Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62875 $
0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3031 $
-0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,93 $
-0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
153,26 $
-0.35%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5181 $
0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,38 $
0.70%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1505 $
-0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4646 $
-0.06%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,52 $
0.43%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1261 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,08 $
0.02%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
452,06 $
-0.03%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,29 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,56 $
0.46%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6943 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,25 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Bối cảnh quy định web3 ở UAE

Op-ed: Bối cảnh quy định web3 ở UAE

14/01/2023 22:08 read96
Op-ed: Bối cảnh quy định web3 ở UAE

Irina Heaver, một luật sư về tiền điện tử có trụ sở tại Trung Đông, là tác giả của bài đăng sau đây của khách.

Năm 2022 là một năm đầy sự kiện đối với những Người sáng lập Web3, luật sư tiền điện tử và Cơ quan quản lý tài chính. Ngành công nghiệp chứng kiến nhiều vụ phá sản và cáo buộc gian lận khiến Madoff trông giống như một thiên thần. Một số người có ảnh hưởng và ngôi sao thể thao nổi tiếng nhất đã bị Cơ quan quản lý theo đuổi vì quảng cáo Token bất hợp pháp. Một nhà phát triển mã phần mềm mở đã bị bỏ tù và một DAO bị kiện.

Tôi đã hành nghề luật được 20 năm và đây là quá nhiều hành động pháp lý trong một năm nếu bạn hỏi tôi.

Tuy nhiên, một vài điều bây giờ là chắc chắn. Các Cơ quan quản lý sẽ truy lùng các dự án Web3 và tiền điện tử với sự báo thù, và những ngày lẩn trốn trong các khu vực tài phán nước ngoài vui vẻ tránh chúng đã và thực sự kết thúc.

Những người sáng lập thông minh, với tầm nhìn dài hạn, hiện nhận ra rằng để huy động vốn từ Quỹ cấp 1 và để người dùng công khai tham gia, các dự án của họ phải đáp ứng các yêu cầu quy định nhất định trong phạm vi hiện tại có thể.

Do đó, một số quốc gia trên toàn thế giới đã công khai tuyên bố tham vọng dẫn đầu các nỗ lực quản lý trong Web3 và không gian tiền điện tử để mang lại sự chắc chắn mong muốn cho người tiêu dùng, người sáng lập và nhà đầu tư.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chắc chắn đang dẫn đầu, cung cấp nhiều lựa chọn về Khu vực Tự do Kinh tế và Tài chính, lôi kéo những Người sáng lập bằng 'giấy phép tiền điện tử' với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau.

Hãy để chúng tôi xem xét các lựa chọn về quyền tài phán của UAE dành cho các Nhà sáng lập và Nhà đầu tư Web3 và Crypto.

Quy định tài chính tại UAE

Các cơ quan quản lý tài chính điều chỉnh các hoạt động dịch vụ tài chính tại UAE. Vì vậy, giả sử dự án Web3 của bạn kết hợp các hoạt động tài chính truyền thống như ngân hàng, môi giới, lưu ký, dịch vụ thanh toán hoặc quản lý đầu tư. Trong trường hợp đó, bạn có thể sẽ thuộc thẩm quyền của Cơ quan quản lý tài chính tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Quyền tài phán của công ty tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất:

  • Đại lục hoặc Trên bờ những công ty đã đăng ký với Phòng Kinh tế tại một trong 7 Tiểu vương quốc, Le. Bộ Kinh tế Dubai (DED), Bộ Phát triển Kinh tế Abu Dhabi (THÊM).
  • Khu vực kinh tế tự do Có hơn 40 khu vực tự do ở UAE, riêng Dubai có hơn 30 khu vực.
  • DMCC là trung tâm nổi bật nhất, với Trung tâm tiền điện tử hàng đầu của họ hiện đang lưu trữ hơn 500 công ty tiền điện tử và web3.
  • Khu vực Tự do Tài chính có hai Khu vực Tự do Tài chính, Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM) và Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai (DIFC).
  • Quyền tài phán nước ngoài Hai Khu vực tự do kinh tế cung cấp Quyền tài phán nước ngoài cho việc thành lập, Khu tự do Jebel Ali và Trung tâm doanh nghiệp quốc tế RAK.

Có hai cơ quan quản lý tài chính ở UAE 'đại lục' hoặc 'trong nước':

  • (a) Cơ quan quản lý hàng hóa chứng khoán Emirates (ESCA), cơ quan quản lý việc phát hành chứng khoán ở UAE đại lục cũng như các khu vực tự do của UAE (ngoại trừ Khu vực tự do tài chính: DIFC và ADGM);
  • (b) Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là cơ quan giám sát và quản lý các hoạt động của lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Có hai Khu vực tự do tài chính chuyên biệt ở UAE với Cơ quan quản lý tài chính riêng:

(a) Cơ quan Dịch vụ Tài chính Dubai (DFSA), cơ quan quản lý các hoạt động tài chính tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai (DIFC), một khu vực tự do tài chính ở Dubai độc lập với UAE trên đất liền; và

(b) Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính (FSRA) quản lý các hoạt động tài chính tại Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM), một khu vực phi tài chính ở Abu Dhabi độc lập với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trên đất liền.

Ngoài khu vực tài phán trên đất liền và hai Khu vực Tự do Tài chính, UAE còn có hơn 40 Khu vực Tự do Kinh tế. Mỗi bên có mức độ tự chủ khác nhau khi cấp phép cho các hoạt động kinh doanh khác nhau.

Và để gây nhầm lẫn cho những người vẫn đang chú ý, hai trong số các Khu vực Tự do Kinh tế đưa ra các Quyền tài phán Nước ngoài để kết hợp các cấu trúc pháp lý phù hợp với quỹ tín thác và quỹ gia đình.

Tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, khi một công ty được thành lập, công ty đó sẽ được cấp Giấy phép Thương mại, đây là một thuật ngữ dễ gây hiểu lầm và nên được gọi là Tài liệu Thành lập Công ty' trong tiếng Anh để phản ánh bản chất của nó.

Đôi khi nó được gọi ngắn gọn là giấy phép' và thường bị nhầm lẫn với sự phê duyệt và giám sát theo quy định do Cơ quan quản lý tài chính cung cấp. Bạn thường nghe từ một người mới, Quỹ Web3 VC của tôi có giấy phép từ Khu vực Tự do Sân bay. Đầu tiên, Airport Free Zone không phải là Cơ quan quản lý tài chính và không thể cấp giấy phép cho các quỹ mạo hiểm. Thứ hai, bạn có Tài liệu thành lập công ty' với một số hoạt động kinh doanh' gần giống với hoạt động đầu tư.

Điểm này rất quan trọng để Nhà đầu tư hiểu và không bị nhầm lẫn rằng họ đang đầu tư vào một thực thể được quản lý trong khi thực tế không phải vậy.

Quy định về tiền điện tử tại UAE

ESCA đã ban hành Quyết định số 23 năm 2020 liên quan đến Quy định hoạt động tài sản tiền điện tử (Quy định về tài sản tiền điện tử), nhằm mục đích điều chỉnh việc cung cấp, phát hành, niêm yết và giao dịch tài sản tiền điện tử tại UAE và các hoạt động tài chính liên quan.

Quy định về tài sản tiền điện tử chưa có hiệu lực, theo thông báo của ESCA sau cuộc trò chuyện gần đây của chúng tôi với họ.

VARA

Hai năm sau, vào ngày 9 tháng 3 năm 2022, Luật Dubai số 4 năm 2022, liên quan đến Quy định về tài sản ảo, đã thành lập Cơ quan quản lý Dubai hoàn toàn mới có tên là Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA). Nhiệm vụ của VARA bao gồm quy định về Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (nghĩa là nền tảng giao dịch tiền điện tử, quỹ VC tiền điện tử, nền tảng NFT, v.v.) chỉ trên toàn Tiểu vương quốc Dubai, ngoại trừ DIFC, là Khu vực tự do tài chính có Cơ quan tài chính riêng. Bộ điều chỉnh.

VARA vẫn chưa công bố các quy định của mình để dựa vào đó họ sẽ điều chỉnh bất kỳ Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo nào như vậy. Tuy nhiên, họ đã ban hành nhiều phê duyệt MVP. Điều đáng chú ý nhất đã được phát hành cho FTX khét tiếng.

ADGM

Quy định về Thị trường và Dịch vụ Tài chính 2015 (FSMR) thiết lập khuôn khổ pháp lý và quy định cho các dịch vụ tài chính trong ADGM. Năm 2018, ADGM đã sửa đổi FSMR để điều chỉnh 'các hoạt động tiền điện tử'. Nhiều công ty đã được cấp giấy phép vận hành nền tảng giao dịch tiền điện tử hoặc dịch vụ lưu ký tiền điện tử, trong đó đáng kể nhất là Binance Custody.

Thẩm quyền tuyệt vời cho:

  • Quỹ Web3 VC được quản lý
  • Nhà cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử
  • giữ Các công ty đầu tư vào vốn chủ sở hữu của các dự án Web3

DIFC

Cơ quan Dịch vụ Tài chính Dubai (DFSA) gần đây đã triển khai 'chế độ Token tiền điện tử' trong DIFC.

Chế độ Token tiền điện tử đã mở rộng phạm vi của nhiều hoạt động dịch vụ tài chính hiện có để áp dụng cho việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến 'Token tiền điện tử'. Sau đó, họ đã giới hạn việc sử dụng Token tiền điện tử đối với những mã được DFSA công nhận. Hiện tại, DFSA công nhận là Token tiền điện tử Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Các Token tiện ích và không thể thay thế (NFT) được loại trừ cụ thể khỏi quy định tài chính. Đồng tiền riêng tư yêu thích của tôi (vì quyền riêng tư là quyền của con người) bị cấm trong DIFC.

Ngoài ra, ai sẽ nói với DIFC rằng bitcoin không phải là Token tiền điện tử? Không phải tôi.

Thẩm quyền tuyệt vời cho:

  • Các quỹ phòng hộ được quản lý đầu tư vào tiền điện tử
  • Văn phòng gia đình
  • Các hoạt động dịch vụ tài chính truyền thống, bao gồm tư vấn đầu tư, xử lý/sắp xếp đầu tư, giao dịch và lưu ký, được mở rộng để bao gồm một số hoạt động tiền điện tử rất hạn chế
  • Bất cứ ai nghĩ rằng bitcoin là một Token tiền điện tử

Khu kinh tế tự do

Có 3 Khu vực tự do kinh tế phi tài chính gần đây đã bắt đầu thành lập các công ty phi tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử, đã công bố 'trung tâm tiền điện tử' và ký kết MOU về nội dung không được tiết lộ với ESCA:

  • DMCC- Trung tâm đa hàng hóa Dubai
  • Trung tâm Thương mại Thế giới DWTC Dubai
  • Cơ quan quản lý khu vực tự do quốc tế IFZA

Các khu vực tự do kinh tế ở trên đang cạnh tranh thương mại thân thiện với nhau khi công bố các mối quan hệ đối tác khác nhau với các dự án web3 và tiền điện tử hàng đầu, đồng thời bận rộn với các hoạt động tiếp thị.

DMCC là một tình huống sử dụng rất thú vị; họ đã thành lập một Trung tâm tiền điện tử thịnh vượng với hơn 500 công ty đã đăng ký, tất cả là nhờ sự lãnh đạo của Ngài Ahmed Bin Sulayem, Chủ tịch điều hành và ông Gustavo Figueroa, Giám đốc Trung tâm tiền điện tử.

Nếu bạn muốn trở thành một phần của cộng đồng tiền điện tử sôi động, Trung tâm tiền điện tử DMCC có thể là lựa chọn của bạn.

Thẩm quyền tuyệt vời cho:

  • Khởi chạy Dự án Web3, Metaverse hoặc NFT
  • Một công ty giữ cá nhân để quản lý các khoản đầu tư hoặc giữ tiền điện tử của riêng các doanh nhân tiền điện tử dày dạn kinh nghiệm và HNWI
  • Văn phòng gia đình đơn lẻ

Với thời tiết hoàn hảo 9 tháng trong số 12 tháng, cuộc sống miễn thuế, ổn định chính trị và cơ sở hạ tầng hoàn hảo cho cuộc sống gia đình và kinh doanh, không có gì ngạc nhiên khi UAE đang trở thành khu vực tài phán ưa thích của các Nhà sáng lập Web3 và Crypto.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hoạt động mà UAE không phải là khu vực pháp lý phù hợp, cụ thể là khởi chạy Token tiện ích. Trong tình huống như vậy, cấu trúc công ty là bắt buộc khi Token được khởi chạy ở khu vực tài phán phù hợp ở nơi khác, kèm theo ý kiến pháp lý rằng Token là Token tiện ích và nằm ngoài các quy định về dịch vụ tài chính. Điều tương tự cũng áp dụng cho các Token quản trị khi cấu trúc một Tổ chức tự trị phi tập trung.

Trong các tình huống nêu trên, một dự án có cấu trúc tốt sẵn sàng cho nhà đầu tư sẽ cấu trúc việc phát hành Token ở một khu vực tài phán khác trong khi vẫn có sự hiện diện của UAE và tận dụng mọi thứ mà chính quyền tài phán của UAE cung cấp.

Ahlan wa Sahlan, chào mừng đến với UAE!

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định pháp luật,