Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70884 $
0.46%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3570 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,98 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,49 $
0.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6277 $
-0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2262 $
3.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6513 $
0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,71 $
0.55%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,90 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,49 $
0.34%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
573,70 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,23 $
0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1203 $
0.09%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
0.22%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,73 $
0.04%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,86 $
2.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhóm người giám hộ đa dạng cần thiết tự giám sát an toàn: Vitalik Buterin

Nhóm người giám hộ đa dạng cần thiết tự giám sát an toàn: Vitalik Buterin

18/03/2023 13:30 read95
Nhóm người giám hộ đa dạng cần thiết tự giám sát an toàn: Vitalik Buterin

Trong một bài đăng trên Reddit, Buterin nhấn mạnh rằng việc tập trung quá nhiều vào ví tự quản của bạn có thể là một điều tồi tệ nếu bạn bị tấn công, ép buộc, mất khả năng hoặc chết.

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có nhiều người bảo vệ khác nhau để tối đa hóa sự an toàn của việc tự quản tài sản tiền điện tử thông qua ví phục hồi xã hội và đa chữ ký.

Với tốc độ ngày càng tăng của các vụ lừa đảo và hack tiền điện tử trong vài năm qua và một số công ty tiền điện tử lớn sẽ phá sản vào năm 2022, tầm quan trọng của việc tự quản lý và duy trì đầy đủ các quy trình an toàn ví chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Trong một bài đăng Reddit ngày 16 tháng 3 trên cộng đồng r/ethereum có tiêu đề Tôi nghĩ thế nào về việc chọn người giám hộ cho ví đa chữ ký và ví phục hồi xã hội, Buterin đã trình bày chi tiết về cách anh ấy tiếp cận bảo mật ví.

bất chấp việc cấu trúc của chúng khác nhau, cả ví Multisig và ví khôi phục mạng xã hội đều dựa vào người giám hộ, về cơ bản chúng đóng vai trò là nguồn bên ngoài để thu hồi tiền hoặc phê duyệt giao dịch. Định giá chung, Guardians có thể là tập hợp các ví bên ngoài thuộc về cùng một cá nhân hoặc địa chỉ do người/tổ chức khác kiểm soát.

Theo Buterin, điều quan trọng là phải phân cấp những người bảo vệ ví, vì việc sở hữu nhiều hơn một trong số những người bảo vệ của bạn mang lại một sự đánh đổi khó khăn: bạn ít tin tưởng người khác hơn, nhưng bạn cũng đang tập trung nhiều quyền lực hơn vào chính mình, điều này có thể tạo ra rủi ro nếu bạn bị tấn công, bị ép buộc hoặc mất khả năng lao động hoặc chết.

Quy tắc chung của tôi là những người khác phải kiểm soát đủ người giám hộ để nếu bạn biến mất thì sẽ có đủ người giám hộ khác để lấy lại tiền của bạn.

Buterin tiếp tục khuyên rằng một nhóm người giám hộ không nên biết về nhau, vì điều này giúp giảm đáng kể nguy cơ họ thông đồng với nhau để tấn công ví và tài sản của họ, tuy nhiên họ vẫn có thể tìm thấy nhau trong tình huống có chuyện gì đó xảy ra cho chủ sở hữu ví.

Nhận xét về bài đăng của Buterin: Reddit

Nếu có chuyện gì xảy ra với bạn, họ vẫn có thể tìm thấy nhau, bởi vì có những quy trình tiêu chuẩn rõ ràng mà mọi người nghĩ đến trong tình huống như vậy (ví dụ: liên hệ với gia đình của bạn), anh ấy viết.

Ngoài ra, người đồng sáng lập Ethereum đề xuất rằng mọi người nên hướng dẫn người giám hộ đặt câu hỏi bảo mật mà chỉ họ và người giám hộ mới biết khi xác nhận một hoạt động và chỉ xác nhận khi có câu trả lời chính xác.

Đối với các nhà đầu tư xuống cấp hoặc những người không thực hiện các trò chơi HODL dài hạn, người đồng sáng lập Ethereum cũng nhấn mạnh rằng họ nên sử dụng những người bảo vệ có thể phản hồi nhanh chóng để phù hợp với nhu cầu di chuyển nhanh của họ.

Nếu bạn đang làm công việc thoái hóa với các hợp đồng giao dịch, bạn có thể cần phải hành động nhanh chóng: rút tiền ra nếu hợp đồng có lỗ hổng, chuyển tiền xung quanh nếu bạn sắp bị bán tháo, v.v. Nếu nhu cầu của bạn bao gồm điều này, sau đó bạn muốn tìm những người giám hộ có thể hành động nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Cuối cùng, Buterin đề xuất test từng người giám hộ ít nhất mỗi năm một lần, vì điều này sẽ xác nhận rằng họ không quên hoặc mất tài khoản.

Với tốc độ ngày càng tăng của những kẻ lừa đảo và hack tiền điện tử trong vài năm qua và một số công ty tiền điện tử sắp phá sản vào năm ngoái, tầm quan trọng của việc duy trì đầy đủ các quy trình an toàn ví chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vitalik Buterin, Ethereum, Ví đa chữ ký, Ví tự phục hồi, Người bảo vệ ví, Ví tự quản, Array,