Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nguyên đơn trong vụ kiện Coinbase đặt ra các vấn đề về khóa tài khoản, tiền điện tử như một biện pháp bảo mật

Nguyên đơn trong vụ kiện Coinbase đặt ra các vấn đề về khóa tài khoản, tiền điện tử như một biện pháp bảo mật

23/08/2022 23:40 read109
Nguyên đơn trong vụ kiện Coinbase đặt ra các vấn đề về khóa tài khoản, tiền điện tử như một biện pháp bảo mật

Một người dùng Coinbase tuyên bố nền tảng giao dịch tiền điện tử "mạnh dạn tuân theo luật liên bang và tiểu bang" bằng cách không hoàn thành đăng ký thích hợp làm nền tảng giao dịch chứng khoán ở Hoa Kỳ.

Một người dùng đã đệ đơn kiện tập thể chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase thay mặt cho những người giữ tài khoản và ví, những người đã bị phá vỡ tài khoản và gánh chịu những tổn thất phát sinh từ việc chuyển tài sản trái phép.

Trong đơn đệ trình ngày 15 tháng 8 tại tòa án quận phía Bắc của Georgia, nguyên đơn George Kattula đã yêu cầu một phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn chống lại Coinbase, tuyên bố rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử không áp dụng các phương pháp nhằm giữ an toàn cho tài khoản của người dùng và đã có khách hàng vốn hóa ra khỏi tài khoản của họ trong thời kỳ biến động cao điểm trên thị trường tiền điện tử. Ngoài ra, Kattula cáo buộc rằng Coinbase nên được đăng ký làm nhà môi giới hoặc đại lý ở Hoa Kỳ vì nền tảng xử lý việc chuyển giao chứng khoán - trong tình huống này là tiền điện tử.

Coinbase không tiết lộ rằng các tài sản tiền điện tử trên nền tảng của họ là chứng khoán, theo đơn kiện. Thật vậy, Coinbase mạnh dạn tuân theo luật liên bang và tiểu bang bằng cách tuyên bố rằng họ không cần tuyên bố đăng ký cho những chứng khoán đó và bằng cách từ chối đăng ký làm nền tảng giao dịch chứng khoán hoặc nhà môi giới.

Đã thêm hồ sơ:

Tài sản tiền điện tử giống như chứng khoán truyền thống vì chúng đại diện cho một khoản đầu tư vào một dự án được thực hiện với số tiền huy động được thông qua việc bán tiền điện tử (cho dù đó là Token, stablecoin hay tiền điện tử). Các nhà đầu tư mua tiền điện tử với hy vọng rằng giá trị tiền điện tử sẽ tăng cao khi nhà phát hành tạo ra một số hoạt động sử dụng mang lại giá trị tiền điện tử.

Coinbase đã ngoại tuyến nhiều lần trong thời gian thị trường tiền điện tử biến động mạnh, khiến một số người dùng phải thực hiện hành động pháp lý. Vào tháng 3 năm 2022, một vụ kiện tập thể được đệ trình lên Tòa án Quận phía Nam của New York cũng tuyên bố nền tảng giao dịch tiền điện tử đang hoạt động như một nền tảng giao dịch chứng khoán chưa đăng ký, niêm yết 79 loại tiền điện tử khác nhau dưới dạng chứng khoán thuộc phạm vi điều chỉnh của Sàn giao dịch và chứng khoán. Nhiệm vụ.

Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nhiều lần nói rằng hầu hết các dịch vụ từ các dự án Token đều thuộc phạm vi quản lý của cơ quan quản lý như chứng khoán và nên được đăng ký tương ứng. Vào tháng 7, SEC đã công bố các cáo buộc chống lại một cựu giám đốc sản phẩm Coinbase, anh trai của anh ta và cộng sự liên quan đến giao dịch nội gián, tuyên bố ít nhất 9 trong số 25 loại tiền điện tử mà bộ ba bị cáo buộc sử dụng là chứng khoán.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph được phát hành vào thứ Ba, cựu giám đốc Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Kathy Kraninger nói rằng sự rõ ràng về quy định trong không gian tiền điện tử có thể đi đến quy luật tình huống. Đội ngũ pháp lý của một cựu nhân viên OpenSea cũng bị cáo buộc giao dịch nội gián trong một hồ sơ ngày 19 tháng 8 rằng các công tố viên chỉ đưa ra cáo buộc nhằm cố gắng thiết lập một tiền lệ pháp lý rằng các Token không thể xóa được là chứng khoán.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Luật, Bảo mật, Coinbase, Giây,