Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60256 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2334 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,37 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,37 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5794 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1492 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3369 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,69 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,67 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,07 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,03 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. New York Times phản đối lệnh bịt miệng Sam Bankman-Fried trước phiên tòa

New York Times phản đối lệnh bịt miệng Sam Bankman-Fried trước phiên tòa

04/08/2023 08:08 read98
New York Times phản đối lệnh bịt miệng Sam Bankman-Fried trước phiên tòa

Vào ngày 3 tháng 8, tờ New York Times đã đưa ra những phản đối đối với các lệnh bịt miệng tạm thời và có thể xảy ra trong tương lai đối với Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc điều hành của FTX, người bị buộc tội nhiều trọng tội liên quan đến việc nền tảng giao dịch bị cáo buộc quản lý yếu kém và dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng.

Trong hồ sơ gửi tòa án, NYT nói rằng các lệnh của tòa án hạn chế ngôn luận phải tuân theo các tiêu chuẩn pháp lý. Nó nói thêm rằng bất kỳ lệnh nào như vậy phải bảo vệ Quyền sửa đổi đầu tiên của công chúng được thông báo về sự sụp đổ của FTX, mà nó gọi là một vụ bê bối đã tước đi hàng tỷ đô la khỏi nền kinh tế và gây hại cho vô số thành viên của công chúng.

NYT lập luận rằng những hạn chế về ngôn luận, đặc biệt là những hạn chế áp dụng cho các chuyên gia phi pháp lý như Bankman-Fried, cần được xem xét kỹ lưỡng hơn so với những hạn chế áp dụng cho cố vấn pháp lý.

Công ty đã trích dẫn hai quy định pháp lý cho mục đích này. Đầu tiên, nó trích dẫn một quy tắc liên quan đến các lệnh nhằm vào luật sư. Quy tắc này quy định rằng các luật sư và công ty luật không được tiết lộ thông tin nếu làm như vậy có khả năng gây trở ngại cho một phiên tòa công bằng hoặc dẫn đến định kiến.

Quy tắc khác, chỉ áp dụng cho những người không phải là luật sư, cho phép tòa án ban hành lệnh kiểm soát lời nói khi bất kỳ lời phát biểu nào có khả năng cản trở quyền của bị cáo được xét xử công bằng bởi một bồi thẩm đoàn vô tư. NYT khẳng định rằng các hạn chế chỉ được phép nếu quyền của bị cáo gặp rủi ro — điều mà dường như không xảy ra khi Bankman-Fried chọn chia sẻ thông tin một cách tự nguyện.

NYT tiếp tục phản đối

Hơn nữa, NYT đã phản đối tuyên bố của các công tố viên chính phủ. Chính phủ trước đây đã nói rằng bị cáo, Bankman-Fried, có quyền nói chuyện với báo chí nhưng anh ta chỉ có thể đưa ra những tuyên bố để bào chữa cho chính mình. NYT khẳng định rằng đây không phải là tiêu chuẩn bất kể điều khoản được đề cập.

NYT làm rõ rằng báo cáo của họ về Caroline Ellison, Giám đốc điều hành của Alameda Research và một bên liên quan trong vụ bê bối FTX, hoàn toàn mang tính chất cung cấp thông tin và không nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến tình hình. Nó nói rằng công chúng có lợi ích hợp pháp đối với các hành động của Ellison tách biệt với tình huống chống lại Bankman-Fried, vì Ellison đã thừa nhận có tham gia vào các công việc của FTX.

NYT chỉ quan tâm đến lệnh bịt miệng. Nó không trực tiếp giải quyết liệu phạm vi bảo hiểm của nó có thể ảnh hưởng đến các nhân chứng hoặc bồi thẩm viên tiềm năng hay không và liệu điều này có đáng để thu hồi tiền bảo lãnh của Bankman-Fried hay không, như các công tố viên đã đề xuất.

Những người khác đã bày tỏ sự phản đối tương tự đối với việc giữ bí mật xung quanh tình huống này. Inner City Press nói rằng các tài liệu xung quanh vấn đề này không nên bị niêm phong. Học giả pháp lý Laurence H. Tribe cũng phản đối bất kỳ lệnh bịt miệng nào trong một hồ sơ gần đây.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Pháp lý,