Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngoài sưu tầm: NFTs đang cải tiến ngành bán vé như thế nào

Ngoài sưu tầm: NFTs đang cải tiến ngành bán vé như thế nào

23/04/2022 21:01 read300
Ngoài sưu tầm: NFTs đang cải tiến ngành bán vé như thế nào

NFT đã có tác động sâu sắc đến nghệ thuật, quảng bá thương hiệu và ngành công nghiệp trò chơi, nhưng tình huống sử dụng tốt nhất tiếp theo có thể đến từ thế giới bán vé.

Khái niệm về Token không thể sử dụng được (NFT) ra đời vào năm 2015 và lần đầu tiên nó có được sức hút vào năm 2017 khi nhiều bộ sưu tập kỹ thuật số nổi bật như CryptoPunks và EtherRock được tạo ra.

NFT sớm có được sức hút trong số các câu lạc bộ thể thao hàng đầu nhưng lại trở nên phổ biến sau khi tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ kỹ thuật số Beeple được bán dưới dạng NFT với giá hơn 69 triệu đô la. Sự kiện Beeple đã thu hút sự chú ý của thế giới và được chứng minh là một phong trào đột phá cho hệ sinh thái NFT.

Ngày nay, hầu hết các thương hiệu houseconsolidate chính thống, thương hiệu quần áo và thể thao cao cấp, người nổi tiếng, ngôi sao thể thao và những người có ảnh hưởng đã tham gia vào cuộc chiến NFT điên cuồng. Trong khi nhiều người tin rằng sự cường điệu và điên cuồng xung quanh thị trường sẽ trở thành nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của nó, hệ sinh thái NFT đã chứng kiến sự mở rộng nhanh chóng ra ngoài thị trường sưu tầm kỹ thuật số.

Trò chơi là một ngành then chốt khác mà NFT đã tác động khá lớn, với Play-to-earn (P2E) và phần thưởng NFT tích hợp sẽ trở thành xu hướng thịnh hành vào năm 2021. Các trò chơi như Axie Infinity đã trở thành nguồn kiếm sống của nhiều người ở Việt Nam và các chuyên gia thị trường đã dự đoán rằng trong vòng 10 năm, bản chất của trò chơi điện tử sẽ chuyển sang mô hình P2E.

Trong khi ngành sưu tầm kỹ thuật số và ngành công nghiệp trò chơi đã trở thành hai trong số các tình huống sử dụng NFT nổi tiếng nhất, thì có một số ngành công nghiệp khác nơi việc sử dụng các Token không thể ăn được đang gia tăng. Trong một ví dụ nổi bật, ngành bán vé đang hướng tới một cuộc đại tu bằng cách tích hợp các NFT.

Gần đây: Tiềm năng khai thác tiền điện tử Georgia: Điều gì thúc đẩy tăng trưởng trong ngành?

Cách NFT định hình thị trường bán vé

bất chấp việc thị trường bán vé đã trở nên đủ kỹ thuật số trong vài năm qua, được hỗ trợ bởi đại dịch, nhưng nó mang tính tập trung cao, giúp tăng trưởng thị trường thứ cấp và thị trường ngầm.

Trong thế giới ngày nay, vé tham dự bất kỳ buổi hòa nhạc hoặc sự kiện chính nào đều được mua sớm bởi những người tích trữ sau đó được bán với giá quá cao trên các thị trường này theo một phương thức được gọi là scalping.

Trong nhiều trường hợp, những người bán vé máy bay thậm chí còn bán vé giả, khiến khách hàng không có cách nào để xác nhận vé thật trước khi mua.

NFT cung cấp bằng chứng xác thực, vì nó lưu dữ liệu trên blockchain. Cơ chế tương tự có thể được áp dụng bằng cách đặt vé trên một blockchain, điều này sẽ đảm bảo không chỉ tính xác thực của vé mà còn đảm bảo liệu nó có được bán bởi một nhà tổ chức hợp pháp hay không.

Các mã NFT này cũng có tiềm năng thâm nhập vào thị trường bán vé thứ cấp.

Trong một thời gian dài, thị trường thứ cấp hầu như không tiếp cận được với các công ty tổ chức sự kiện, địa điểm và nghệ sĩ. Không được kiểm soát và đầu cơ, nó ảnh hưởng đến cả những người hâm mộ thất vọng vì giá cao và những nghệ sĩ bị đánh giá bởi một lượng người hâm mộ không hài lòng.

Với xuất vé NFT, vấn đề này có thể biến mất. Các nghệ sĩ và nhà tổ chức sự kiện có thể tạo hợp đồng thông minh chi phối việc bán lại vé của họ.

Lợi ích của NFT có thể bao gồm từ tiền bản quyền đến từ việc bán lại, giới hạn giới hạn định giá trên hoặc dưới để đóng gói tất cả các loại tiện ích bổ sung trong NFT. Với vé NFT, cộng đồng gần gũi hơn với nghệ sĩ hoặc đội thể thao. Điều này có nghĩa là họ đóng một vai trò lớn hơn trong các quyết định của nghệ sĩ hoặc nhóm yêu thích của họ.

Vé NFT vượt xa quyền truy cập. Nó là một món đồ sưu tập nhưng cũng có thể là một chiếc túi tốt cho tất cả các loại đặc quyền. Nó có thể là một chiếc ví giữ giá trị tiền tệ một cách an toàn. Bạn có thể cấp quyền truy cập vào các khu vực cụ thể trong một sự kiện hoặc trao thưởng một chiếc áo phông, một chiếc bánh mì kẹp thịt, một áp phích có chữ ký hoặc các giao dịch mua trị giá 100 đô la tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc.

NFT đang thu hẹp khoảng cách giữa các thị trường trải nghiệm riêng biệt. NFT tương tự có thể được sử dụng để giữ quyền truy cập vào một buổi hòa nhạc nhưng cũng là chìa khóa cho kỳ nghỉ tại khách sạn của bạn, thăm công viên giải trí gần đó và thậm chí là chìa khóa để bạn thuê xe trong chuyến đi tiếp theo.

Mike Dragan, giám đốc điều hành của thị trường bán vé NFT Oveit, nói với Cointelegraph rằng vé NFT đang có nhu cầu lớn như thế nào, với giá trị thị trường có thể vượt quá hàng trăm tỷ đô la:

Từ dữ liệu của chúng tôi, 18% sự kiện có vé đang sử dụng hoặc coi việc sử dụng NFT như một cách để cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ. Con số này tăng từ chỉ 2% vào tháng 7 năm 2021. Chúng tôi hy vọng con số sẽ tăng hơn nữa trong năm tới khi công nghệ đang được triển khai và ví tiền điện tử ngày càng phổ biến hơn. Chúng tôi kỳ vọng thị trường bán vé NFT sẽ đạt 25% tổng thị trường bán vé vào năm 2017 - khoảng 18,5 tỷ đô la - chỉ trong ngành sự kiện trực tiếp. Chúng tôi mong đợi mức độ chấp nhận tương tự, bất chấp việc trên quy mô thời gian dài hơn trong ngành du lịch và khách sạn.

Tương lai của việc bán vé NFT là gì?

Nhiều người sáng lập và người sáng tạo trong thị trường bán vé NFT đồng ý rằng sự điên cuồng xung quanh NFT giữa các thương hiệu chính thống chắc chắn đã giúp thị trường bán vé thu hút nhiều nhà tổ chức hơn. Bán vé NFT vẫn là một công nghệ mới nổi, vì vậy vẫn còn nhiều không gian để phát triển. Đối với giải pháp phù hợp, mức trần cũng cao như chính ngành, với khối lượng thị trường dự kiến là 94,27 tỷ đô la vào năm 2026.

bất chấp việc có tốc độ phát triển nhanh, ngành bán vé NFT cũng phải đối mặt với những thách thức nhất định trên đường đi. Colby Mort từ Get Protocol, một giải pháp bán vé NFT, nói với Cointelegraph rằng sở thích khám phá NFT từ khách hàng là cực kỳ cao, nhưng rào cản công nghệ vẫn là một thách thức:

Thách thức luôn tồn tại đối với NFT là rào cản khả năng tiếp cận đối với không gian dành cho khán giả chính thống. Rất cần sự giới thiệu nồng nhiệt vào không gian thông qua hướng dẫn và trải nghiệm người dùng thân thiện. Chúng tôi tin rằng bán vé NFT đại diện cho một bước Web2.5 giữa đối tượng chính và Web3.

Gần đây: Điện toán lượng tử để chạy các mô hình kinh tế về việc áp dụng tiền điện tử

Charlie Gardiner, giám đốc nội dung tại Seatlab NFT, tin rằng vé NFT có tiềm năng ném những người chơi lớn. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Cuối cùng, miễn là quá trình mua và bán vé trên thị trường NFT diễn ra suôn sẻ, các nền tảng bán vé NFT có khả năng truất ngôi các ông lớn trong ngành này. Bằng cách tích hợp fiat on-off-dốc và tập trung vào trải nghiệm người dùng, chúng tôi đang tạo ra một tương lai mà trên bề mặt, hoạt động tương tự như các dịch vụ hiện tại nhưng về cơ bản cải thiện trải nghiệm cho người hâm mộ, tăng doanh thu cho nghệ sĩ và phát triển mạnh mẽ ngoài tầm kiểm soát của thị trường bán vé thứ cấp.

Các thương hiệu chính thống đang bắt đầu hiểu giá trị của công nghệ NFT và nó không phải là một cơn sốt đang qua đi. Việc sử dụng NFT trong không gian bán vé sự kiện đòi hỏi phải giáo dục các thương hiệu về cách họ có thể sử dụng công nghệ cơ bản để không chỉ là các bộ sưu tập kỹ thuật số. Họ đã có một mức độ tin tưởng và hiểu biết về công nghệ NFT, và do đó, tương lai của việc bán vé NFT có vẻ như là tình huống sử dụng tốt nhất tiếp theo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nhà phát triển, Sự kiện, Âm nhạc, Thể thao,