Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68355 $
0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2645 $
-0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,43 $
0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
158,76 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5404 $
-0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1429 $
0.82%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1565 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3506 $
0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,95 $
0.08%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,37 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
359,63 $
0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
-0.09%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,76 $
0.23%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,07 $
0.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,08 $
-0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhu cầu của tổ chức và dòng ETP tăng báo hiệu sự đột phá của Bitcoin – VanEck

Nhu cầu của tổ chức và dòng ETP tăng báo hiệu sự đột phá của Bitcoin – VanEck

19/10/2024 08:06 read12
Nhu cầu của tổ chức và dòng ETP tăng báo hiệu sự đột phá của Bitcoin – VanEck

Theo báo cáo Bitcoin ChainCheck mới nhất của VanEck, Bitcoin (BTC) đang có khả năng bứt phá khi đầu tư của các tổ chức ngày càng tăng, việc giữ các máy đào tăng trưởng và dòng sản phẩm giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETP) tăng lên báo hiệu nhu cầu ngày càng tăng.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng tác động tăng trưởng của việc áp dụng theo thể chế trên thị trường Bitcoin đã nắm giữ mối tương quan giữa dòng ETP và giá BTC.

Tương quan ETP

Dữ liệu từ báo cáo cho thấy dòng tiền ròng hàng tuần đổ vào các ETP Bitcoin của Hoa Kỳ đã đạt 19,4 tỷ đô la vào giữa tháng 10, với dòng tiền của các tổ chức thúc đẩy phần lớn quá trình khám phá giá.

Mối tương quan giữa dòng tiền ETP hàng tuần và lợi nhuận Bitcoin đáng chú ý là mạnh, với giá trị R² là 0,3422. Điều này cho thấy tiền của các tổ chức ngày càng dẫn đầu thay vì theo sau biến động giá Bitcoin. Giá trị R² là một chỉ báo thường được sử dụng để xác định cách mô hình phù hợp với dữ liệu và dự đoán kết quả trong tương lai.

Mathew Sigel, giám đốc nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của VanEck cho biết:

"Sự tham gia của các tổ chức, thông qua các phương tiện đầu tư này, đang có tác động rõ ràng đến giá cả, nắm giữ vị thế của Bitcoin như một tài sản quan trọng trong hệ thống tài chính toàn cầu."

Báo cáo cũng phát hiện ra rằng dòng tiền ETP hàng ngày đã cho thấy sức mạnh dự đoán khiêm tốn về những thay đổi giá Bitcoin trong giao dịch ngoài giờ, qua đó nhấn mạnh thêm ảnh hưởng của dòng tiền chảy vào từ các tổ chức.

Phân tích của VanEck cho thấy trong những khoảng thời gian cụ thể từ tháng 7 đến tháng 9, mối quan hệ giữa dòng tiền ETP và lợi nhuận Bitcoin đã được nắm giữ, chứng minh động lực của thị trường Hoa Kỳ đang lan tỏa sang thị trường tiền điện tử toàn cầu 24/7.

Macro-hedge

VanEck tuyên bố rằng Bitcoin ngày càng được công nhận là "macro-hedge" chống lại sự bất ổn kinh tế và biến động thị trường. Báo cáo chỉ ra sức hấp dẫn tăng trưởng của Bitcoin đối với các nhà đầu tư tổ chức muốn bảo vệ danh mục đầu tư của họ khỏi lạm phát, mất giá tiền tệ và bất ổn địa chính trị.

Nhiều người coi Bitcoin là một hàng rào chống lại những biến động của thị trường tài chính truyền thống, tương tự như vàng, nhưng có thêm những lợi ích như tính thanh khoản và khả năng tiếp cận kỹ thuật số. Các xu hướng gần đây trong hoạt động của máy đào và chiến lược kho bạc của công ty đã nắm giữ câu chuyện này.

Báo cáo lưu ý rằng các máy đào được niêm yết tại Hoa Kỳ đã tăng thêm 2% vào kho bạc Bitcoin của họ vào tháng 9, sau mức biến động 11% vào tháng 8. Sự tích lũy tăng trưởng của BTC này, cùng với mức tăng 8% trong các khoản đầu tư vào kho bạc của công ty, cho thấy sự tin tưởng mạnh mẽ của các tổ chức vào triển vọng dài hạn của Bitcoin.

Theo Sigel:

"Các máy đào được giao dịch công khai và các tập đoàn lớn, bao gồm cả công ty quản lý bất động sản Metaplanet của Nhật Bản, tiếp tục tích lũy Bitcoin, phản ánh vị thế ngày càng tăng của nó như một kho lưu trữ giá trị."

phát biểu của Matthew Sigel, Trưởng phòng Nghiên cứu Tài sản Kỹ thuật số tại VanEck.

Cảm xúc và sự thống trị của thị trường

Cảm xúc của thị trường xung quanh Bitcoin đã được cải thiện đáng kể, với gần 90% địa chỉ Bitcoin hiện đang có lãi. Tỷ lệ lãi/lỗ chưa thực hiện đã tăng 6% trong tháng qua, cho thấy triển vọng lạc quan hơn so với những tháng mùa hè.

Ngoài ra, sự thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử đã tăng lên 57%, đạt mức chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm 2021. Sự gia tăng thị phần này càng nắm giữ thêm vị thế của Bitcoin là kho lưu trữ giá trị hàng đầu trong hệ sinh thái tiền điện tử.

Báo cáo cũng nhấn mạnh khả năng phục hồi của Bitcoin trong nhiều môi trường quản lý khác nhau, đặc biệt là khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ, bao gồm SEC, tăng cường giám sát các tài sản kỹ thuật số không phải Bitcoin. Ngược lại, Bitcoin vẫn phần lớn được cách ly khỏi áp lực này, nắm giữ vai trò của nó như một tài sản an toàn hơn.

Xét về xu hướng khu vực, các nhà đầu tư Hoa Kỳ và châu Âu là động lực chính thúc đẩy hiệu suất giá Bitcoin, với tài sản này tăng 2% trong giờ giao dịch tại Hoa Kỳ và 4% trong các phiên giao dịch tại châu Âu trong tháng qua.

Trong khi đó, mô hình lâu đời về việc châu Á bán Bitcoin cho người mua ở Hoa Kỳ và châu Âu vẫn còn nguyên vẹn và là yếu tố nhất quán trong biến động giá, với nhu cầu từ các thị trường phương Tây thường bù đắp cho áp lực bán từ các thị trường châu Á.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Phân tích, Tiền điện tử, ETF, Nổi bật,