Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60353 $
0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2410 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
561,39 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,82 $
0.13%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5885 $
0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
0.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
0.60%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3491 $
-0.05%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,77 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.41%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,54 $
0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
324,37 $
-0.30%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,90 $
0.18%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,54 $
-0.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT có màn ra mắt ấn tượng trước FIFA World Cup 2022 tại Qatar

NFT có màn ra mắt ấn tượng trước FIFA World Cup 2022 tại Qatar

26/10/2022 19:53 read134
NFT có màn ra mắt ấn tượng trước FIFA World Cup 2022 tại Qatar

Phạm vi của công nghệ blockchain và Token không thể thay thế đã mở rộng để bao gồm nhiều ngành trong vài năm qua. Giờ đây, với sự tiếp cận nhanh chóng của FIFA World Cup 2022 ở Qatar, ngành công nghiệp tiền điện tử đang nắm lấy một trong những 'ngành công nghiệp' thú vị và đam mê nhất - bóng đá.

bất chấp việc không phải là đơn vị đầu tiên khởi xướng xu hướng này, nhưng FIFA đã gây chú ý vào tháng trước khi cho biết họ sẽ sử dụng nhân dịp Qatar World Cup 2022 để tung ra bộ sưu tập NFT đầu tiên gồm những điểm nổi bật kinh điển từ giải đấu bóng đá quốc tế danh giá nhất. .

Bộ sưu tập FIFA + Collect NFT ra mắt vào tháng 9, mang đến cho những người hâm mộ chân thành một cách để sở hữu và trao đổi một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup, bao gồm một số bàn thắng, pha cứu thua và ăn mừng vĩ đại nhất trong các giải đấu trước đó. Những khoảnh khắc như bàn tay của Chúa của Diego Maradona, cú đúp tuyệt vời của Zinedine Zidane vào lưới Brazil trong trận chung kết năm 1998, và những giọt nước mắt của Paul Gascoigne trong trận bán kết thất bại trước Italia '90 giờ đây đều trở thành bất tử.

Các clip NFT của FIFA World Cup được lưu trữ trên blockchain Algorand, được công bố là nhà cung cấp ví và đối tác tiền điện tử chính thức vào tháng 5. Chúng có sẵn để mua từ FIFA + với các phiên bản tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha đều có sẵn.

Các bộ sưu tập của FIFA đều có sẵn cho bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào, giúp dân chủ hóa khả năng sở hữu một phần của FIFA World Cup, Giám đốc Kinh doanh của FIFA Romy Gai cho biết. Cũng giống như các kỷ vật và hình dán thể thao, đây là cơ hội dễ tiếp cận để người hâm mộ trên toàn thế giới tương tác với những cầu thủ, khoảnh khắc yêu thích của họ và hơn thế nữa trên các nền tảng mới.

Tiềm năng của công nghệ mã hóa dựa trên NFT còn vượt xa các kỷ vật kỹ thuật số. Hiện tại, chúng tôi đã thấy một số câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng đăng ký ý tưởng về Token của người hâm mộ để cho phép những người ủng hộ có nhiều tiếng nói hơn về cách điều hành các đội bóng yêu thích của họ. Với ứng dụng Socios, người hâm mộ của các đội bao gồm Barcelona, AC Milan, Roma, Juventus, Novara và các câu lạc bộ khác có cách mua NFT cung cấp quyền truy cập vào các lợi ích độc quyền, bao gồm cơ hội bỏ phiếu cho các quyết định quan trọng của đội. Tất nhiên, người hâm mộ không được phép bầu chọn ai là người thành lập đội, nhưng họ có quyền nói về những điều bên lề hơn, chẳng hạn như thiết kế bộ đồ thi đấu mới của đội

Bằng cách phát hành Token của người hâm mộ, các câu lạc bộ không chỉ có cách để khuyến khích sự tham gia nhiều hơn từ những người ủng hộ của họ, tăng lòng trung thành và cảm giác thân thuộc của họ.

NFT cũng có thể tạo ra những ý tưởng chơi game mới trong thế giới bóng đá. Một nền tảng blockchain mới có tên Pooky đang tự định vị mình như một giải pháp thay thế lành mạnh hơn cho cá cược thể thao. Với việc sử dụng NFT, người hâm mộ bóng đá cạnh tranh với nhau để dự đoán kết quả của các trận đấu bóng đá lớn, kiếm phần thưởng khi đoán đúng kết quả - hoặc thậm chí tốt hơn, dự đoán tỷ số chính xác. Bất cứ khi nào người chơi đoán đúng, họ sẽ kiếm được phần thưởng tiền điện tử và điểm cho phép họ leo lên bảng xếp hạng Pooky. Sau đó, số điểm họ kiếm được có thể được sử dụng để nâng cấp NFT Pookyball của họ, từ đó cho phép họ ghi được nhiều điểm hơn khi họ dự đoán thành công kết quả của các trò chơi trong tương lai.

Có một chút khác biệt đến từ Crypto Pitch, là một trò chơi chiến lược và quản lý trong đó người chơi đảm nhận vai trò của một huấn luyện viên bóng đá, quản lý một đội gồm toàn những cầu thủ đẳng cấp thế giới và cạnh tranh với những người khác để kiếm phần thưởng tiền điện tử. Trò chơi liên quan đến Crypto Pitch NFT, là các thẻ giao dịch kỹ thuật số đại diện cho người chơi trong thế giới thực. Người chơi phải xây dựng một bộ sưu tập NFT và tạo một đội gồm 5 hoặc 11 người chơi, điều này giúp họ có quyền tham gia các giải đấu thông thường. Trong thời gian diễn ra World Cup 2022 tại Qatar, Crypto Pitch sẽ cho phép các NFT được đặt cược, vì vậy người chơi có thể dự đoán kết quả của các trò chơi và kiếm được nhiều giải thưởng hơn khi họ làm đúng.

Những phát triển gần đây cho thấy có rất nhiều hứa hẹn trong sự hội tụ gần đây của bóng đá và công nghệ blockchain. Bất kể chúng có tiện ích hay không, NFT bóng đá là một loại bộ sưu tập kỹ thuật số mới thú vị và hợp thời trang có thể nổi lên như một thế hệ tiếp theo của thẻ giao dịch hoặc nhãn dán bóng đá luôn được chứng minh là vô cùng phổ biến.

Các bộ sưu tập dựa trên NFT đã tạo ra một mảnh đất màu mỡ trong thế giới bóng đá và trò chơi đánh bạc tất nhiên chỉ là một trong nhiều ứng dụng khả thi, với việc bán vé dựa trên NFT là một ví dụ khác về nơi mà điều này có thể kết thúc. Hạt giống đã được trồng và nó đã mọc rễ. Chỉ có thời gian mới biết hiện tượng NFT sẽ diễn ra như thế nào với người hâm mộ bóng đá, nhưng nó đã có màn ra mắt ấn tượng và rõ ràng là một trong những điều đáng xem.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: