Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Cardano: Chúng tôi đang tăng trưởng tự nhiên Giống như Bitcoin, liệu giá ADA có bùng nổ không?

Người sáng lập Cardano: Chúng tôi đang tăng trưởng tự nhiên Giống như Bitcoin, liệu giá ADA có bùng nổ không?

20/12/2023 08:06 read95
Người sáng lập Cardano: Chúng tôi đang tăng trưởng tự nhiên Giống như Bitcoin, liệu giá ADA có bùng nổ không?

Nói về X vào ngày 18 tháng 12, Charles Hoskinson, người sáng lập Cardano, đã chúc mừng sự phát triển gần đây của mạng, lưu ý rằng nó phản ánh sự phát triển tự nhiên của Bitcoin (BTC). Trong khi một số người bày tỏ lo ngại về tình trạng tắc nghẽn mạng, Hoskinson khẳng định rằng Cardano được thiết kế để xử lý lượng tải như vậy và có nhiều chỗ cho khả năng mở rộng trong tương lai.

Nhu cầu ngày càng tăng, Cardano thoát khỏi tình trạng chuỗi ma

Trong một bài đăng thu hút sự chú ý đáng kể về X, người sáng lập cho biết ông đã rất vui mừng khi quan sát một số người lo lắng về việc các khối Cardano sẽ bị lấp đầy. Người sáng lập nhắc nhở cộng đồng rằng chỉ vài tháng trước đó mạng này đã bị chỉ trích vì là một chuỗi ma không có tiện ích.

Tuy nhiên, khi mạng trở nên bận rộn và các khối lấp đầy, Hoskinson đảm bảo với cộng đồng rằng nền tảng này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và có nhiều dư địa để phát triển hơn trong tương lai. bất chấp việc Cardano đặt mục tiêu cạnh tranh với Ethereum như một nền tảng hợp đồng thông minh được lựa chọn, nhưng sự phát triển của nó lại dựa trên nghiên cứu ngang hàng và tiến trình mang tính hệ thống.

Nhìn vào dữ liệu block explorer từ Cexplorer, độ bão hòa khối trung bình của Cardano ở mức 56,98% tính đến ngày 18 tháng 12. Con số này cao hơn mức trung bình hàng tháng là 44,5%. Tuy nhiên, điều rõ ràng là kích thước khối đã tăng dần trong hai năm qua. Tính đến đầu năm 2021, mức sử dụng khối và dung lượng đo trung bình là 64kb.

Cardano network capacity | Source: CexplorerDung lượng mạng Cardano | Nguồn: Cexplorer

Con số này hiện ở mức 88kb, báo hiệu sự tăng trưởng và được nhiều nhà phát triển ứng dụng chấp nhận hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng công suất tối đa trong Cardano là thông số có thể điều chỉnh được. Theo đó, nó có thể được thay đổi theo nhu cầu giao dịch.

Cải tiến Cardano: Liệu giá ADA có bùng nổ như Bitcoin không?

Cardano đang ở giai đoạn Basho sau khi tốt nghiệp Goguen khi mạng kích hoạt hợp đồng thông minh. Với việc ra mắt nhiều dapp hơn, nền tảng này đang tối ưu hóa để nâng cao hiệu suất và khả năng mở rộng tăng giá. Khả năng mở rộng là mối quan tâm lớn trong blockchain vì nó có thể trực tiếp xác định tốc độ xử lý các giao dịch, một yếu tố cũng đóng vai trò lớn trong việc xác định phí. bất chấp việc vậy, không giống như Ethereum, phí ở Cardano ổn định, bất kể tải mạng.

Hoskinson cũng nhấn mạnh sự tăng trưởng hữu cơ của Cardano trong bài đăng trên X, cho rằng thành công của nó là nhờ sự tham gia và gắn kết của cộng đồng. Người sáng lập nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư mạo hiểm, phương tiện truyền thông tiền điện tử hoặc những người có ảnh hưởng không thúc đẩy nền tảng này, giống như cách Bitcoin phát triển.

Cardano price trending higher on the daily chart | Source: ADAUSDT on Binance, TradingViewGiá Cardano có xu hướng cao hơn trên biểu đồ hàng ngày | Nguồn: ADAUSDT trên Binance, TradingView

Sự so sánh này có thể nhằm vào các đối thủ cạnh tranh hợp đồng thông minh khác, bao gồm cả Solana. Công ty FTX kiểm soát một phần đáng kể nguồn cung lưu thông SOL. Sàn giao dịch không còn tồn tại sẽ dần dần bán SOL để trả nợ cho các chủ nợ. bất chấp việc vậy, liệu ADA có đi theo quỹ đạo tương tự như BTC về lâu dài hay không vẫn còn phải xem.

Hình ảnh nổi bật từ Canva, biểu đồ từ TradingView
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ADA, ADAUSDT, Cardano, Giá Cardano, Charles Hoskinson, Solana,