Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: SBF là siêu anh hùng, nhân vật phản diện hay chỉ đơn giản là bị cộng đồng tiền điện tử hiểu lầm?

Op-ed: SBF là siêu anh hùng, nhân vật phản diện hay chỉ đơn giản là bị cộng đồng tiền điện tử hiểu lầm?

31/10/2022 05:18 read147
Op-ed: SBF là siêu anh hùng, nhân vật phản diện hay chỉ đơn giản là bị cộng đồng tiền điện tử hiểu lầm?

Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried là một nhân vật gây tranh cãi trong thế giới tiền điện tử, có lẽ là người gây tranh cãi nhất sau những tuyên bố gần đây của ông về quy định. Trong năm qua, SBF đã nằm trong phần thịnh hành của danh bạ người dùng của WebGiaCoin gần như hàng tuần.

SBF, cùng với các công ty Alameda Research và FTX của anh ấy, đã cứu trợ cả BlockFi và Voyager sau sự sụp đổ của Terra Luna. Anh ấy cũng tham gia với Celsius nhưng quyết định không đầu tư vào họ do lỗ hổng trong bảng cân đối kế toán với giá trị 2 tỷ USD.

Thông qua các hoạt động này, một số người đã ca ngợi SBF là vị cứu tinh của tiền điện tử, trong khi những người khác chỉ ra động cơ cá nhân có thể có cho hành động của anh ta. Người sáng lập của Solend có trụ sở tại Solana, Rooter, gọi SBF là lợi nhuận tối đa: lợi nhuận bằng mọi giá.

Dưới đây tôi cố gắng giải quyết Lập trường của SBF về quy định là gì? ' và liệu anh ấy có bị hiểu lầm hay không.

Quy định về tiền điện tử và SBF

Các câu hỏi về động lực của SBF đối với quan điểm công khai của anh ấy về quy định tiền điện tử đã tăng cao trong vài tuần qua. Các bình luận của SBF về DeFi xoay quanh danh sách chặn, lệnh trừng phạt, bảo vệ người tiêu dùng, tin tặc và cấp phép cho các giao thức DeFi. Đáng chú ý nhất, SBF cho rằng việc tiếp thị sản phẩm DeFi cho các nhà đầu tư bán lẻ Hoa Kỳ có thể sẽ yêu cầu giấy phép và nghĩa vụ KYC.

Trực tiếp, SBF nhận xét,

Nếu bạn lưu trữ một trang web giúp nhà bán lẻ Hoa Kỳ dễ dàng kết nối và giao dịch trên DEX, bạn có thể sẽ phải đăng ký với tư cách là một nhà môi giới-đại lý.

Cộng đồng tiền điện tử không bắt buộc phải có giấy phép và test KYC cho DeFi, như Erik Voorhees từ Bankless đã viết trong một bài đăng trên blog gần đây. WebGiaCoin đã đề cập đến phản ứng của bên mua dài hạn Evgeny Gaevoy, Giám đốc điều hành của Wintermute về tình huống này. Fortune.com gọi cuộc tranh luận là cuộc chiến giành linh hồn của tiền điện tử trong khi mô tả SBF là người đàn ông quyền lực nhất trong tiền điện tử.

Tranh chấp lan tràn trên Twitter vào ngày 20 tháng 10 khi SBF phản ứng bằng cách nhận xét rằng anh ấy không cảm thấy Voorhees lắng nghe.

Kết quả của trận đấu gây xôn xao trên mạng xã hội là cặp đôi xuất hiện trên kênh YouTube Bankless trong một buổi phát trực tiếp để thảo luận trực tiếp về vấn đề này. Cuộc trò chuyện là cuộc tranh luận công khai cấp cao đầu tiên giữa hai nhân vật chủ chốt trong ngành, không thể gộp thành 280 ký tự. Như vậy, nó có thể được xem như một sự trình bày chính xác các khía cạnh quan trọng của cuộc tranh luận.

Cuộc trò chuyện diễn ra vô cùng hiệu quả và giải quyết được gốc rễ của nhiều cuộc tranh cãi. Phân tích sau đây nêu bật các khía cạnh chính của cuộc thảo luận và các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phần còn lại của chúng ta trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

SBF về quy định tiền điện tử

Khi bắt đầu buổi phát trực tiếp Bankless, SBF đã trực tiếp giải quyết liệu tiền điện tử có nên được quản lý hay không. Phản hồi của anh ấy bắt đầu bằng cách nói rằng những phần của nó nên có và những phần của nó không nên.

Nhiều lần SBF quy định rằng các chi tiết mang sắc thái của cuộc tranh luận. Nói về sắc thái, SBF cho rằng có hai trục mà cộng đồng nên giải quyết các quy định về tiền điện tử.

  1. Tiền điện tử phải được quy định như thế nào
  2. Chúng ta chu đáo đến mức nào về những phần nào của nó được quy định?/li>

SBF nhận xét rằng đó là trục thứ hai mà anh ấy quan tâm nhất, đưa ra ví dụ về stablecoin để hỗ trợ lập luận của anh ấy. Nhiều người đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp của việc giữ Tether trong những năm qua và một số hình thức giám sát xem liệu một stablecoin có được hỗ trợ đầy đủ hay không là điều cần thiết trong suy nghĩ của SBF.

Giám đốc điều hành FTX đã đi xa hơn khi nói rằng cần có quy định thực sự kỹ lưỡng để xác nhận số đô la trong tài khoản ngân hàng ít nhất bằng số lượng Token.

Tuy nhiên, SBF lập luận rằng việc thực hiện một giao dịch đơn giản trong một cửa hàng bằng cách sử dụng stablecoin không nên yêu cầu sự giám sát theo quy định thông qua một đại lý môi giới, một điểm mà ông coi là rất quan trọng.

Gắn nhãn đó là tư tưởng cốt lõi của mình, SBF cho biết, Chúng ta nên thực sự suy nghĩ về nơi quy định được đưa vào và nó có chức năng gì. Anh ấy tin rằng quy định đang đến với tiền điện tử ở Hoa Kỳ và cuộc tranh luận nên tập trung vào những phần nào nên được quy định, chứ không phải liệu chúng có nên được quy định hay không.

SBF xác nhận rằng ông tin rằng một số quy định này hoàn toàn là tốt và nó không chỉ là một sự thỏa hiệp. Hơn nữa, anh ấy lý luận rằng anh ấy lạc quan một cách thận trọng về bất kỳ quy định sắp tới nào của Hoa Kỳ về tiền điện tử.

Tôi lạc quan rằng nó sẽ đạt được một sự cân bằng mà nó sẽ làm tốt công việc cung cấp một tỷ lệ lớn giữa bảo vệ khách hàng với hạn chế thương mại.

Erik Voorhees về quy định tiền điện tử

Erik Voorhees đã trả lời rằng việc yêu cầu các nhà cung cấp stablecoin tiết lộ các giữ chính xác của họ sẽ là một tiêu chuẩn cao hơn so với bản thân Cục Dự trữ Liên bang đã áp dụng. Không giống như hệ thống ngân hàng truyền thống, ngành công nghiệp tiền điện tử đã sử dụng các bằng chứng mật mã trong toàn bộ hệ sinh thái của nó.

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã có tiêu chuẩn cao hơn về những gì cấu thành kiến thức, những gì cấu thành bằng chứng và do đó, hơi mỉa mai đối với những người từ thế giới tài chính truyền thống áp đặt cho chúng tôi nhu cầu phải chứng minh bất cứ điều gì.

Voorhees cho rằng tiền điện tử đã được quản lý chặt chẽ và tuân theo luật pháp trên toàn thế giới. Anh khẳng định rằng nó sẽ là phương thuốc chữa bách bệnh của anh nếu nó không được quản lý nhưng đây không phải là tình huống, ám chỉ nó là bị cản trở. Theo Voorhees, các quy định là một yếu tố quan trọng trong tình trạng tài chính truyền thống và sự mất cân bằng của hiện trạng.

Tiếp tục lập luận của mình, Voorhees lưu ý rằng ngành công nghiệp phải tự hỏi bản thân liệu nó có muốn tiến gần hơn với thế giới truyền thống hay để xây dựng một thứ gì đó tốt hơn. Voorhees tin rằng tính minh bạch trong hệ thống tài chính hiện tại là không đủ và hỏi, tại sao chúng ta lại phải gánh thêm các yêu cầu về tính minh bạch khi chúng ta đã minh bạch hơn.

Về quy định ở cấp độ cao, Voorhees có lập trường mạnh mẽ nói rõ điều đó.

Cơ sở đạo đức mà theo đó những quy định này áp đặt lên chúng tôi là quan trọng. Họ luôn luôn bị loại bỏ như thể chúng ta có những cá nhân tiên phong trong chính phủ biết điều gì đúng và sai.

Cảm xúc này là một trong những cảm xúc mà Voorhees muốn thử thách khi ngành công nghiệp tiền điện tử đang xây dựng các hệ thống tài chính đạo đức hơn những gì tồn tại ngày nay.

Cuộc tranh luận DeFi

SBF trả lời Voorhees bằng cách đồng ý rằng một số bài đăng của anh ấy có thể có ít nhất một số lựa chọn từ ngữ lười biếng. Ông đồng ý rằng DeFi minh bạch hơn khi nó hoạt động hoàn toàn theo chuỗi nhưng các công ty như Celsius ít được quản lý và minh bạch hơn nhiều. SBF cũng làm rõ rằng bằng cách sử dụng từ mọi người, 'ý của anh ấy là tất cả mọi người ở Mỹ' và tất cả mọi người trên toàn thế giới một câu hỏi được nêu ra trong câu trả lời ban đầu của Voorhees.

SBF tuyên bố,

Tôi rất vui khi thấy sự tham gia song phương xoay quanh những cách mà chúng ta có thể giảm thiểu số lượng thiệt hại tài sản thế chấp được xử lý trong khi vẫn đảm bảo trừng phạt hoạt động khủng bố.

Voorhees thẳng thắn trả lời bằng cách yêu cầu rằng các lệnh trừng phạt của OFAC liên quan đến hoạt động tiền điện tử đi kèm với các cáo buộc chính thức chứ không phải là một sắc lệnh trực tiếp. Các biện pháp trừng phạt của OFAC không yêu cầu bằng chứng hỗ trợ và các giao thức DeFi có thể được yêu cầu để kiểm duyệt các địa chỉ mà không cần biết lý do chính xác tại sao.

Ví dụ, thay vì cấm sử dụng tiền điện tử ở Triều Tiên, Voorhees đã lập luận về việc sử dụng nhiều tiền điện tử hơn ở quốc gia này để giúp công dân của mình thoát khỏi chế độ chuyên chế tài chính.

Voorhees đã tóm tắt quan điểm của mình về cách tương tác với các chính phủ về quy định tiền điện tử bằng cách khẳng định điều đó.

Yêu cầu của tôi là những người như Sam, những người đang tham gia [với chính phủ] phải rất cẩn thận về những gì họ yêu cầu và nơi họ vẽ các đường.

Ý kiến của SBF rằng tiền điện tử nên vẫn mở và bất biến là một trong những ý kiến mà Voorhees đã đồng ý. Tuy nhiên, đề xuất của SBF rằng front end của các giao thức DeFi như Aave có lẽ nên được quy định như một tổ chức tài chính là nơi anh ấy vạch ra ranh giới.

Giám đốc điều hành FTX phủ nhận khẳng định rằng ông tin rằng DeFi nên được quản lý theo cách như vậy, quy định rằng phần lớn trong số này chỉ là mã không được phép. Do đó, SBF hy vọng rằng bất kỳ quy định nào của Hoa Kỳ sẽ là một cái chạm nhẹ đối với DeFi.

Tuy nhiên, SBF nhận thấy sự cần thiết của quy định DeFi khi các tổ chức tài chính được quản lý hiện nay như Schwab quyết định cung cấp các sản phẩm DeFi cho khách hàng của mình.

SBF xác nhận rằng ông cho rằng khía cạnh quan trọng nhất của DeFi là mã trên giao dịch không được phép, hợp đồng thông minh, thanh toán và trình xác thực phải không có quy định, đi xa hơn khi gọi chúng là thiêng liêng. Anh ta sẵn sàng thỏa hiệp về quy định để giữ cho những điều này không bị quy định bằng cách chấp nhận quy định cho các dịch vụ DeFi front-end. SBF sau đó đã đưa ra một định nghĩa ví dụ về một thực thể phải tuân theo quy định dựa trên sự thỏa hiệp này.

Một trang web được lưu trữ trên một dịch vụ tập trung của một người Mỹ nhắm mục tiêu đến các sản phẩm tài chính tại cửa hàng bán lẻ của Mỹ kết thúc với DeFi nhưng không được giám sát.

Voorhees đáp lại đề nghị của SBF bằng cách tuyên bố rằng xu hướng của các cơ quan quản lý là làm cho thế giới trở thành một nơi đen tối hơn bất kể điều gì và SBF đang thỏa hiệp quá dễ dàng. Quan điểm theo chủ nghĩa tự do của ông có vẻ trái ngược với cách tiếp cận được cho là thực dụng của SBF đối với quy định ở cấp độ cơ bản.

Kể từ những ngày của Satoshi, ngành công nghiệp tiền điện tử đã chỉ tập trung vào một hệ thống tài chính mà không bị các chính phủ giám sát theo quy định. Voorhees vẫn đúng với tầm nhìn này trong những lời bác bỏ của ông đối với SBF. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cuộc tranh luận không giảm thành cuộc thảo luận trên cơ sở chính trị chứ không phải trục lợi khách quan? Cộng đồng tiền điện tử không chắc chắn.

Nhận thức trực tuyến về SBF

Một đoạn clip về cuộc thảo luận đã được lan truyền trên Twitter, trong đó một Bitcoiner, Duo Nine, khẳng định rằng anh chàng này không xứng đáng với những gì tiền điện tử mang lại. Tôi sẽ rất cẩn thận về bất cứ điều gì anh chàng này chạm vào. Đoạn clip cho thấy SBF không khẳng định được một lời bác bỏ hợp lý đối với lập luận của Voorhees rằng kiểm duyệt DeFi sẽ giống như kiểm duyệt e-mail vào cuối những năm 90.

SBF nói lắp và không tìm được từ để phản hồi trong clip và nó kết thúc bằng một đoạn hài kịch bắt chước chương trình Larry David show Curb your E Nhiệt độ. Tuy nhiên, podcast vẫn tiếp tục vào thời điểm này, và SBF đã tìm ra những từ để thể hiện rằng anh ấy hiểu quan điểm của Voorhees, như đã nêu trước đó trong bài viết này.

Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề xin được ẩn danh cho biết rằng cuộc thảo luận xung quanh SBF đã bị thổi phồng quá mức và không phù hợp với kinh nghiệm của họ về CEO FTX. Tuy nhiên, nguồn tin xác nhận rằng họ có nhiều bạn bè là nhà đầu tư không thích anh ta và tránh giao dịch trên FTX càng lâu càng tốt.

Trong buổi phát trực tiếp, SBF đã phản ánh cảm xúc trên, tuyên bố rằng những người khác đã xuyên tạc khá thô bạo về vị trí của tôi và tôi cảm thấy như mình chưa bao giờ nói điều đó trước câu hỏi về sự cần thiết phải thỏa hiệp trong giao diện người dùng của DeFi.

SBF xác nhận rằng có khả năng ngành công nghiệp tiền điện tử có thể phải thỏa hiệp về một số khía cạnh quy định liên quan đến giao thức DeFi giao diện người dùng tương tác với người dùng bên trong Hoa Kỳ. Tôi nghĩ có lẽ sẽ không phải là chiến thuật đúng đắn.

Tình huống của tôi

Từ cuộc trò chuyện của anh ấy với Voorhees, khó có thể lập luận rằng SBF có ý đồ xấu, vì anh ấy liên tục thừa nhận không biết liệu mình có đúng hay không và khẳng định chắc chắn rằng nhiều khía cạnh của tiền điện tử là thiêng liêng.

Theo quan điểm của tôi, SBF đã đưa ra các đề xuất về các thỏa hiệp có thể được thực hiện để giữ cho các giao dịch trực tuyến không bị quy định và hiện đang được coi là bằng chứng anh ấy muốn DeFi được quản lý đầy đủ.

Các bình luận công khai của SBF có phản ánh thực sự hành động riêng tư của anh ấy hay không vẫn còn phải xem. Tuy nhiên, trong khi tôi có thể không đồng ý với tất cả những gì SBF đã nói, tôi cũng không đồng ý với tất cả những gì Voorhees bày tỏ.

Vấn đề có nhiều sắc thái, và điều quan trọng là phải đảm bảo sự hiểu biết về quan điểm đối lập trước khi tấn công. Quy định đang đến với tiền điện tử và chiến trường yêu cầu tất cả mọi người trong ngành tiền điện tử phải tham gia vào các cuộc tranh luận thông minh. Đấu tranh nội bộ sẽ không dẫn đến một cuộc cách mạng trong hệ thống tài chính, nhưng được coi là diễn ngôn dân sự có một cú sút.

Do đó, có vẻ như ban giám khảo vẫn chưa đánh giá cao vai trò của SBF trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Một số người xem anh ta là vị cứu tinh sau các gói cứu trợ Voyager và BlockFi của anh ta, một số tin rằng anh ta có động cơ thầm kín vì lợi ích cá nhân, và những người khác cho rằng anh ta chỉ đơn giản là sai lầm.

Chủ đề về quy định tiền điện tử khó có thể sớm biến mất. Trong khi SBF tham gia vào việc định hình luật pháp Hoa Kỳ, sự chú ý sẽ vẫn còn ở anh ấy trong tương lai gần.

Có thể xem toàn bộ cuộc tranh luận tại đây.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Kiểm duyệt, Ý kiến, Con người, Quy định, Thuế,