Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68572 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3280 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,94 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,89 $
-0.10%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6029 $
0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1310 $
0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,64 $
-0.29%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4129 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1393 $
0.14%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,65 $
0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,76 $
-0.23%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
416,41 $
-1.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,49 $
-0.40%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,51 $
-0.04%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,86 $
-0.48%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
71,59 $
-0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nomic và Osmosis miễn phí bắc cầu BTC trong quan hệ đối tác DAO-to-DAO mang tính bước ngoặt

Nomic và Osmosis miễn phí bắc cầu BTC trong quan hệ đối tác DAO-to-DAO mang tính bước ngoặt

10/07/2024 18:32 read32
Nomic và Osmosis miễn phí bắc cầu BTC trong quan hệ đối tác DAO-to-DAO mang tính bước ngoặt

Sau cuộc bỏ phiếu DAO thành công với 99,6% sự tán thành, Nomic, nơi cung cấp cầu nối Bitcoin phi tập trung, không giám sát cho các chuỗi hỗ trợ IBC như Osmosis, nhằm mục đích tăng cường tính thanh khoản Bitcoin trên nền tảng Osmosis. Đề xuất này liên quan đến việc miễn phí bắc cầu Bitcoin cho các giao dịch bắt đầu hoặc chấm dứt trên Osmosis. Trong nền tảng giao dịch, một phần phí thực hiện từ giao dịch nBTC hoặc các công cụ phái sinh của nó trên Osmosis sẽ được chia sẻ với Nomic.

Sunny Aggarwal, người đồng sáng lập Osmosis, bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với đề xuất này, nhấn mạnh tiềm năng của nó trong việc cách mạng hóa các mô hình doanh thu cho cầu nối tiền điện tử. Aggarwal lưu ý rằng sự hợp tác này phù hợp với lợi ích của cả Osmosis và Nomic, nhằm giảm bớt xích mích cho người dùng đưa BTC vào Osmosis. Ông tuyên bố,

"Thay vì lôi kéo người dùng vào Osmosis, cả Osmosis và Nomic hiện đều có cùng một mục tiêu: Tối đa hóa khối lượng giao dịch BTC trên Osmosis."

Aggarwal nhấn mạnh ý nghĩa rộng hơn của thỏa thuận này, cho thấy nó có thể đóng vai trò là hình mẫu cho quan hệ đối tác DAO-DAO trong tương lai. Ông mô tả thỏa thuận này có tiềm năng là một trong những thỏa thuận quan trọng nhất trong không gian tiền điện tử, đồng thời cho biết: “Điều này mở ra một mô hình doanh thu hoàn toàn mới cho toàn bộ các cây cầu”. Bằng cách thúc đẩy một môi trường trong đó các đối tác bắc cầu vẫn có lợi nhuận trong khi giảm thiểu phí người dùng, Aggarwal tin rằng đề xuất này sẽ điều chỉnh thành công các ưu đãi dài hạn của cả hai nền tảng.

Nomic nBTC, một tài sản được Bitcoin hỗ trợ, đang hoạt động trên Osmosis. Người dùng có thể gửi BTC trực tiếp trong ứng dụng Osmosis để nhận nBTC. Để đảm bảo tăng trưởng có kiểm soát, Nomic hiện giới hạn công suất ở mức 21 BTC, tính phí gửi tiền là 1% và áp dụng phí chuyển khoản IBC là 0,5%.

Khi giao dịch diễn ra trên Osmosis, giao thức sẽ tính phí người nhận, thường được đặt ở mức 10 bps. Đối với các giao dịch liên quan đến nBTC, Nomic sẽ nhận được 10% tổng phí của người thực hiện. Nếu giao dịch liên quan đến BTC hợp kim, trong đó nBTC là một thành phần, Nomic sẽ nhận được một phần tỷ lệ thuận với thành phần nBTC. Chẳng hạn, nếu nBTC chiếm 40% hợp kim allBTC, Nomic sẽ nhận được 4% phí nhận.

Phí tích lũy định kỳ sẽ được chuyển sang Nomic dưới dạng nBTC và được phân phối theo cơ chế doanh thu giao thức thông thường của Nomic.

Là một phần của thỏa thuận này, người dùng Osmosis sẽ không bị tính phí bắc cầu khi gửi BTC qua Nomic hoặc chuyển nBTC giữa Nomic và Osmosis. Việc miễn phí này áp dụng khi Osmosis là chuỗi kết thúc và giao dịch được xử lý thông qua Nomic. Tuy nhiên, các giao dịch từ Nomic sang các chuỗi khác sẽ vẫn phải chịu phí trừ khi các thỏa thuận tương tự được ban quản trị Nomic chấp thuận. Một khoản phí cố định cho máy khai thác Bitcoin vẫn có thể được áp dụng cho việc rút tiền Bitcoin để trang trải phí gas.

Để ngăn Osmosis trở thành chuỗi định tuyến cho nBTC và giữ Nomic làm trung tâm định tuyến trên Hệ sinh thái Cosmos, phần mềm trung gian IBC sẽ chặn chuyển nBTC từ Osmosis sang các chuỗi khác ngoại trừ Nomic.

Cơ chế này sẽ được triển khai trong quá trình nâng cấp phần mềm trong tương lai, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cả ban quản trị Nomic và Osmosis. Nếu chỉ có một bên được phê duyệt, cơ chế này có thể vẫn được triển khai trên chuỗi phê duyệt, có thể với các thông số khác nhau hoặc các bên thay thế. Các lợi ích sẽ được kích hoạt đồng bộ trên cả hai chuỗi theo đề xuất sau khi nâng cấp phần mềm.

Đề xuất này, được thông qua trên cả diễn đàn Nomic và Osmosis, đánh dấu một bước quan trọng trong cộng tác DAO-to-DAO trong hệ sinh thái tiền điện tử. Nó điều chỉnh các ưu đãi của cả hai nền tảng để tối đa hóa khối lượng giao dịch BTC trên Osmosis.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, DAO, DeFi, Nổi bật,