Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhật ký giao dịch là gì? và làm thế nào sử dụng một

Nhật ký giao dịch là gì? và làm thế nào sử dụng một

10/08/2022 18:05 read113
Nhật ký giao dịch là gì? và làm thế nào sử dụng một

Mọi hành động bạn thực hiện với tư cách là một nhà đầu tư đều được ghi lại trong một tạp chí giao dịch, bao gồm quản lý rủi ro, đánh giá chiến lược giao dịch, tâm lý học và hơn thế nữa.

Theo dõi sự thay đổi giá bằng cách sử dụng biểu đồ là một cách để luôn cập nhật xu hướng thị trường. Tuy nhiên, các phân tích kỹ thuật hoặc cơ bản và theo dõi các số liệu thị trường khác không phải là phương tiện duy nhất để trở thành một nhà đầu tư thành công. Ví dụ, một cách tiếp cận có kỷ luật bao gồm duy trì nhật ký giao dịch sẽ bảo vệ bạn khỏi việc đưa ra các quyết định cảm tính liên quan đến các khoản đầu tư tài chính của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những lợi ích của một tạp chí giao dịch và cách tạo và sử dụng nó.

Nhật ký giao dịch là gì?

Nhật ký giao dịch ghi lại các giao dịch của bạn và kết quả của chúng và đưa ra bản tóm tắt kinh nghiệm giao dịch của bạn. Tuy nhiên, nó không phải là một báo cáo tài khoản môi giới vì người ta có thể tìm thấy lý do đằng sau việc chọn hoặc tránh một chiến lược giao dịch.

Tất cả các giao dịch được thực hiện liên tiếp đều được lập kế hoạch có phương pháp và nhật ký giao dịch có thể là một bản ghi về hiệu suất của từng chiến lược giao dịch. Bất kể thị trường hoạt động như thế nào, bạn có thể đánh giá đầy đủ tiềm năng của một giao dịch cụ thể bằng cách sử dụng nhật ký giao dịch.

Hơn nữa, bạn không cần tốn nhiều chi phí để tạo nhật ký giao dịch. Bảng tính hoặc Excel là đủ và nó sẽ giúp bạn trở nên kỷ luật và tuân theo các chiến lược giao dịch nhất quán. Bạn nên ghi lại các mục giao dịch trong nhật ký của mình nếu không phải lúc nào bạn cũng có thể kiên trì với chiến lược giao dịch của mình. Bạn có thể tìm ra cách để tránh phản ứng theo cách tương tự với các tình huống có thể so sánh trong các giao dịch trong tương lai bằng cách lưu ý khi mọi thứ diễn ra sai và tại sao họ lại làm như vậy. Tại sao việc ghi chép nhật ký giao dịch lại quan trọng? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu!

Lợi ích của nhật ký giao dịch là gì?

Giữ nhật ký giao dịch mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả việc giúp bạn đánh giá điểm mạnh và điểm yếu trong chiến lược giao dịch của mình. Nó giúp bạn đưa ra quyết định không thiên vị. Ví dụ: người ta có thể quyết định xem các dẫn xuất tiền điện tử có phù giữ với danh mục đầu tư của họ hay không hoặc liệu người ta có nên bắt đầu tái đầu tư lợi nhuận tiền điện tử hay không. Quyết định cuối cùng không bao gồm sai sót trong phán đoán và bất kỳ niềm tin phi lý nào, giúp bảo vệ bạn khỏi ảnh hưởng vô thức đến mục tiêu đầu tư của bạn.

Giữ nhật ký giao dịch giúp bạn đi đúng hướng với chiến lược giao dịch của mình, cho dù bạn là nhà đầu tư ban ngày hay nhà đầu tư xoay vòng. Dễ dàng bị phân tâm bởi tiền thắng cược trong khi giao dịch bằng tiền thật. Sau một loạt các giao dịch sinh lời, bạn có thể bắt đầu sử dụng các điểm vào lệnh cẩu thả hoặc kiếm được nhiều tiền điện tử hơn bình thường. Một kế hoạch giao dịch giúp bạn duy trì mục tiêu và giảm xu hướng thực hiện các giao dịch hấp tấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một người có thể bắt đầu giao dịch trong khu vực hiệu quả nếu họ theo dõi các kế hoạch giao dịch của mình và phát triển sự tự tin vào các kỹ năng của họ. Tham khảo một tạp chí giao dịch có thể là một động lực to lớn để các nhà đầu tư phản ánh về việc họ đã làm tốt như thế nào và có một hồ sơ thành công luôn là một động lực đáng tin cậy tuyệt vời. Mặt khác, các nhà đầu tư không thành công có thể học hỏi từ các Cổ phiếu của họ và chuyển đổi các chiến lược giao dịch không hiệu quả thành các chiến lược có lợi nhuận.

Hơn nữa, một người cũng có thể tận dụng những gì hiệu quả và chuyển sự chú ý của họ sang hiệu suất hiện tại bằng cách sử dụng nhật ký của họ để theo dõi và thực hiện các mẫu có thể tái tạo. Điều này cho phép các nhà đầu tư tạo ra lợi nhuận ổn định và ngăn họ dành thời gian và nguồn lực cho những ý tưởng không thành công, cuối cùng giúp họ trở thành những nhà đầu tư có lãi.

Làm thế nào để tạo một nhật ký giao dịch?

Bất kỳ ứng dụng bảng tính nào như Microsoft Excel hoặc Google Trang tính mà bạn ghi lại các giao dịch thực tế của mình và một tài liệu bằng văn bản như Microsoft Word hoặc Google Docs để thêm suy nghĩ của bạn đều có thể được sử dụng để tạo nhật ký giao dịch. Bạn cũng có thể bắt đầu sử dụng mẫu nhật ký giao dịch miễn phí như mẫu do Binance chuẩn bị để phân biệt giữa chiến lược giao dịch có thể tránh được và chiến lược giao dịch có lãi.

Bất kể bạn đang sử dụng mẫu nào, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các cột cần thiết liên quan đến mỗi giao dịch. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh màn hình của các biểu đồ giao dịch mà bạn đã theo dõi và kết nối chúng với giao dịch thích hợp trên trang tính để làm cho nhật ký hiệu quả hơn.

Hãy hiểu những cột nào bạn nên thêm vào bảng tính của mình khi tạo nhật ký giao dịch:

Dụng cụ

Thêm công cụ tài chính bạn đã giao dịch, bao gồm cả nền tảng đã chọn; ví dụ: Bitcoin (BTC) trên Coinbase.

Ngày và giờ

Thêm bất kỳ yếu tố thời gian và ngày cụ thể nào cho phép bạn tham gia vào một giao dịch cụ thể. Ví dụ: tôi đã mua Cardano (ADA), trị giá 1.000 đô la, trong thời gian giao dịch tạm lắng vào buổi trưa khi ADA có sẵn với giá thấp hơn lúc 1 giờ chiều. Trong thời gian tạm lắng, giá trị tiền điện tử thường xuyên có xu hướng giảm vì hầu hết các câu chuyện tin tức nổi bật đã được báo cáo vào buổi trưa.

Hướng giao dịch (dài / ngắn)

Ghi lại các vị trí mua hoặc bán để đánh giá lại chiến lược giao dịch của bạn. Bằng cách thực hiện các vị thế mua, một nhà đầu tư tiếp xúc với tiền điện tử với hy vọng rằng giá sẽ tăng trong tương lai, cho phép chúng được bán để thu lợi nhuận.

Mặt khác, khi các nhà đầu tư bán tiền điện tử "bán ngắn hạn", họ sẽ vay và bán nó theo tỷ giá thị trường đang diễn ra. Khi giá trị của tài sản giảm xuống, nhà đầu tư mua nó với giá chiết khấu, trả lại tiền điện tử đã vay và giữ phần chênh lệch làm lợi nhuận.

Giá đầu vào, giá thoát và cắt lỗ

Giá nhập là giá mà bạn bắt đầu giao dịch. Giá thoát là giá trị mà bạn thoát khỏi giao dịch đó. Nhà đầu tư có thể thiết lập lệnh cắt lỗ trong giao dịch để tự động đặt lệnh bán khi và nếu đạt được mức giá thấp nhất mà họ sẵn sàng bán tài sản. Ghi lại tất cả các số liệu này trong nhật ký giao dịch của bạn.

Quy mô giao dịch

Để hiểu bạn đang chịu rủi ro bao nhiêu liên quan đến một giao dịch cụ thể, vui lòng ghi lại số tiền có thể giao dịch của bạn vào nhật ký. Ví dụ: bạn rủi ro 70% số tiền có thể giao dịch của mình trong một giao dịch nếu số tiền có thể giao dịch của bạn là 200 đô la và bạn giao dịch trên ADA với 170 đô la.

Lãi và lỗ

Điều quan trọng là ghi lại kết quả giao dịch của bạn, lãi hoặc lỗ, để hiểu điều gì phù giữ với bạn và điều gì không.

Ghi chú

Như đã đề cập, hãy thêm suy nghĩ / ghi chú của bạn trong Microsoft Word hoặc Google Documents để phản ánh lý do bạn chọn quy mô hoặc chiến lược giao dịch cụ thể. Hãy nhớ rằng các yếu tố định tính cũng quan trọng như các yếu tố định lượng.

Cách sử dụng nhật ký giao dịch

Một mẫu tạp chí giao dịch hoàn hảo là một huyền thoại. Mọi nhà đầu tư nên xem xét các số liệu thích hợp mà họ cần hoặc nên tránh sử dụng khi thêm giao dịch trong nhật ký giao dịch cá nhân của họ. Một tạp chí thương mại cần được điều chỉnh phù hợp với điều này.

Sử dụng tài liệu bằng văn bản của bạn để thêm các lý do đằng sau việc đảm nhận các vị trí cụ thể. Việc ghi lại các chỉ số bạn phát hiện trong giờ theo dõi thị trường cũng là điều cần thiết để tránh tác động tiêu cực đến hiệu suất giao dịch của bạn. Bạn cũng sẽ tranh luận xem liệu một khái niệm thương mại cụ thể mà bạn đã triển khai có phải là một khái niệm vững chắc trong tài liệu bằng văn bản của bạn hay không. Lật ngược các đề xuất thương mại của bạn từ trong ra ngoài sẽ giúp bạn thấy được những lợi thế và bất lợi của từng đề xuất.

Sau đó, chuyển sang bảng tính của bạn, nơi bạn cần ghi lại các hoạt động giao dịch hàng ngày của mình. Hãy nhớ cập nhật và có tổ chức để đo lường chính xác sự thành công hay thất bại của bạn. Cuối cùng, cố gắng ghi lại chi tiết giao dịch sau khi thực hiện giao dịch để tránh bỏ sót bất kỳ mô tả quan trọng nào.

Hơn nữa, test bảng tính nhật ký giao dịch của bạn hàng ngày là một thói quen tốt để ước tính mức độ rủi ro mà bạn hiện đang giữ và mọi khả năng mở rộng danh mục đầu tư giao dịch của bạn. Nhưng, làm thế nào để xem lại bảng tính nhật ký giao dịch của bạn? Đọc kỹ các tài liệu trên văn bản và các mục nhập trong bảng tính của bạn trong khi đánh giá các giao dịch hiện có của bạn.

Kết quả là, các nhà đầu tư có thể định hướng chiến thuật của họ dựa trên hiệu suất thay vì bị ảnh hưởng bởi cảm xúc hoặc hành vi của họ bằng cách nhìn lại hồ sơ giao dịch và phát hiện các xu hướng mà họ nên tránh. Do đó, việc lưu giữ nhật ký giao dịch cho phép bạn đánh giá các giao dịch của mình, xác định các khu vực cần cải thiện và định giá chung để trở thành một nhà đầu tư tốt hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tạp chí Giao dịch, Tiền điện tử, Đầu tư,