Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-Ed: Hiện tại Ethereum có nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ không? 99% khối chuyển tiếp mới nhất đang kiểm duyệt mạng

Op-Ed: Hiện tại Ethereum có nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ không? 99% khối chuyển tiếp mới nhất đang kiểm duyệt mạng

26/10/2022 23:08 read136
Op-Ed: Hiện tại Ethereum có nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ không? 99% khối chuyển tiếp mới nhất đang kiểm duyệt mạng

Sau các lệnh trừng phạt của OFAC đối với các địa chỉ Ethereum liên quan đến Tornado Cash và các thực thể toàn cầu khác, nhiều người lo ngại với tiền lệ do lệnh cấm đặt ra. Vitalik Buterin, người sáng lập Ethereum, đã kêu gọi cắt bỏ các trình xác thực nếu việc kiểm duyệt xảy ra ở lớp giao thức.

Tuy nhiên, trong tháng qua, đã có sự gia tăng các khối tuân thủ OFAC được sản xuất trên Ethereum do sử dụng các rơle MEV như Flashbots.

Biên tập viên của Cheif tại Swan Bitcoin, Tomer Strolight, đã lên Twitter để hỏi, Tại sao không ai nói về điều này? Câu trả lời có thể nằm ở sự phức tạp của vấn đề. Tuy nhiên, một điểm hợp lệ được đưa ra là không nên bỏ qua việc kiểm duyệt thông qua các khối được chuyển tiếp.

Người xác thực sử dụng các công cụ phần mềm trung gian định giá MEV như Flashbots để tăng doanh thu. Kho lưu trữ GitHub cho Flashbots giải thích các tình huống sử dụng nổi bật.

Với tính năng định giá MEV, trình xác thực có thể truy cập các khối từ thị trường của các nhà xây dựng. Các nhà xây dựng tạo ra các khối chứa quy trình đặt hàng giao dịch và một khoản phí cho trình xác thực đề xuất khối. Việc tách biệt vai trò của những người đề xuất khỏi những người xây dựng khối sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh, phân cấp và khả năng chống kiểm duyệt lớn hơn cho Ethereum.

Trang web mevwatch.info cung cấp thông tin chi tiết về các khối nào đã được kiểm duyệt thông qua rơle định giá MEV. Phần giới thiệu trang web cho biết,

Một số rơ le định giá MEV được quy định theo OFAC và sẽ kiểm duyệt một số giao dịch nhất định. Sử dụng công cụ này để quan sát ảnh hưởng của nó đối với các khối Ethereum.

Trong 30 ngày qua, 89% khối được chuyển tiếp đã thực thi tuân thủ OFAC. Trong cùng thời kỳ, 46% tất cả các khối được tạo ra trên blockchain Ethereum cũng kiểm duyệt các giao dịch bao gồm các địa chỉ được OFAC cấp phép.

mev censorship Nguồn: Mevwatch

Tuy nhiên, số lượng các khối thi hành lệnh trừng phạt OFAC đang tăng lên hàng ngày. Vào ngày 26 tháng 10, 63% tất cả các khối Ethereum đều tuân thủ OFAC; khi chỉ các khối được chuyển tiếp được xem xét, tỷ lệ phần trăm tăng lên 92%. Sự gia tăng này không có dấu hiệu chậm lại, như biểu đồ dưới đây làm nổi bật.

ofac compliance Nguồn: Mevwatch

Buterin gần đây đã bình luận về vấn đề kiểm duyệt trên mạng Ethereum nói rằng những người xác thực thực hiện quản lý tích cực không phải là mục tiêu. Trong tình huống định giá MEV được sử dụng để tối ưu hóa lợi nhuận khối, không phải trình xác thực quản lý khối mà là các rơle.

Sắc thái giữa cả hai có thể là cần thiết, nhưng tính đến ngày 26 tháng 10, hơn 60% tất cả các khối Ethereum hiện đang được kiểm duyệt. Phương pháp này có thể phù hợp, nhưng kết quả là rõ ràng. Có thể không còn được coi là khả năng chống lại sự kiểm duyệt của Ethereum nữa.

Câu hỏi thường gặp trên trang web mevpricing-up.info nêu rõ rằng việc xác thực có thể xem xét không bao gồm bất kỳ rơle nào trong cấu hình mev-price-up của bạn để kiểm duyệt các giao dịch. Nó liệt kê một số dịch vụ định giá MEV thay thế không kiểm duyệt thông tin theo các lệnh trừng phạt của OFAC. Hơn nữa, các rơ le cũng được liệt kê trên ethStaker GitHub.

Flashbots, BloXroute Max Profit, BloXroute Ethical, BloXroute Regulated, BlockNative, Manifold và Eden. Trong số 7 rơ le chính có sẵn, chỉ có 3 rơ le không kiểm duyệt theo yêu cầu tuân thủ OFAC

Đối với những người lập luận một cách hợp lý rằng các địa chỉ được OFAC xử phạt là ở đó để bảo vệ hệ sinh thái, vấn đề này không bị ràng buộc bởi danh sách trừng phạt hiện tại.

Nếu Hoa Kỳ quyết định rằng một dự án, giao thức, Token hoặc thậm chí là dự án NFT trên Ethereum không còn phục vụ lợi ích của họ và thêm các địa chỉ liên quan vào danh sách trừng phạt OFAC, thì dự án đó sẽ phải vật lộn để tồn tại trong môi trường hiện tại.

63% khối được sản xuất vào ngày 26 tháng 10 đã loại trừ khối bị OFAC trừng phạt. Nếu OFAC quyết định xử phạt các giao thức DeFi hoặc DEX do một số luật nội bộ mới của Hoa Kỳ, gần hai phần ba trình xác thực Ethereum sẽ ngừng sản xuất các khối bao gồm các giao dịch DeFi hoặc DEX. bất chấp việc không có dấu hiệu nào cho thấy điều này xảy ra trên các thẻ, nhưng thực tế là nó có khả năng xảy ra đối với tiền điện tử.

Khái niệm về tiền điện tử được xây dựng dựa trên nền tảng của các tương tác không được phép. Tuy nhiên, Ethereum hiện có hầu hết mạng lưới của nó được giữ với một thực thể Hoa Kỳ dưới dạng OFAC. Như Strolight đã đăng trên Twitter, từ dữ liệu blockchain mới nhất, 70/100 trong số tất cả các khối đều tuân thủ OFAC, có thể đủ để tiếp quản toàn bộ mạng lưới.

Labrys, công ty đứng sau mevwatch.info, đã tuyên bố bất chấp việc không vi phạm quy định,

Đảm bảo rằng Ethereum vẫn trung lập đáng tin cậy trên phạm vi toàn cầu là điều quan trọng. Tất cả các cá nhân và tổ chức điều hành trình xác thực bên ngoài Hoa Kỳ nên cân nhắc việc chạy các rơle không kiểm duyệt vì lợi ích của mạng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kiểm duyệt, Nổi bật, Ý kiến, Đánh dấu,