Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà phát triển Tornado Cash nhận được sự giúp đỡ tại tòa từ các nhóm vận động blockchain

Nhà phát triển Tornado Cash nhận được sự giúp đỡ tại tòa từ các nhóm vận động blockchain

06/04/2024 08:06 read49
Nhà phát triển Tornado Cash nhận được sự giúp đỡ tại tòa từ các nhóm vận động blockchain

Ba nhóm vận động blockchain đã nộp bản tóm tắt amicus curiae vào ngày 5 tháng 4 để bảo vệ nhà phát triển Roman Storm của Tornado Cash khỏi các cáo buộc hình sự ở Hoa Kỳ.

Hồ sơ ủng hộ đề nghị của Storm bác bỏ các cáo buộc chống lại anh ta và đưa ra một số lập luận để đảm bảo các nhà phát triển được bảo vệ khỏi hành động pháp lý như vậy.

Hiệp hội Blockchain cho biết tình hình của chính phủ có “lỗ hổng nghiêm trọng” và việc áp dụng nó có thể gây ra “tác động bất lợi” cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Người đứng đầu nhóm pháp lý, Marisa Tashman Coppel, khẳng định rằng việc chính phủ coi Tornado Cash như một công ty chuyển tiền không có giấy phép là vô căn cứ. Theo quy định 18 USC § 1960 & FinCEN, người chuyển tiền phải có quyền kiểm soát hoàn toàn độc lập đối với tài sản của người dùng.

Cô ấy nói:

"Nếu không có khả năng chuyển tiền độc lập thay mặt người dùng, người ta không thể trở thành người chuyển tiền."

Tornado Cash và các nhà phát triển không có quyền kiểm soát tiền vì giao thức này tự thực thi và không thể thay đổi. Thay vào đó, người dùng duy trì quyền kiểm soát tài sản của họ, được giữ trong Pool được quản lý bởi các hợp đồng thông minh không giám sát.

CoinCenter cân nhắc

Giám đốc Nghiên cứu của CoinCenter, Peter Van Valkenburg, cho biết chính phủ Hoa Kỳ "đã buộc tội sai các nhà phát triển Tornado Cash về tội âm mưu phạm tội."

Giống như Hiệp hội Blockchain, Valkenburg và CoinCenter đã giảm thiểu vai trò của các nhà phát triển trong hoạt động của Tornado Cash bằng cách tham khảo Pool dựa trên hợp đồng thông minh trên nền tảng.

Valkenburg cũng giải thích tại sao các công cụ phần mềm và giao diện người dùng Tornado Cash là không cần thiết, có nghĩa là các bị cáo không thực hiện các giao dịch, chuyển giao tài sản, nhận tiền hoặc cung cấp ghi chú bí mật – ngay cả khi nền tảng này được sử dụng cho những mục đích đó.

Ông so sánh Tornado Cash với TurboTax, công ty cung cấp cho người dùng một cách hữu ích để đóng thuế nhưng không thể thay mặt họ khai và nộp thuế.

CoinCenter cũng đưa ra các lập luận pháp lý ủng hộ việc xuất bản phần mềm dưới dạng tự do ngôn luận và hỗ trợ các miễn trừ theo luật định đối với các giao dịch thông tin. Nó so sánh Tornado Cash với SWIFT, nói rằng cả hai nền tảng sẽ không bị trừng phạt trực tiếp vì mỗi nền tảng chỉ xử lý thông tin.

Quỹ giáo dục DeFi

Quỹ giáo dục DeFi lập luận rằng các nhà phát triển không nên chịu trách nhiệm khi bên thứ ba sử dụng phần mềm của họ cho hoạt động tội phạm.

Giám đốc pháp lý của tập đoàn, Amanda Tuminelli, giải thích rằng chính phủ Hoa Kỳ chưa bao giờ sử dụng một đạo luật cụ thể, Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế (IEEPA), theo cách có thể so sánh được.

Trong hơn 100 tình huống gần đây khác được Quỹ Giáo dục DeFi khảo sát, chính phủ đã cáo buộc bị cáo tương tác với một đối tác bị trừng phạt. Tuy nhiên, các nhà phát triển nền tảng như Tornado Cash không có bất kỳ đối tác nào như vậy.

Kiến nghị bác bỏ

Storm và các luật sư của anh ta ban đầu đã đệ trình kiến nghị bác bỏ các cáo buộc hình sự vào ngày 29 tháng 3. Hồ sơ amicus curiae từ mỗi nhóm vận động ủng hộ rõ ràng kiến nghị đó.

Vẫn chưa rõ liệu đề nghị sa thải có thành công hay không vì tình hình vẫn đang trong quá trình tố tụng ban đầu. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã buộc tội Roman Storm vào tháng 8 năm 2023 và anh ta sẽ được tại ngoại cho đến khi xét xử vào tháng 9.

Bộ Hoa Kỳ cũng buộc tội một nhà phát triển Tornado Cash khác, Roman Semenov, mua Storm dài hạn. Vị trí của Semenov chưa được biết.

Kho bạc Hoa Kỳ và OFAC đã xử phạt Tornado Cash vào tháng 8 năm 2022, cáo buộc rằng nền tảng này đã rửa hơn 7 tỷ USD tiền điện tử kể từ năm 2019. Nó liên kết một phần hoạt động đó với tập đoàn Lazarus Group do nhà nước Triều Tiên tài trợ.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Pháp lý,