Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63331 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,85 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,94 $
-0.38%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5853 $
-0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1063 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
0.49%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1526 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3541 $
0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,35 $
0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
-0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,59 $
-0.46%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
-0.35%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,87 $
0.43%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nga có thể lách các lệnh trừng phạt của EU thông qua Tiền điện tử không?

Nga có thể lách các lệnh trừng phạt của EU thông qua Tiền điện tử không?

02/11/2022 06:16 read110
Nga có thể lách các lệnh trừng phạt của EU thông qua Tiền điện tử không?

Nga dường như đã chuyển sang sử dụng tiền điện tử kể từ khi phương Tây quyết định 'trừng phạt' quốc gia này vì cuộc xâm lược Ukraine. Một danh sách các biện pháp trừng phạt đã được Hoa Kỳ và EU áp đặt đối với nước này về cơ bản nhằm cắt đứt Nga khỏi các nhà đầu tư thế giới. Tuy nhiên, với sự gia tăng phổ biến của tiền điện tử, nó đã cung cấp một cách khả thi để quốc gia này có thể trốn tránh các lệnh trừng phạt này mà nếu không sẽ bị mắc kẹt khi tiền tệ fiat là hình thức thanh toán duy nhất.

Tại sao Nga có thể chuyển sang tiền điện tử

Một điều đã thu hút các nhà đầu tư đến với tiền điện tử như Bitcoin là thực tế là chúng được phân cấp. Một loại tiền tệ phi tập trung không được kiểm soát bởi một thực thể. Do đó, các biện pháp trừng phạt không áp dụng đối với họ bất kể mức độ nghiêm trọng của họ. Điều này đã khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người muốn trốn tránh sự phát hiện của các chính phủ, hoặc trong tình huống này, các quốc gia đang cố gắng lách các lệnh trừng phạt.

Bài đọc liên quan: Tại sao việc tăng giá Dogecoin và Meme Coin có thể chưa kết thúc

Gần đây, Nga đã bắt đầu khởi động tiền điện tử như một cách để thúc đẩy giao dịch xung quanh các lệnh trừng phạt. Nổi bật nhất trong số này là các lệnh trừng phạt đối với việc mua khí đốt của Nga, điều này làm nảy sinh khả năng nước này chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán cho dầu và khí đốt của họ. Bằng cách sử dụng một loại tiền điện tử như Bitcoin, Vladimir Putin có thể hoàn toàn tránh được các lệnh trừng phạt này và hệ thống ngân hàng đã được thiết lập.

Trở lại vào tháng 9, trợ lý Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ về Tài trợ Khủng bố và Tội phạm Tài chính, Elizabeth Rosenberg, nói với các nhà lập pháp rằng Điện Kremlin có thể thực sự trốn tránh các lệnh trừng phạt đối với họ. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren cũng lặp lại mối lo ngại này, chỉ ra thực tế là Triều Tiên đã sử dụng rộng rãi để trốn tránh các lệnh trừng phạt và Nga cũng dễ dàng làm điều tương tự.

Crypto total market cap chart from TradingView.com

Vốn hóa thị trường ở mức 984 tỷ USD | Nguồn: Crypto Total Market Cap on TradingView.com

Vẫn là một người chơi quan trọng

Cho dù hiện tại đã có các biện pháp trừng phạt đối với Nga, nhưng EU vẫn phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung cấp dầu và khí đốt từ Điện Kremlin. Các công ty ở châu Âu, bất chấp việc đã thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine trong chiến tranh, nhưng vẫn tiếp tục âm thầm mua lại các sản phẩm từ Nga.

Với điều này, không có gì là quá khi nói rằng Nga sẽ có rất nhiều khách hàng nếu họ chuyển sang thanh toán tiền điện tử cho dầu và khí đốt của mình. Nó đã là một công ty có tên tuổi trong ngành dầu khí và các công ty sẽ không dễ dàng gì khi phải thay đổi nhà cung cấp. Vì vậy, sẽ có ý nghĩa nếu bạn phải vượt qua sự bất tiện tương đối nhỏ khi chuyển đổi tiền pháp định sang tiền điện tử để thanh toán cho Nga hơn là chi hàng triệu đô la để thay đổi các nhà cung cấp quốc tế.

Bài đọc liên quan: Fed có thể tăng lãi suất lên 75 BPS, đây là ý nghĩa gì đối với Bitcoin

Nga đã làm dịu lập trường của mình về tiền điện tử kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Vào tháng 9, có thông tin cho rằng chính phủ đã đạt được thỏa thuận với ngân hàng trung ương về một quy tắc cho phép người dân thực hiện thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử. Bộ trưởng Thương mại Denis Manturov cho biết vào tháng 5 rằng nước này sẽ sớm hay muộn hợp pháp hóa các khoản thanh toán bằng tài sản kỹ thuật số.

Hình ảnh nổi bật từ PYMNTS, biểu đồ từ TradingView.com

Theo dõi Best Owie trên Twitter để biết thông tin chi tiết về thị trường, cập nhật và thỉnh thoảng đăng tweet hài hước…

Nguồn NewsBTC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Chấp nhận tiền điện tử, Thanh toán tiền điện tử, Tiền điện tử, Eu, Nga, Lệnh trừng phạt, Ukraine, Chúng tôi,