Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61773 $
0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3043 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,04 $
-0.61%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,91 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5018 $
-0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1377 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4378 $
-0.71%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,46 $
-0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,37 $
-0.18%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
446,32 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,42 $
-0.78%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,46 $
0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6699 $
-0.47%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,58 $
-0.65%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,80 $
-0.47%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngày trả nợ của Mt.Gox sắp đến: Bitcoin có gặp rắc rối không?

Ngày trả nợ của Mt.Gox sắp đến: Bitcoin có gặp rắc rối không?

11/07/2023 18:55 read82
Ngày trả nợ của Mt.Gox sắp đến: Bitcoin có gặp rắc rối không?

Khi thời hạn trả nợ của Mt. Gox được lên lịch vào tháng 10 đang đến gần, các nhà quan sát tiền điện tử mong đợi một sự kiện lớn của ngành sẽ diễn ra vào mùa thu này.

bất chấp việc cộng đồng tiền điện tử đang tích cực thảo luận về việc Bitcoin (BTC) Halving sắp tới vào năm 2024, nhưng có khả năng sẽ có một sự kiện thị trường lớn khác diễn ra trong năm nay.

Người được ủy thác của nền tảng giao dịch Bitcoin bị tấn công Mt. Gox được thiết lập để cuối cùng hoàn trả các chủ nợ của nền tảng giao dịch vào cuối tháng 10 năm 2023. Nếu điều đó xảy ra, thị trường tiền điện tử có thể bị ảnh hưởng đáng kể theo nhiều cách, một số nhà quan sát trong ngành đồng ý.

Được thành lập vào năm 2010, Mt. Gox từng là nền tảng giao dịch Bitcoin lớn nhất trên thế giới, ước tính hỗ trợ khoảng 70% tổng số giao dịch BTC trước khi nó sụp đổ.

Nền tảng giao dịch hiện không còn tồn tại đã mất 850.000 BTC — tương đương 4% tổng số Bitcoin từng được phát hành — trong một vụ vi phạm an ninh vào năm 2014. Sự kiện này đã khiến Mt. hoàn trả, chín năm sau.

Vì thời hạn hoàn trả Mt.Gox hiện tại dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng ba tháng, Cointelegraph đã liên hệ với một số giám đốc điều hành tiền điện tử để tìm hiểu những gì mong đợi từ khoản hoàn trả dự kiến của Mt.Gox.

Các nhà đầu tư sẽ làm gì sau khi họ lấy lại được Bitcoin của mình?

Việc trả nợ của Mt. Gox sẽ là một sự kiện độc đáo, chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến thị trường, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Whalewire-transfer, Jacob King tin tưởng.

Sau khi mất tất cả Bitcoin của họ gần 10 năm trước, phần lớn các chủ nợ có khả năng bán ít nhất một phần BTC của họ sau khi họ lấy lại được, King nói với Cointelegraph.

Luồng lệnh bán này có thể tạo ra áp lực giảm giá và có khả năng dẫn đến suy thoái thị trường, ông nói. King cũng đề cập đến nhiều sự chậm trễ kéo dài trong quá trình trả nợ của Mt. Gox, điều này đã gây ra cảm giác vỡ mộng cho các nhà đầu tư, làm xói mòn niềm tin của họ vào thị trường.

CEO của Whalewire-transfer nói tiếp:

Một câu hỏi đơn giản là các nhà đầu tư sẽ làm gì? Trong năm ngoái, chúng ta đã thấy số lượng bán ra nhiều hơn mua và nhiều người trong số những người thua lỗ trên Mt. Gox đã chuyển sang sử dụng tiền điện tử trước đây. Cơ hội để họ giữ thêm nhiều năm nữa, sau tất cả những gì đã xảy ra, là rất khó xảy ra.

Chúng tôi chắc chắn rằng một số người sẽ vui mừng khi cuối cùng cũng có thể rút được tiền, nhưng chúng tôi nghi ngờ điều đó sẽ gây ra một đợt bán tháo lớn, ông nói. Khi được hỏi liệu ngành công nghiệp tiền điện tử đã từng chứng kiến một sự kiện tương tự chưa, Weert nói rằng cho đến nay chưa từng có một sự kiện nào ở quy mô như vậy.

Bản thân một số chủ nợ của Mt. Gox thừa nhận rằng thị trường Bitcoin có thể phải đối mặt với một số áp lực bán sau khi việc trả nợ hoàn tất. Tuy nhiên, nhiều người yêu cầu có khả năng sẽ tiếp tục HODL, một nhà đầu tư tự mô tả mình là chủ nợ của Mt. Gox nói với Cointelegraph. Anh tuyên bố:

Khi chúng tôi nhận được tiền của mình, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta sẽ giữ. Nhưng khi tin tức đến với thế giới rằng những đồng tiền này sẽ được phát hành, những người có tiền nhưng không phải là người yêu cầu bồi thường, sẽ bán vì sợ giá sẽ giảm.

Bao nhiêu sẽ được hoàn trả?

Mt. Gox dự kiến sẽ hoàn trả tổng cộng hơn 10.000 chủ nợ tiền điện tử từ khắp nơi trên thế giới vào cuối tháng 10. bất chấp việc nền tảng giao dịch đã mất 850.000 BTC, nhưng Mt. Gox sẽ chỉ hoàn trả một phần trong tổng thiệt hại do vụ hack vì công ty chỉ có thể thu hồi một số tiền.

Theo các báo cáo trực tuyến, Mt. Gox sẽ hoàn trả cho các chủ nợ 142.000 BTC (4,3 tỷ USD) và 143.000 Bitcoin Cash (BCH) tiền điện tử được phân tách, trị giá khoảng 40 triệu USD. Nền tảng giao dịch bị phá sản cũng sẽ phải trả 69 triệu Yên Nhật (510 triệu USD). Các khoản thanh toán sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng kết hợp tiền tệ fiat và tiền điện tử, với mỗi khoản thanh toán được phối hợp riêng với từng nhà đầu tư.

Việc hoàn trả quỹ của Mt. Gox sẽ là một sự kiện lớn, đồng sáng lập Whale Alert Frank Weert đồng ý. Nhưng cách nó ảnh hưởng đến thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào cách giải phóng tiền và cách các phương tiện truyền thông đưa tin về nó, giám đốc điều hành nói với Cointelegraph.

Một số chủ nợ chính, bao gồm Quỹ đầu tư Bitcoinica và MtGox, được cho là đã chọn thanh toán các khoản tiền phục hồi phá sản của họ bằng Bitcoin.

Theo dữ liệu từ bot số dư Mt.Gox trên Twitter, người được ủy thác của MtGox giữ 135.890 BTC trên tất cả các địa chỉ đã biết tại thời điểm viết bài.

Mt. Số tiền hoàn trả Bitcoin của Gox gần bằng số BTC giữ của Michael Saylor

bất chấp việc nhiều người đam mê tiền điện tử tin rằng việc Mt. Gox trả nợ sẽ là một sự kiện lớn, nhưng cũng có một số người hoài nghi tự tin rằng mọi tác động tiềm tàng có thể sẽ giảm bớt nhanh chóng.

Số lượng Bitcoin sẽ được trả lại cho các chủ nợ của Mt. Gox tương đương với số tiền giữ của người ủng hộ Bitcoin Michael Saylor, người đã giữ ít nhất 152.333 BTC (4,52 tỷ USD).

Dù bằng cách nào, nó dường như không nhiều, người sáng lập Quantum Economics Mati Greenspan nói với Cointelegraph. Đề cập đến giá trị hiện tại của Bitcoin sẽ được hoàn trả, Greenspan nhấn mạnh rằng khối lượng giao dịch hàng ngày hiện tại lớn hơn nhiều.

Khối lượng giao dịch hàng ngày ở mức trung bình là 12 tỷ đô la, khối lượng nền tảng giao dịch được báo cáo là khoảng 18 tỷ đô la mỗi ngày, ông lưu ý thêm:

Vì vậy, đây chắc chắn là thứ mà thị trường có thể hấp thụ trong một khung thời gian tương đối ngắn. Tôi cho rằng có thể có một số áp lực bán do đầu cơ xung quanh sự kiện này. Nhiều người không biết toán cơ bản.

Greenspan cũng nhấn mạnh rằng Bitcoin của Mt. Gox sẽ được phân phối cho nhiều người, điều này có thể rất tốt cho mạng như một sự kiện phân phối hàng loạt.

Có rất nhiều OG sẽ được kích hoạt lại. Một số người trong số họ sẽ bán và rửa tay nhưng tôi cá là nhiều người sẽ ủng hộ nhiệt thành quyền tự nuôi con, anh ấy nói thêm.

Giám đốc điều hành cũng bày tỏ sự lạc quan về khả năng trả nợ, nói rằng FUD liên quan đến Mt. Gox đã gây khó khăn cho thị trường trong nhiều năm và thật tốt khi thấy nó cuối cùng cũng được đưa vào sử dụng.

Tạp chí: Có nên 'viên thuốc cam' cho trẻ? Tình hình cho sách dành cho trẻ em Bitcoin

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mt. Gox, Hack, Cá voi, Phá sản,