Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết việc áp dụng CBDC có thể gây bất ổn cho các ngân hàng, giúp giữ nội bộ

Nghiên cứu của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết việc áp dụng CBDC có thể gây bất ổn cho các ngân hàng, giúp giữ nội bộ

23/03/2023 05:01 read110
Nghiên cứu của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết việc áp dụng CBDC có thể gây bất ổn cho các ngân hàng, giúp giữ nội bộ

Khi được tích hợp vào nền kinh tế, CBDC hoặc stablecoin sẽ cạnh tranh với tiền gửi ngân hàng vì lợi ích chung, ít nhất là cho đến khi xảy ra khủng hoảng tài chính.

Việc tích hợp hoàn toàn stablecoin hoặc tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) vào nền kinh tế sẽ gây bất ổn cho các ngân hàng nhưng lại cải thiện phúc lợi cho các hộ gia đình giữ, một nghiên cứu do Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố đã tuyên bố. Nó cho thấy tác hại đối với hoạt động ngân hàng do các loại tiền kỹ thuật số gây ra có thể rất đáng kể trong thời điểm căng thẳng.

Nghiên cứu của Văn phòng Nghiên cứu Tài chính đã coi trạng thái ổn định về mặt lý thuyết trong lĩnh vực tài chính, sau khi stablecoin hoặc CBDC được giới thiệu thành công. Điều này trái ngược với các nghiên cứu xem xét rủi ro rút tiền và phá vỡ trung gian do sự ra đời của các loại tiền kỹ thuật số.

Các tác giả của nghiên cứu này đã nhận thấy rủi ro của việc hủy bỏ nợ có hệ thống, tức là giảm vốn chủ sở hữu của các ngân hàng, dẫn đến giảm sự ổn định trong thời kỳ khủng hoảng sau khi giới thiệu tiền kỹ thuật số.

Với một stablecoin hoặc CBDC được áp dụng trong nền kinh tế, họ lập luận, tiền gửi ngân hàng sẽ cạnh tranh với tiền kỹ thuật số trong danh mục đầu tư thanh khoản của các công ty giữ nội bộ. Điều đó sẽ khiến các ngân hàng giảm chênh lệch giữa lãi suất cho vay và tiền gửi bằng cách tăng lãi suất trả cho tiền gửi, khiến họ có ít vốn chủ sở hữu hơn so với khi không có tiền kỹ thuật số.

giữ nội bộ sẽ được hưởng lợi từ sự cạnh tranh giữa các ngân hàng và tiền kỹ thuật số. Các tác giả đã viết:

Trong hiệu chuẩn điểm chuẩn của chúng tôi, trong đó chúng tôi hiệu chỉnh độ co giãn giữa tiền kỹ thuật số và tiền gửi theo độ co giãn ước tính giữa tiền gửi và tiền mặt, chúng tôi nhận thấy mức tăng phúc lợi hợp lý ở mức 2% tính theo tiêu dùng tương đương.

Nếu tiền kỹ thuật số cạnh tranh quá tốt với tiền gửi ngân hàng, thì sự bất ổn tài chính dẫn đến có thể có tác động tiêu cực đến việc giữ nội bộ, theo nghiên cứu. Hơn nữa, ngay cả khi không phải như vậy, các loại tiền kỹ thuật số có thể không phải là cách tốt nhất để tăng phúc lợi công cộng. Các tổ chức phát hành tối đa hóa lợi nhuận trong một thị trường cạnh tranh có thể hoạt động tốt hơn tiền kỹ thuật số. Các tác giả kết luận:

Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng các xung đột tài chính có thể hạn chế lợi ích tiềm năng của tiền kỹ thuật số và mức tối ưu của tiền kỹ thuật số có thể thấp hơn mức sẽ được phát hành trong môi trường cạnh tranh.

Nghiên cứu đã sử dụng lý thuyết kinh tế và toán học dày đặc và cao cấp để thúc đẩy các lập luận của mình. Nó xuất hiện vào ngày 22 tháng 3, cùng ngày Nhà Trắng công bố Báo cáo kinh tế của Tổng thống. Báo cáo của tổng thống cũng bày tỏ lo ngại về những tác động có hại tiềm ẩn của CBDC tích hợp kinh tế đối với hệ thống ngân hàng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Stablecoin, Hoa Kỳ,