Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người quản lý cũ của Coinbase bị bắt trong tình huống giao dịch nội gián vì làm rò rỉ thông tin chi tiết về danh sách tài sản

Người quản lý cũ của Coinbase bị bắt trong tình huống giao dịch nội gián vì làm rò rỉ thông tin chi tiết về danh sách tài sản

22/07/2022 05:28 read106
Người quản lý cũ của Coinbase bị bắt trong tình huống giao dịch nội gián vì làm rò rỉ thông tin chi tiết về danh sách tài sản

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 7 đã bắt giữ cựu giám đốc sản phẩm Coinbase Ishan Wahi và anh trai Nikhil Wahi, đồng thời buộc tội Sameer Ramani với cáo buộc gian lận chuyển khoản.

Các khoản phí được đưa ra liên quan đến những gì DOJ mô tả là kế hoạch giao dịch nội gián tiền điện tử đầu tiên. Ramani đang trốn chạy chính quyền.

Damian Williams, Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, cho biết trong tuyên bố của DOJ:

Thông điệp của chúng tôi với những khoản phí này rất rõ ràng: gian lận là gian lận là gian lận, cho dù nó xảy ra trên blockchain hay trên Phố Wall.

Và Quận phía Nam của New York sẽ tiếp tục không ngừng đưa những kẻ lừa đảo ra trước công lý, bất cứ nơi nào chúng tôi có thể tìm thấy chúng.

Theo cáo buộc, các bị cáo đã thực hiện các giao dịch bất hợp pháp trong ít nhất 25 loại tiền điện tử khác nhau và kiếm được khoảng 1,5 triệu đô la.

Tội ác

Trong thông cáo báo chí, DOJ cho biết giá trị của tiền điện tử thường tăng đáng kể sau khi Coinbase công bố danh sách tiềm năng của tài sản. Do đó, Coinbase đã giữ bí mật tất cả thông tin liên quan đến các thông báo niêm yết công khai và nghiêm cấm nhân viên chia sẻ thông tin đó và cung cấp các mẹo đầu tư.

Vào tháng 10 năm 2020, Ishan gia nhập Coinbase với tư cách là giám đốc sản phẩm trong nhóm niêm yết tài sản, thông cáo báo chí cho biết. Trong vai trò của mình, Ishan có kiến thức về những tài sản mà nền tảng giao dịch dự định niêm yết và thời gian thông báo công khai của họ, thông cáo báo chí cho biết thêm.

DOJ cáo buộc rằng trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022, Ishan đã tiết lộ thông tin bí mật về thông báo niêm yết tiền xu cho anh trai Nikhil hoặc bạn bè và cộng sự của anh ta là Ramani. Thực hiện theo lời khuyên của Ishan, Nikhil hoặc Ramani có thể mua trước tài sản bằng ví Ethereum ẩn danh và bán kiếm lời khi giá tăng sau thông báo niêm yết trên Coinbase.

Theo thông tin được cung cấp bởi Ishan, Nikhil và Ramani đã tận dụng các mẹo bảo mật cho ít nhất 14 thông báo niêm yết trên Coinbase liên quan đến ít nhất 25 tài sản khác nhau, thông cáo báo chí cho biết. Để che giấu các giao dịch của họ, Nikhil và Ramani đã sử dụng các tài khoản nền tảng giao dịch tập trung dưới danh nghĩa của những người khác và chuyển tiền và lợi nhuận sang nhiều ví Ethereum ẩn danh hoặc mới, DOJ cho biết.

Bắt tội phạm

Theo tuyên bố của DOJ, đó là một vài giao dịch lớn ngay trước khi Coinbase thông báo rằng họ đang xem xét niêm yết một số lượng lớn Token vào ngày 11 tháng 4 năm 2022, điều này đã kích hoạt các cuộc điều tra.

Vào ngày 12 tháng 4, Cobie, một nhân vật tiền điện tử nổi tiếng, đã nhấn mạnh trong một tweet rằng ai đó đã mua tài sản trị giá hơn 390.000 đô la trong thông báo của Coinbase, chỉ 24 giờ trước khi danh sách được công khai. Theo tuyên bố của DOJ, giao dịch trong ví do Cobie tham chiếu được thực hiện bởi Ramani.

Coinbase đã khởi động một cuộc điều tra, trong đó giám đốc hoạt động bảo mật của nền tảng giao dịch đã gửi email cho Ishan vào ngày 11 tháng 5 để xuất hiện cho một cuộc phỏng vấn trực tiếp vào ngày 16 tháng 5. Ishan xác nhận rằng anh ta sẽ tham dự nhưng một ngày trước cuộc phỏng vấn theo lịch trình, Ishan đã mua một chuyến bay một chiều đến Ấn Độ dự kiến khởi hành ngay trước cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, Ishan đã nói dối với đồng nghiệp rằng anh ta đã khởi hành đến Ấn Độ vào ngày 15 tháng 5, tuyên bố của DOJ cho biết. Nó nói thêm rằng, trong vài giờ giữa việc đặt vé máy bay và khởi hành theo lịch trình của mình, Ishan đã gọi điện và nhắn tin cho Nikhil và Ramani, về cuộc điều tra Coinbase và gửi một bức ảnh về các tin nhắn mà anh ta đã nhận được từ giám đốc hoạt động an ninh.

Ishan đã bị chính quyền bắt giữ và ngăn cản việc rời khỏi đất nước trước khi anh ta có thể lên chuyến bay của mình.

Bản án tối đa theo luật định cho mỗi tội danh âm mưu gian lận chuyển khoản ngân hàng và gian lận chuyển khoản ngân hàng là 20 năm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bản án của các bị cáo, nếu có tội, sẽ do một thẩm phán tuyên.

Các khoản phí riêng của SEC

Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC), đã hỗ trợ trong cuộc điều tra, đã khởi xướng các thủ tục tố tụng dân sự đối với các bị cáo vào ngày 21 tháng 7 với tội danh gian lận chứng khoán.

Coinbase đã lưu ý trong blog của mình:

Không có tài sản nào được liệt kê trên nền tảng của chúng tôi là chứng khoán và các khoản phí của SEC là một sự phân tâm đáng tiếc so với hành động thực thi pháp luật thích hợp hiện nay.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Pháp lý,