Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68355 $
0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2645 $
-0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,43 $
0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
158,76 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5404 $
-0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1429 $
0.82%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1565 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3506 $
0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,95 $
0.08%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,37 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
359,63 $
0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
-0.09%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,76 $
0.23%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,07 $
0.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,08 $
-0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tổng chưởng lý Hoa Kỳ yêu cầu Biden tuyên bố giám đốc điều hành Binance là con tin của Nigeria

Tổng chưởng lý Hoa Kỳ yêu cầu Biden tuyên bố giám đốc điều hành Binance là con tin của Nigeria

20/10/2024 05:18 read4
Tổng chưởng lý Hoa Kỳ yêu cầu Biden tuyên bố giám đốc điều hành Binance là con tin của Nigeria

Tổng cộng 18 tổng chưởng lý tiểu bang, bao gồm Tổng chưởng lý New York Leticia James, đã thúc giục Tổng thống Joe Biden tuyên bố giám đốc tuân thủ Binance Tigran Gambaryan là con tin của chính phủ Nigeria trong một lá thư vào thứ sáu. Gambaryan, một công dân Hoa Kỳ, cũng là một cựu nhân viên thực thi pháp luật, từng là Đặc vụ của Sở Thuế vụ Nội địa (IRS).

Gambaryan đã bị giam giữ tại Nigeria kể từ tháng 2 năm 2024. Các tổng chưởng lý "bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đến sức khỏe và sự an toàn" của Gambaryan, người đang bị giam giữ "bất hợp pháp" trong "những hoàn cảnh có khả năng đe dọa đến tính mạng", bức thư nêu rõ.

Việc chỉ định Gambaryan là con tin theo Đạo luật Robert Levinson về Giải cứu Con tin và Trách nhiệm Giải quyết Con tin sẽ mở khóa các nguồn lực có thể đẩy nhanh quá trình giải cứu anh ta. Việc Gambaryan trở về sẽ được giám sát bởi Phòng Giải cứu Con tin, nơi đánh giá và theo dõi việc giam giữ bất hợp pháp công dân Hoa Kỳ.

Các tổng chưởng lý tin rằng việc tuyên bố Gambaryan là con tin cũng sẽ "gây thêm áp lực ngoại giao để đảm bảo ông được thả ngay lập tức".

Mối quan tâm chính của các tổng chưởng lý là sức khỏe ngày càng xấu đi của Gambaryan. Theo bức thư, tính mạng của Gambaryan đang "bị đe dọa ngay lập tức". Gambaryan đã bị từ chối điều trị bệnh sốt rét và viêm phổi trong thời gian bị giam giữ, và "bệnh thoát vị đĩa đệm không được điều trị đã khiến ông bất động".

Các tổng chưởng lý tin rằng nếu không có hành động nhanh chóng, vụ bắt giữ Gambaryan có thể trở thành một "thảm kịch".

Bị bắt mà không có lý do

Các tổng chưởng lý tuyên bố rằng Gambaryan đã bị giam giữ bất hợp pháp mà không có lý do chính đáng để anh ta có thể bị sử dụng làm đòn bẩy trong tranh chấp giữa chính phủ Nigeria với Binance. Bức thư nêu rõ:

"Việc lạm dụng quyền lực trắng trợn này chẳng khác gì tống tiền, và nó phải chịu sự trừng phạt thích đáng từ chính phủ Hoa Kỳ, đặc biệt là khi Mỹ hỗ trợ tài chính và chính trị cho chế độ chính trị hiện tại ở Nigeria."

Các quan chức Nigeria đã mời Gambaryan vào đầu năm nay để giải quyết các cáo buộc về việc Binance tham gia thao túng tiền tệ Nigeria. Tuy nhiên, khi đến nơi, Gambaryan đã bị bắt mà không có lý do, hộ chiếu của ông đã bị tịch thu và ông đã bị giam giữ mà không có cáo buộc chính thức.

Các tổng chưởng lý cáo buộc chính quyền Nigeria vi phạm các quyền cơ bản của người Gambaryan, bao gồm việc không được tiếp cận các nhu cầu y tế và dinh dưỡng. Gambaryan đã phải ở trong Nhà tù Kuje nhiều tháng, nơi được biết đến là nơi giam giữ những kẻ cực đoan bạo lực từ Boko Haram và ISIS.

Bức thư được gửi cùng ngày chính phủ Nigeria không đưa Gambaryan ra xét xử theo lịch trình. Theo thông cáo báo chí, chính phủ Nigeria không thể hoặc không muốn giải thích với thẩm phán về nơi Gambaryan đang ở, ngoại trừ việc tuyên bố rằng ông ta đang bị giam giữ.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: