Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62579 $
0.52%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,44 $
0.89%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,84 $
0.79%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5076 $
0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1418 $
0.83%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,28 $
0.58%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4547 $
0.34%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,50 $
0.86%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.12%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,55 $
0.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,97 $
0.49%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,77 $
-0.54%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7019 $
0.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,75 $
0.35%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,40 $
1.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu cho biết các ngân hàng trung ương sẽ phải đối mặt với những thách thức chưa từng có đạt được tính toàn diện của CBDC

Nghiên cứu cho biết các ngân hàng trung ương sẽ phải đối mặt với những thách thức chưa từng có đạt được tính toàn diện của CBDC

05/10/2023 05:05 read65
Nghiên cứu cho biết các ngân hàng trung ương sẽ phải đối mặt với những thách thức chưa từng có đạt được tính toàn diện của CBDC

Tiềm năng là có, nhưng những khó khăn trong việc đạt được sự toàn diện về tài chính thường bị đánh giá thấp, một nghiên cứu của Ngân hàng Canada cho thấy.

Một lập luận phổ biến ủng hộ tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) là nó có thể tăng giá cho tài chính toàn diện. Một bài thảo luận của Ngân hàng Canada cho biết, các sắc thái về cách đạt được mục tiêu đó, hoặc thậm chí ý nghĩa của việc tiếp cận tài chính, vẫn đang được khám phá. Nó kết luận rằng các ngân hàng trung ương sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức lạ và phi truyền thống để tạo ra một CBDC toàn diện.

Bằng cách xác định các rào cản vật chất và mô tả thực tế về sự bất bình đẳng dựa trên số liệu thống kê tổng hợp thường được sử dụng, các tác giả của bài báo đã xác định ba loại bao gồm cần thiết cho một phương thức thanh toán có thể truy cập được trên toàn cầu: Tài chính toàn diện, bao gồm kỹ thuật số và khả năng tiếp cận thực tế. Các tổ chức tài chính tư nhân có thể không có động cơ để đáp ứng nhu cầu của những người chưa được phục vụ đầy đủ. Trong ánh sáng này, các tác giả cho biết:

Phân tích của chúng tôi cho thấy số lượng cá nhân phải đối mặt với rào cản hoặc bị loại trừ lớn hơn nhiều so với giả định trước đây.

Trừ khi tính đến cả ba khía cạnh của khả năng tiếp cận, những người gặp thử thách trong một loại hình hòa nhập có thể gặp những bất lợi tương tự nếu CBDC được giới thiệu, các tác giả cho biết. Ví dụ: trung bình các thành viên của các Quốc gia thứ nhất sống ở khoảng cách xa các tổ chức tài chính hơn nhiều so với những người Canada khác (25 km so với 1,9 km.) và khả năng tiếp cận tài chính của họ sẽ phụ thuộc vào việc tiếp cận kỹ thuật số.

Các yếu tố của tài chính toàn diện. Nguồn: Ngân hàng Canada

Hiểu biết về tài chính và tính dễ sử dụng cũng có tác dụng. Các tác giả cho biết, thanh niên của các Quốc gia thứ nhất có khả năng tiếp cận kỹ thuật số nhưng có kỹ năng sử dụng công nghệ kỹ thuật số kém hơn so với các đồng nghiệp không phải Bản địa của họ. Những người Canada khác có thể ngần ngại sử dụng công nghệ kỹ thuật số do lo ngại thái quá về an ninh.

Tải trọng nhận thức – mức độ khó khăn trong việc sử dụng công nghệ tài chính kỹ thuật số – và các vấn đề về khả năng sử dụng khác là những rào cản tiềm ẩn đối với khả năng tiếp cận và có khả năng tăng lên khi dân số già đi. Theo một cuộc khảo sát, người lớn tuổi sử dụng điện thoại thông minh ít hơn người trẻ và chưa đến 60% dân số được đánh giá là có kỹ năng sử dụng Internet ở mức thành thạo hoặc nâng cao. Các tác giả cho biết vấn đề này đòi hỏi phải nghiên cứu sâu hơn về thiết kế cho khả năng tiếp cận nhận thức.

Người khuyết tật cũng có thể gặp khó khăn hơn khi sử dụng công nghệ. Người khuyết tật ở Canada có khả năng truy cập Internet ít hơn đáng kể so với những người Canada khác.

Các tác giả cho biết, thách thức nằm ở việc cung cấp dịch vụ, chứ không phải ở bản chất của CBDC. Vượt qua những thách thức đó sẽ đòi hỏi các ngân hàng trung ương phải đối mặt với những vấn đề mà lẽ ra được coi là nằm ngoài phạm vi quan tâm của họ.

Nghiên cứu này xem xét nhu cầu của các bộ phận cụ thể của dân số Canada. Một nghiên cứu trước đây cho thấy phần lớn người Canada có ít lý do để sử dụng CBDC vì mức độ tiếp cận cao của các dịch vụ tài chính trong nước.

Tạp chí: Có nên 'viên thuốc cam' cho trẻ em? Tình hình đối với sách dành cho trẻ em bằng Bitcoin

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Canada, Ngân hàng Canada,