Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu: Bitcoin vẫn chịu áp lực trước dữ liệu CPI, Michael Burry thực hiện cuộc gọi lạm phát đình trệ

Nghiên cứu: Bitcoin vẫn chịu áp lực trước dữ liệu CPI, Michael Burry thực hiện cuộc gọi lạm phát đình trệ

12/01/2023 05:18 read104
Nghiên cứu: Bitcoin vẫn chịu áp lực trước dữ liệu CPI, Michael Burry thực hiện cuộc gọi lạm phát đình trệ

Các nhà phân tích dự báo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2022 sẽ tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái với dữ liệu chính thức của Cục Thống kê Lao động công bố vào ngày 12 tháng 1 nhưng năm 2023 có thể mang lại một số xu hướng tăng do nhà đầu tư Michael Burry kỳ vọng vào CPI sẽ giảm xuống trong năm nay nhưng cảnh báo rằng bất kỳ sự xoay trục nào tiếp theo đối với lãi suất để kích thích hoạt động kinh tế sẽ gây ra một đợt lạm phát thứ hai tăng nhanh.

CPI thực tế tháng 11 năm 2022 ở mức 7,1%, thấp hơn mức 7,3% dự báo. Kết quả tốt hơn mong đợi đã dẫn đến giá tiền điện tử tăng vọt trong thời gian thông báo, với việc Bitcoin đăng giá ngay lập tức tăng nhanh lên 18.000 đô la vào thời điểm đó.

Trong suốt thị trường giảm giá này, dữ liệu CPI và các thông báo về lãi suất là chất xúc tác đáng kể cho sự biến động giá tiền điện tử trước, sau và trong các thông báo. Nhưng ở mức độ nào?

Biểu đồ bên dưới cho thấy khoảng một nửa tác động tích cực và một nửa bất lợi đối với giá Bitcoin trước khi công bố CPI; đây cũng là tình huống trong thông báo.

Ngược lại, một ngày sau thông báo có xu hướng tạo ra hầu hết các hiệu ứng bất lợi về giá cả, có lẽ là do các nhà đầu tư đã có thời gian để tiếp thu thực tế về giá tiêu dùng tăng cao và việc lãi suất tiếp tục tăng sau đó.

Bitcoin Price Percentage Change CPINguồn: WebGiaCoin.com

Tách ba loại Ngày trước, Trong CPI và Ngày sau thành các biểu đồ thay đổi tỷ lệ phần trăm riêng lẻ mô tả rõ hơn những phát hiện đã nêu trước đó.

Bitcoin Orice Oercentage Change by before, during, and afterNguồn: WebGiaCoin.com

Dựa trên các mẫu này, không có khả năng định hướng đáng kể nào trước hoặc trong khi công bố CPI. Tuy nhiên, người ta cho rằng Bitcoin sẽ có xu hướng giảm sau thông báo.

dấu hiệu tăng trưởng của lạm phát trì trệ

Ngày càng có nhiều bằng chứng về lạm phát đình trệ, bất chấp những phủ nhận về suy thoái kinh tế vào thời điểm hiện tại, bao gồm cả việc Nhà Trắng xác định lại những gì tạo nên suy thoái kinh tế.

Lạm phát đình trệ là sự kết hợp giữa lạm phát cao và trì trệ kinh tế, đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp cao. Điều này đặt ra cho các nhà hoạch định chính sách một tình thế tiến thoái lưỡng nan, trong đó các biện pháp giảm lạm phát có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thất nghiệp.

Một bài báo gần đây của Peter Schiff đã đổ lỗi cho những khó khăn kinh tế hiện tại của chúng ta là do những tấm séc yếu kém đó đã gây ra lạm phát, từ đó đã biến thành lạm phát đình đốn. Ông chỉ ra rằng chi tiêu của chính phủ, bằng cách này hay cách khác, phải do công chúng chi trả.

Hơn nữa, trích dẫn công trình của Nhà kinh tế Tây Ban Nha Daniel Lacalle, bài báo đã đề cập đến thực tế xu hướng tăng trưởng yếu hơn, thuế tăng và lạm phát nghiêm trọng, đặc biệt là về giá năng lượng.

Lần cuối cùng mọi thứ trở nên ảm đạm như thế này là trong thời kỳ lạm phát đình trệ của những năm 1970. Thập kỷ này được đặc trưng bởi tăng trưởng kinh tế yếu, tỷ lệ thất nghiệp cao và lạm phát hai con số.

Một sự lặp lại của những năm 1970?

Burry đã tweet gần đây:

Lạm phát đạt đỉnh. Nhưng nó không phải là đỉnh cuối cùng của chu kỳ này. Chúng ta có thể thấy CPI thấp hơn, có thể là âm trong nửa cuối năm 2023 và Hoa Kỳ suy thoái theo bất kỳ định nghĩa nào. Fed sẽ cắt giảm và chính phủ sẽ kích thích. Và chúng ta sẽ có một đợt lạm phát tăng giá nhanh chóng. Không khó đâu.

Kịch bản do Burry mô tả đã xảy ra ba lần trong những năm 1970. Biểu đồ dưới đây cho thấy ba làn sóng lạm phát riêng biệt này đạt đỉnh và sau đó giảm dần trong suốt thập kỷ.

Mãi cho đến khi Paul Volcker, Chủ tịch Fed từ năm 1975 đến năm 1979, thúc đẩy tỷ lệ quỹ cao hơn CPI thì giá tiêu dùng tăng giá cuối cùng mới được kiểm soát.

Fed funds and CPINguồn: fred.stlouisfed.org

Dựa trên điều này, nhà đầu tư Bill Druckenmiller gần đây đã chỉ ra rằng một khi lạm phát vượt quá 5%, nó sẽ không bao giờ giảm cho đến khi lãi suất quỹ của Fed vượt lên trên mức đó, điều này đặt ra câu hỏi, tại sao lãi suất không ở mức 9%?

Trong những năm 1970, nợ trên GDP dao động trong khoảng từ 30% đến 35%, khiến Volcker mất nhiều thời gian để áp dụng lãi suất cao tới 19%. Giờ đây, với tỷ lệ nợ trên GDP là 120%, việc lấy lãi suất cao hơn lạm phát CPI sẽ phá hủy nền kinh tế.

Debt to GDPNguồn: fred.stlouis.org

Cuộc họp tiếp theo của FOMC dự kiến kết thúc vào ngày 1 tháng 2. Hiện tại, các nhà phân tích đang có tỷ lệ 4/1 ủng hộ việc tăng 25 điểm cơ bản, hỗ trợ cho nhận định rằng tốc độ tăng lãi suất đang chậm lại.

FOMC rate probabilitiesNguồn:

Tuy nhiên, những bình luận trước đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell, trong đó ông nói về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, cho thấy, bất chấp việc tốc độ chậm lại, chúng ta vẫn chưa đạt được mức lãi suất cuối cùng. Tương tự, không có dấu hiệu nào cho thấy Fed dự định duy trì mức lãi suất cuối cùng trong bao lâu sau khi đạt được mức lãi suất đó.

Bất kể dự đoán của Burry là gì, từ quan điểm hiện tại, trục xoay dường như còn rất xa, gây áp lực lên các tài sản rủi ro, bao gồm cả Bitcoin, vào thời điểm này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Nghiên cứu,