Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-Ed: FTX đã giết chết tiền điện tử, Bitcoin trường tồn

Op-Ed: FTX đã giết chết tiền điện tử, Bitcoin trường tồn

27/11/2022 00:08 read127
Op-Ed: FTX đã giết chết tiền điện tử, Bitcoin trường tồn

Sự sụp đổ của FTX đã làm sống lại câu chuyện kể rằng những người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin đã đúng khi mua dài hạn

Với quy mô của nền tảng giao dịch đang gặp khó khăn và số lượng thực thể bị cuốn vào trang web của nó, vụ bê bối FTX đã thống trị các tiêu đề gần đây.

Tệ hơn nữa, mỗi ngày trôi qua dường như lại mang đến nhiều khúc mắc hơn dẫn đến những thất bại nghiêm trọng trong công ty và giữa các cơ quan quản lý vốn lẽ ra phải ngăn chặn những vụ bê bối như vậy xảy ra ngay từ đầu.

Đặc biệt, các câu hỏi xoay quanh ảnh hưởng và mối quan hệ chính trị của Sam Bankman-Fried (SBF), cũng như việc FTX rõ ràng đã thông qua Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC).

Đằng sau sự chứng thực của những người nổi tiếng và thể thao nổi tiếng, FTX đã cố gắng xây dựng danh tiếng đáng tin cậy trong vòng ba năm rưỡi tồn tại tương đối ngắn của mình. bất chấp việc những người hoài nghi nói rằng những lá cờ đỏ luôn ở đó, nhưng đó không phải là niềm an ủi đối với những người đã đặt cược vào FTX và thua lỗ lớn.

Trọng tâm của vụ bê bối nằm ở token FTT gốc của FTX và cách nó được quản lý. Trong quá trình test mức độ căng thẳng về thanh khoản, nó đã không thể biện minh cho mức định giá vốn hóa thị trường cao 3,4 tỷ USD trước khi sụp đổ.

Kết quả cuối cùng của vụ bê bối là thiệt hại hàng tỷ đô la và một ngành công nghiệp tranh giành để bảo vệ danh tiếng và uy tín ít ỏi còn lại.

Không còn nghi ngờ gì nữa, vụ phá sản đã tạo ra một làn sóng mới về chủ nghĩa tối đa Bitcoin, và như một số người có thể nói, sức sống của họ đối với sh*tcoin đã được chứng minh hết lần này đến lần khác.

Bitcoin tự lưu giữ là câu trả lời

Tiền điện tử hàng đầu có thiết kế đơn giản và nhìn chung là một con khủng long về mặt công nghệ. Tuy nhiên, maxis chỉ ra rằng chính những thiếu sót này là điều khiến Bitcoin trở thành tài sản kỹ thuật số duy nhất được giữ.

Trên cơ sở rằng Bitcoin không có nền tảng giám sát, các ưu đãi quanh co hoặc các nhóm có quyền đặc biệt, maxis lập luận rằng các nguyên lý về phân cấp, minh bạch và tính bất biến chỉ áp dụng cho BTC.

Khi nhiệt tình bảo vệ quan điểm này, đám đông chỉ thích Bitcoin đã bị coi là độc hại và hẹp hòi trong quá khứ. Tuy nhiên, các sự kiện trong tuần qua đã chứng minh một phần nào sự thật, ít nhất là từ quan điểm chống Ponzinomics được áp dụng cho các Token của nền tảng giao dịch.

Với cú đánh liên tiếp đến từ Celsius, BlockFi, Voyager, Terra Luna, v.v., xu đang bắt đầu giảm. Niềm tin, sự đơn giản và trung thực vượt trội về năng suất và lợi ích ngắn hạn.

Khi ngành công nghiệp nổi lên từ thiên nga đen FTX, phong trào lớn nhất của BTC sẽ chỉ phát triển mạnh mẽ hơn.

Altcoin là xấu xa

Nhà phân tích giao dịch Jimmy Song đã viết một bài dài về tình hình đạo đức chống lại các altcoin. Anh ấy đã đề cập đến một loạt điểm chống lại các altcoin, bao gồm cả việc dựa vào tính hợp pháp của BTC một cách sai lầm và ảnh hưởng của các ưu đãi ngắn hạn từ các VC.

Ông lập luận rằng các altcoin là xấu xa và chỉ đơn giản là phản ánh hệ thống fiat nhưng trong một gói mới. Cùng với đó, sự gia tăng của chúng sẽ không dẫn đến tự do tài chính, như thường là mục tiêu của nhiều người tham gia vào không gian tiền điện tử. Thay vào đó, sự tồn tại của các altcoin chỉ làm bối rối tiền điện tử từ góc độ có được thứ thực sự, đó là Bitcoin.

Ngoài ra, Song lập luận rằng không gian altcoin cản trở việc áp dụng Bitcoin, do đó ngăn cản những người cần nó nhất có được nó do sự chú ý bị thu hút bởi các dự án mới hơn, sáng sủa hơn.

Altcoin là một Pool của hành vi trộm cắp, chủ nghĩa thân hữu và trục lợi. Các loại tiền thay thế tự xây dựng danh tiếng mà Bitcoin đã làm việc chăm chỉ để đạt được. Họ làm giàu cho các VC và những người bơm tiền thay thế bằng chi phí của người nghèo và những người dễ bị tổn thương.

Trước đây, hầu hết đều cho rằng những quan điểm như vậy là cực đoan, hoặc có lẽ quá đen trắng. Tuy nhiên, các vụ bê bối liên tục của CeFi trong năm nay đã khiến nhiều người chấp nhận những điểm này hơn.

dữ liệu giao dịch cho thấy xu đã giảm

bất chấp việc áp lực bán ảnh hưởng đến giá Bitcoin trước mắt, những HODLer dài hạn vẫn tiếp tục tin tưởng.

Biểu đồ HODL Waves hiển thị số lượng BTC đang lưu hành được chia theo các nhóm tuổi thể hiện lần cuối cùng nguồn cung được di chuyển.

Biểu đồ dưới đây cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong nhóm tuổi trên 10. Đây là một mô hình đáng chú ý kể từ khoảng năm 2020. Tuy nhiên, làn sóng 10 năm tiếp tục mở rộng khi giá BTC giảm xuống.

Hơn nữa, tổng số nhóm tuổi cộng lại chiếm 76%, mức cao mới mọi thời đại.

Bitcoin HODL waveNguồn: GlassNode.com

Phân tích nguồn cung đang hoạt động trong các khoảng thời gian rộng hơn cho thấy xu hướng tăng chung trên tất cả các danh mục trong hơn một năm. Hoạt động tích cực nhất kể từ năm 2022 là nhóm màu đỏ hơn 1 năm trước, cho thấy những người tham gia tương đối gần đây đang chuyển sang maxi.

Bitcoin supply last activeNguồn: GlassNode.com

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Phá sản, Thị trường giảm giá, Ý kiến, Nghiên cứu,