Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những câu chuyện thần thánh về blockchain: Phần 3

Những câu chuyện thần thánh về blockchain: Phần 3

17/04/2022 05:08 read129
Những câu chuyện thần thánh về blockchain: Phần 3

Thần thánh blockchain cho phép truy cập, xử lý và truyền thông tin giữa thế giới bên ngoài của dữ liệu ngoài chuỗi và các hợp đồng thông minh.

bất chấp việc chúng đã đại diện cho một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng giúp cho DeFi và các ứng dụng phi tập trung trở nên khả thi, nhưng oracles có khả năng trở nên nổi bật hơn trong tương lai.

Các giải pháp oracle đang giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng như thế nào và những phát triển chính nào có thể được mong đợi trong tương lai?

Để trả lời những câu hỏi này, WebGiaCoin đã nói chuyện với một số chuyên gia nổi tiếng về chủ đề này - một số người trong số họ sẽ gặp nhau tại Berlin vào tháng 6 này tại hội nghị thượng đỉnh về công nghệ bất khả tri đầu tiên trên thế giới tập trung hoàn toàn vào các câu chuyện thần thoại.

Các vấn đề về khả năng mở rộng

Oracles là một trong những ứng dụng chính hiện đang gặp khó khăn về khả năng mở rộng, theo Niklas Kunkel, Người hỗ trợ Đơn vị chính của Oracle tại MakerDAO, người đã giải quyết một số vấn đề xung quanh thách thức phổ biến và phổ biến này.

Nói riêng về Ethereum - xu hướng giá gas trên Ethereum đã tăng theo cấp số nhân trong hai năm qua và bất chấp việc tất cả các nhà cung cấp oracle đều đã đổi mới và làm cho oracles của họ có thể mở rộng hơn, nhưng thực tế của vấn đề là giá gas đã đang tăng với tốc độ lớn hơn tốc độ mà các nhà đổi mới có thể giảm, theo Kunkel, người đã chỉ ra rằng chi phí hiện đang cực kỳ cao.

Maker có lẽ chi khoảng 8 triệu USD mỗi năm chỉ để vận hành các kỳ tích của chúng tôi, anh ấy nói và nói thêm rằng những chi phí đó không bao gồm các chi phí liên quan khác và bảo trì, chẳng hạn như nghiên cứu và phát triển, và có thể hoàn toàn được quy cho phí giao dịch trên Ethereum.

Trong khi mô tả quy mô của vấn đề, ông lưu ý rằng nghiên cứu và phát triển của Maker oracle, trong số những nghiên cứu khác, tập trung vào việc giảm những chi phí đó. Kunkel làm rõ

Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giảm đáng kể điều này, đặc biệt là trên Lớp 2 – trên Lớp 1, việc tính toán rất tốn kém,

Vì chúng đã giảm đáng kể chi phí tính toán, Lớp 2 mang lại cơ hội rất độc đáo để giảm chi phí tiên tri.

Michael Zemrose, Đồng sáng lập tại Tellor cũng giải quyết các chi phí của việc đưa dữ liệu vào giao dịch.

Chạm vào sự đảm bảo về tính sống của Tellor trong thời gian phí gas cao, tắc nghẽn mạng và căng thẳng, ông giải thích cách giải pháp tiên tri phi tập trung của họ dựa trên nhu cầu cơ bản của thị trường.

Các phóng viên dữ liệu phải trả phí xăng để gửi giao dịch đang giao dịch, và nếu xảy ra tình trạng phí xăng cao, người dùng có thể thêm một mẹo, ông nói và chỉ ra phương án cung cấp thêm tiền ưu đãi nếu phóng viên không. báo cáo.

Điều đó có nghĩa là người dùng có thể dựa vào oracles để cung cấp dữ liệu họ cần nếu nhu cầu của họ thay đổi không?

Không gian này siêu sáng tạo và di chuyển nhanh chóng và các loại dữ liệu mà người dùng cần đang phát triển nhanh chóng, Zemrose lưu ý, cho rằng giải pháp Tellor được thiết kế để cực kỳ thích ứng.

Tính linh hoạt là một trong những đặc điểm quan trọng khi nói đến việc xây dựng các kỳ tích về lâu dài, ông chỉ ra.

Người dùng quy định dữ liệu họ cần, cách họ cần, định dạng họ cần và chúng tôi có thể làm cho điều đó xảy ra nhanh chóng, ông nói, cho rằng đây không phải là một bước tiến lớn để Tellor xây dựng kiểu dữ liệu tùy chỉnh cho ai đó.

Tương lai của oracles

Theo Kunkel, người tin rằng tiền điện tử vẫn còn rất nhiều trong giai đoạn đổi mới, khi ngành công nghiệp này trưởng thành và chuyên nghiệp hóa, điểm nhấn lớn hơn nhiều sẽ được đưa vào quản lý rủi ro. Anh ấy dự đoán,

Việc không để ứng dụng tiền điện tử hoặc hoạt động kinh doanh tiền điện tử của bạn phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất sẽ trở nên bắt buộc - điều đó có nghĩa là có một cơ hội thực sự lớn trong kinh doanh tiên tri - cho nhiều người chơi,

Định nghĩa về một điều tiên tri và những gì nó có thể làm đã được mở rộng đáng kể trong năm qua, Kunkel lưu ý. Một ví dụ là kết nối tất cả các blockchains khác nhau với nhau – cái gì đó thường được gọi là 'cầu nối'.

Về cơ bản điều gì đang xảy ra khi bạn muốn di chuyển Token từ blockchain này sang blockchain khác – bạn khóa chúng trong chainA, một số trình xác thực cầu nối chứng thực rằng chúng được viết hoa và gửi thông tin để phát hành Token trên chainB, anh ấy giải thích.

Ngữ nghĩa sang một bên, trình xác nhận thực sự chỉ là một lời tiên tri, Kunkel và Zemrose giải thích.

Oracles xem xét dữ liệu ở đâu đó và chứng thực rằng – dữ liệu này là đúng, hoặc – tôi đã chứng kiến điều này. Mọi người đã coi cầu nối và trình xác nhận là một thứ gì đó riêng biệt, nhưng chúng thực sự giống nhau, Kunkel nói rõ.

Theo ông, điều này sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm tới, vì ông hy vọng các thánh thần sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi từ những gì ông mô tả là đi từ những cây cầu đáng tin cậy sang những cây cầu không đáng tin cậy.

Thay vì các dự án tiền điện tử và chuỗi tiền điện tử chạy cầu của riêng họ – nơi nhóm kiểm soát cầu và nhóm có thể đánh cắp Token của bạn hoặc không tôn trọng việc chuyển tiền của bạn nếu họ muốn – sẽ có một sự thay đổi lớn đối với các cầu về cơ bản sẽ được chạy bởi cơ sở hạ tầng tiên tri, anh ấy giải thích.

Theo Zemrose, một hệ thống tiên tri có thể mở rộng quy mô thành nhiều chuỗi sẽ là điều không thể tránh khỏi trong tương lai, một hệ thống tiên tri có thể được triển khai ở mọi nơi, sao cho bản thân các cộng đồng trên các chuỗi khác nhau có thể chạy nó, phát triển nó, tham gia vào nó và tùy chỉnh tokenomics dựa trên nhu cầu của họ.

Nói về vai trò của các vị thần có thể đóng trong việc phân cấp các cầu nối, anh ấy đã dự đoán một kịch bản tương tự do Kunkel vạch ra.

Tôi có thể thấy ai đó đang phát triển một cây cầu và hợp tác với nhiều vị thần khác nhau để giúp trao quyền cho chính giao thức của cây cầu, Zemrose nói.

Một nhóm phi tập trung gồm các thánh thần hoàn toàn khác nhau có thể là một cách thực sự tuyệt vời để thấy quá trình bắc cầu xảy ra trong tương lai, ông kết luận.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Layer2, Công nghệ,