí tuệ nhân tạo tổng hợp (GenAI) của Microsoft và OpenAI, bao gồm Bing Chat và ChatGPT, được phát triển bằng cách sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được đào tạo trên hàng triệu bài báo có bản quyền của NYT và các tác phẩm khác. Đơn khiếu nại cáo buộc rằng các công cụ AI này có thể tạo ra kết quả đầu ra [trích dẫn] nguyên văn nội dung của Times, tóm tắt chặt chẽ và bắt chước phong cách biểu đạt của nó.

Vụ kiện đưa ra nhiều khiếu nại chống lại các bị cáo, bao gồm vi phạm bản quyền, vi phạm bản quyền gián tiếp và có phần góp phần cũng như vi phạm Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ. NYT cáo buộc rằng hành động của bị cáo là hành vi lợi dụng khoản đầu tư khổng lồ của The Times vào hoạt động báo chí của mình bằng cách sử dụng khoản đầu tư đó để xây dựng các sản phẩm thay thế mà không được phép hoặc thanh toán.

Theo đơn khiếu nại, việc Bị cáo sử dụng trái phép tác phẩm của The Times để tạo ra các sản phẩm trí tuệ nhân tạo cạnh tranh với nó đe dọa đến khả năng cung cấp dịch vụ đó của The Times. Nó cũng cáo buộc các bị cáo cố ý vi phạm, nêu rõ:

Hành vi vi phạm của bị cáo bị cáo buộc ở đây đã và đang tiếp tục có chủ ý và được thực hiện với sự hiểu biết đầy đủ về quyền của The Times đối với các tác phẩm có bản quyền.

Để tìm kiếm sự trợ giúp, NYT yêu cầu bồi thường thiệt hại theo luật định, bồi thường thiệt hại, bồi thường, lệnh cấm vĩnh viễn chống lại hành vi vi phạm tiếp theo và phá hủy tất cả các mô hình AI và bộ đào tạo có trong các tác phẩm của nó.

Tình huống có thể mang tính lịch sử

Khi tình hình tiếp diễn, có thể đây sẽ là thời điểm quan trọng trong việc xác định mối quan hệ của AI tạo sinh với luật bản quyền.

Luật sư về IP và AI, Cecilia Ziniti gọi vụ kiện là lịch sử trong một chủ đề trên X, nói rằng đây có thể là tình huống tốt nhất nhưng lại cáo buộc rằng AI có tính sáng tạo là vi phạm bản quyền.

Ziniti nhấn mạnh các vấn đề quan trọng về quyền truy cập và sự tương đồng đáng kể trong tình huống, lưu ý rằng kết quả đầu ra của ChatGPT gần giống với nội dung của NYT, chiếm một phần lớn trong tập dữ liệu Thu thập thông tin chung mà nó đã được đào tạo. Cô cũng nhấn mạnh Phụ lục J trong vụ kiện, trong đó sử dụng mã màu để chứng minh sự trùng lặp đáng kể giữa hai phụ kiện.

Trong phân tích của mình, Ziniti cũng chỉ ra rằng bất chấp việc OpenAI đã thiết lập các thỏa thuận nội dung với các cơ quan truyền thông khác, chẳng hạn như Politico, nhưng nó vẫn thiếu thỏa thuận với NYT. Cô lập luận rằng sự giám sát rõ ràng này có thể tạo ra những thách thức pháp lý vì nó có thể cho thấy OpenAI có chủ ý coi thường các quyền sở hữu trí tuệ nhất định.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Pháp lý, AI, OpenAI,