Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain: chúng ta không nên cạnh tranh với CBDC của Trung Quốc bằng cách sử dụng các công cụ giám sát

Người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain: chúng ta không nên cạnh tranh với CBDC của Trung Quốc bằng cách sử dụng các công cụ giám sát

17/03/2022 05:01 read160
Người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain: chúng ta không nên cạnh tranh với CBDC của Trung Quốc bằng cách sử dụng các công cụ giám sát

"Chúng tôi sẽ không cạnh tranh chống lại Trung Quốc - một chế độ độc tài chuyên chế - bằng cách cũng hành động như một chế độ độc tài chuyên chế," Jake Chervinsky nói.

Jake Chervinsky, người đứng đầu chính sách của nhóm vận động tiền điện tử Hiệp hội Blockchain, cho biết Hoa Kỳ nên cẩn thận để tránh một cơn ác mộng độc tài khi tiềm năng ra mắt đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hoặc CBDC.

Phát biểu tại lễ hội Austin SXSW vào thứ Ba trong một hội thảo về 'Giám sát tài chính trong một xã hội không dùng tiền mặt', Chervinsky cho biết bất chấp việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ban hành lệnh điều hành thiết lập một chiến lược quốc gia cho tiền điện tử ở Hoa Kỳ, nhưng có những lo ngại về quyền riêng tư tiềm ẩn đối với đất nước phát động một CBDC. Trao quyền cho chính phủ khảo sát công dân của mình bằng cách sử dụng CBDC, nghe có vẻ giống như cách mà Trung Quốc sẽ làm với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình, theo người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain.

Có vẻ như một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ nằm dưới sự kiểm soát toàn bộ và hoàn toàn của chính phủ, Chervinsky nói. Vì vậy, mọi lúc, chính phủ sẽ biết bạn đang chi tiêu những gì, bạn đang chi tiêu vào đâu. Họ có thể lập trình tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để họ có thể đưa ra các hạn chế và nói rằng 'bạn chỉ được phép tiêu số đô la này ở những nơi nhất định nhưng không được phép ở những nơi khác.' Họ có thể đóng băng tài khoản hoặc lấy tiền ra khỏi tài khoản bất cứ lúc nào.

Người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain đã thêm vào:

Hy vọng của chúng tôi là khi chính phủ thực hiện nghiên cứu này [như được thiết lập bởi lệnh hành pháp] [...] kết luận mà họ sẽ đạt được là chúng tôi sẽ không cạnh tranh với Trung Quốc - một chế độ độc tài chuyên chế - bằng cách cũng hành động như một chế độ độc tài chuyên chế. Thay vào đó, chúng tôi sẽ trao quyền cho khu vực tư nhân của mình để đưa ra các giải pháp cạnh tranh.
Giám sát tài chính trong một hội đồng của Hiệp hội không dùng tiền mặt tại SXSW 2022

Vào tháng 1, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã ban hành một tài liệu thảo luận được chờ đợi từ lâu về những lợi ích và rủi ro của đồng đô la kỹ thuật số. Ngân hàng trung ương cho biết vào thời điểm đó họ sẽ xem xét các mối quan tâm tiềm ẩn về quyền riêng tư của CBDC, nhưng nói thêm rằng một loại tiền kỹ thuật số do Hoa Kỳ phát hành "có thể giúp duy trì vai trò quốc tế của đồng đô la."

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã phát biểu ủng hộ stablecoin, nói rằng chúng có thể là một phần hữu ích, phục vụ người tiêu dùng hiệu quả của hệ thống tài chính nếu chúng được quản lý hợp lý và đồng đô la kỹ thuật số có thể loại bỏ nhu cầu về tiền điện tử và stablecoin. Tuy nhiên, một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đang chống lại ý tưởng về một CBDC do Fed ban hành - vào tháng Giêng, Đại diện Minnesota, Tom Emmer, cho biết ông sẽ đưa ra luật nhằm hạn chế cơ quan ngân hàng trung ương cung cấp tài khoản ngân hàng bán lẻ.

Một số chuyên gia đã lập luận rằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc có thể đe dọa sự thống trị của đô la Mỹ nếu việc áp dụng CBDC tiếp tục phát triển trong nước và hơn thế nữa. Sheila Warren, Giám đốc điều hành của Hội đồng Đổi mới tiền điện tử, cho biết trong cùng một hội đồng bất chấp việc về mặt lý thuyết, có thể phát hành CBDC ở Hoa Kỳ mà không cần công nghệ được sử dụng để giám sát kỹ thuật số, cô ấy thấy trước tiền kỹ thuật số được sử dụng cho ngân hàng bán buôn -giao dịch ngân hàng hơn là bán lẻ.

Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm CBDC tại các thành phố chính kể từ tháng 4 năm 2020 với nỗ lực cuối cùng thay thế tiền mặt bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Tính đến tháng 1, 261 triệu người dùng được báo cáo đã thiết lập ví kỹ thuật số cho e-CNY với hơn 13 tỷ USD giao dịch.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Nhân dân tệ, đô la kỹ thuật số, Cbdc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Quyền riêng tư,