Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Cardano tham gia vào cuộc tranh luận Staking, chỉ ra vấn đề trong Ethereum

Người sáng lập Cardano tham gia vào cuộc tranh luận Staking, chỉ ra vấn đề trong Ethereum

09/02/2023 21:26 read110
Người sáng lập Cardano tham gia vào cuộc tranh luận Staking, chỉ ra vấn đề trong Ethereum

Charles Hoskinson, người sáng lập Cardano, cho rằng toàn bộ mô hình Đặt cược được sử dụng trong Ethereum là có vấn đề.

Mô hình đặt cược Ethereum có sai sót, nhà sáng lập Cardano nói

Charles tham gia vào cuộc thảo luận Staking sau tin đồn chưa được xác nhận của Brian Armstrong rằng Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã lên kế hoạch cấm Staking tiền điện tử bán lẻ tại quốc gia này.

Ethereum dựa vào cộng đồng các trình xác nhận để phê duyệt các giao dịch và phân cấp mạng, bảo vệ nền tảng. Theo thỏa thuận này, các nhà khai thác Node phải khóa ít nhất 32 ETH, khóa chúng đồng thời vận hành Node với yêu cầu rằng nó phải có thời gian hoạt động cao.

Bên cạnh số vốn trả trước cao, người dùng phải đảm bảo rằng họ tuân thủ các quy tắc của mạng, bao gồm cả việc có độ tin cậy cao và không tham gia vào các hoạt động có thể ảnh hưởng đến blockchain. Những người xác thực không đáp ứng được mức tối thiểu sẽ bị phạt bằng cách gạch chéo.

Sử dụng hệ thống này, Charles Hoskinson, một trong sáu người đồng sáng lập Ethereum, tin rằng người dùng tham gia vào những gì ông nói là giao dịch bất hợp pháp các sản phẩm được quản lý.

Charles chỉ ra rằng yêu cầu người xác thực phải khóa tiền là một thiết kế tồi. Ông lập luận, đây là một lỗ hổng khiến những người xác nhận dường như giao dịch các sản phẩm được quản lý. Người sáng lập Cardano cũng bác bỏ các hệ thống cắt giảm và liên kết được sử dụng trong Ethereum để kiểm soát các trình xác nhận. Anh ấy nói họ không tốt lắm.

Trong khi đó, Charles cho rằng các nhà cung cấp Staking thanh khoản không giam giữ như Lido Finance tương tự như khai thác Pool đã được sử dụng trong 13 năm qua.

Ông kết luận rằng những gì Ethereum có với tư cách là một mô hình Đặt cược gây tổn hại cho ngành và là nguồn gốc của sự hiểu lầm có thể dẫn đến việc cơ quan quản lý cấm hệ thống đồng thuận này.

Trong Cardano, người dùng có thể Stake ADA nhưng sử dụng tiền đã Stake để tham gia vào các hoạt động như các dịch vụ Pool Stake ban đầu (ISPO). Cardano vẫn là một trong những mạng Proof-Of-Stake phi tập trung nhất, với 2.950 Pool cổ phần tính đến ngày 9 tháng 2.

Ethereum Price On February 9

Giá Ethereum Ngày 9 tháng 2 | Nguồn: ETHUSDT Trên Binance, TradingView

Liệu SEC có cấm đặt cược tiền điện tử không?

Brian Armstrong, Giám đốc điều hành của Coinbase, đã lên Twitter để tiết lộ rằng SEC đang tìm cách loại bỏ Staking tiền điện tử ở Hoa Kỳ cho khách hàng bán lẻ.

Brian cáo buộc rằng SEC có kế hoạch cấm các khách hàng bán lẻ trong nước tham gia Staking tiền điện tử. Ông lập luận rằng nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một con đường tồi tệ cho đất nước.

Giám đốc điều hành của Coinbase đã bảo vệ vai trò của Đặt cược trong ngành, nói rằng Đặt cược là một sự đổi mới thực sự quan trọng trong tiền điện tử. Nó cho phép người dùng tham gia trực tiếp vào việc chạy các mạng tiền điện tử mở. Đặt cược mang lại nhiều cải tiến tích cực cho không gian, bao gồm khả năng mở rộng, tăng cường bảo mật và giảm lượng khí thải carbon.

Ông nói thêm rằng SEC không nên kìm hãm sự phát triển của những công nghệ này ở Hoa Kỳ vì chúng là những vấn đề quan trọng đối với an ninh quốc gia.

Một số người có ảnh hưởng và người sáng lập dự án đã theo dõi tin đồn, nhưng cuộc tấn công của Charles vào Ethereum là dễ thấy nhất.

Hình ảnh nổi bật từ Coinbase, Biểu đồ từ TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cardano, Coinbase, đặt cược tiền điện tử, Ethereum,