Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62959 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3180 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,89 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,77 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5161 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1409 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4525 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,65 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,47 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
0.82%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,78 $
-0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6939 $
-0.50%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-0.54%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,73 $
-0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Heatbit cho biết mối lo ngại về tiêu thụ năng lượng của AI lặp lại những lời chỉ trích về hoạt động khai thác Bitcoin

Người sáng lập Heatbit cho biết mối lo ngại về tiêu thụ năng lượng của AI lặp lại những lời chỉ trích về hoạt động khai thác Bitcoin

17/11/2023 18:45 read67
Người sáng lập Heatbit cho biết mối lo ngại về tiêu thụ năng lượng của AI lặp lại những lời chỉ trích về hoạt động khai thác Bitcoin

Trong khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục thu hút sự chú ý, các máy khai thác Bitcoin quy mô nhỏ và quy mô lớn có thể không nhất thiết phải chuyển sang chương trình cường điệu về AI và học máy.

AI và máy học (ML) đang đòi hỏi lượng tài nguyên máy tính khổng lồ khi mối quan tâm đến không gian này ngày càng tăng, nhưng các máy khai thác Bitcoin thông thường vẫn chưa bắt kịp xu hướng.

Nói chuyện với nhà báo Joe Hall của WebGiaCoin tại Hội nghị thượng đỉnh Web 2023 ở Lisbon, người sáng lập Heatbit Alex Busarov tin rằng các trang trại khai thác, trung tâm dữ liệu và nhà cung cấp năng lượng điện toán quy mô nhỏ tập trung nhiều hơn vào hoạt động khai thác Bitcoin so với không gian cơ sở hạ tầng AI và ML non trẻ.

Alex Busarov tại Hội nghị thượng đỉnh Web 2023, với máy sưởi khai thác Bitcoin Heatbit được đeo sau lưng. Tín dụng: Joe Hall.

Lý do cho điều đó là khi mọi người nói về AI, thông thường khía cạnh ứng dụng thực tế của AI, nó có thể nói thay bạn hoặc nó có thể tạo ra giọng nói của bạn hoặc những thứ tương tự, nhưng mọi người không thực sự nghĩ nhiều đến khía cạnh tính toán của AI , Busarov giải thích.

Công ty Busarov Heatbit đã đi tiên phong trong việc tạo ra các thiết bị phần cứng sưởi ấm đồng thời khai thác Bitcoin và tạo ra nhiệt để sưởi ấm những ngôi nhà. Máy sưởi khai thác Bitcoin có bảng mạch có khả năng khai thác BTC cũng như được sử dụng cho tài nguyên máy tính và đào tạo AI.

Hội nghị thượng đỉnh web, đã thu hút hơn 70.000 người đến Lisbon để tham dự hội nghị thường niên trong những năm gần đây, đã tạo cơ hội cho Busarov mở rộng trọng tâm tập trung vào BTC ban đầu của Heatbit vào khả năng sử dụng làm tài nguyên đào tạo AI.

Một phần chiến lược tiếp thị của công ty tập trung vào nhận thức tiêu cực xung quanh việc sử dụng năng lượng của hoạt động khai thác Bitcoin.

Tôi nghĩ AI sẽ vượt qua hoạt động khai thác Bitcoin với tất cả các tiêu đề như đào tạo AI sẽ sớm sử dụng nhiều năng lượng hơn thế này ở đất nước này. Họ sẽ cần những thiết bị như của chúng tôi, chỉ với chip đào tạo AI.

Phần cứng Heatbit đã phục vụ việc cung cấp tài nguyên AI và ML. Tuy nhiên, Busarov cũng tin rằng hệ sinh thái cơ sở hạ tầng GPU và ASIC rộng hơn có thể chưa nhất thiết phải rời xa các nỗ lực khai thác Bitcoin và tiền điện tử.

Tôi nghĩ điều khiến mọi người quan tâm thực ra là việc khai thác bitcoin. Tôi nghĩ họ thực sự hiểu điện toán khai thác Bitcoin tốt hơn rất nhiều so với điện toán đào tạo AI.

Người sáng lập Heatbit cũng tin rằng hoạt động khai thác tại nhà có thể trở nên khả thi hơn trong tương lai do mức độ chính xác của phần cứng liên quan đến hoạt động khai thác quy mô lớn đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ giảm chi phí năng lượng:

Ai có chi phí năng lượng rẻ nhất? Chà, người không phải trả chi phí năng lượng.

Busarov cho biết việc kết hợp khai thác với các chức năng bổ sung như sưởi ấm và làm mát sẽ giúp giảm chi phí năng lượng cho hoạt động khai thác.

Đó là lý do tại sao tôi nghĩ mọi người sẽ quay trở lại hoạt động khai thác tại nhà, vì lý do kinh tế, thông qua các ứng dụng như của chúng tôi.

Như Cointelegraph đã đưa tin gần đây, nhu cầu về tài nguyên máy tính AI đang tăng lên. Các công ty khởi nghiệp sáng tạo như io.net đang tận dụng các giải pháp blockchain để cung cấp năng lượng cho các mạng cung cấp sức mạnh tính toán GPU từ các trung tâm dữ liệu đa dạng về mặt địa lý, máy khai thác tiền điện tử và nhà cung cấp lưu trữ phi tập trung để cung cấp năng lượng cho máy học và điện toán trí tuệ nhân tạo (AI).

Tạp chí: Sự thật đằng sau cuộc cách mạng Bitcoin ở Cuba: Báo cáo thực tế

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Khai thác mỏ, AI, điện toán, Heatbit, Lò sưởi khai thác Bitcoin,