Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Triển vọng cho vay DeFi vẫn mạnh mẽ – Ngành này đã trưởng thành và chín muồi cho các tổ chức

Op-ed: Triển vọng cho vay DeFi vẫn mạnh mẽ – Ngành này đã trưởng thành và chín muồi cho các tổ chức

08/07/2023 19:28 read108
Op-ed: Triển vọng cho vay DeFi vẫn mạnh mẽ – Ngành này đã trưởng thành và chín muồi cho các tổ chức

Sau đây là bài đăng của khách mời từ Robert Alcorn, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ClearPool.

Khi chúng ta bước vào giữa năm 2023, thị trường cho vay DeFi tiếp tục phát triển, với mức tăng 20,5% trong Tổng giá trị vốn hóa (TVL). Điều này phản ánh sự đồng thuận chung giữa các tổ chức truyền thống và tiền điện tử gốc rằng DeFi có khả năng giải quyết các vấn đề dẫn đến lỗi hệ thống trên thị trường CeFi vào năm 2022.

Quy định, bất chấp việc có những rào cản, đang thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của DeFi. Sự xuất hiện của các giao thức tinh vi đang chuyển thị trường tín dụng tiền điện tử non trẻ sang một hệ sinh thái DeFi trưởng thành. giám sát quy định tăng trưởng nhấn mạnh sự cần thiết của các giao thức tuân thủ KYC và AML để cho phép áp dụng DeFi của tổ chức.

Các giao thức DeFi linh hoạt, đã vượt qua các thử nghiệm của năm 2022, đã nổi lên như một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng thị trường. Để ngành DeFi tiếp tục phát triển, chúng ta phải tập trung vào việc thu hút nhiều người chơi tổ chức hơn và tạo ra các sản phẩm phức tạp hơn.

Các tổ chức đánh giá bối cảnh DeFi

Khi đánh giá DeFi, tất nhiên, các tổ chức tiền điện tử đã quen thuộc hơn với các khái niệm này. Tuy nhiên, cả các tổ chức truyền thống và tiền điện tử đều lạc quan về tiềm năng của DeFi trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng thị trường tài chính minh bạch và hiệu quả hơn.

Ngay cả khi CeFi sụp đổ vào năm ngoái, DeFi đang dần tăng trưởng trở lại, bất chấp việc chậm hơn so với năm 2022.

Tuy nhiên, DeFi và thị trường tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn nói chung, tiếp tục thu hút sự chú ý của các tổ chức. Các ví dụ đáng chú ý bao gồm:

  • BlackRock nộp hồ sơ thủ tục giấy tờ vào tháng 6 năm 2023 cho quỹ ETF bitcoin (BTC) giao ngay.
  • Franklin Templeton ra mắt một sản phẩm tiền điện tử mã hóa các thỏa thuận mua lại, tiền mặt và chứng khoán của chính phủ Hoa Kỳ trên Polygon vào tháng 4 năm 2023.
  • JPMorgan Chase tiếp tục cam kết mã hóa các tài sản tài chính truyền thống thông qua nền tảng tài sản kỹ thuật số Onyx của mình, xử lý gần 700 tỷ đô la trong các giao dịch cho vay ngắn hạn.
  • Thỏa thuận cho vay đầu tiên thuộc loại này của Jane Street với BlockTower Capital trị giá 25 triệu đô la vào tháng 5 năm 2022.

Sự rõ ràng về quy định và cách tiếp cận kép đổi mới đạt được sức hút thể chế

Trở ngại chính đối với các thể chế truyền thống vẫn còn; sự rõ ràng và tuân thủ quy định. Một báo cáo gần đây từ JPMorgan (JPM) đã nhấn mạnh điều này, cho thấy nhu cầu

một khuôn khổ toàn diện về cách điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử và trách nhiệm liên quan của SEC so với Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).

Đáng chú ý là đã có những tiến bộ đáng kể trên khắp Châu Á và Trung Đông. Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) đang tích cực điều chỉnh chính sách của mình để tiếp cận bán lẻ tiền điện tử tốt hơn. Với việc thành lập VARA, cơ quan quản lý độc lập đầu tiên đối với tài sản ảo, Dubai đã định vị mình là người tiên phong trong quy định về tiền điện tử.

Ngoài ra, các ngân hàng trung ương ở cả Hồng Kông và UAE đã tiết lộ kế hoạch nỗ lực chung trong quy định tài sản tiền điện tử, báo hiệu cam kết của họ trong việc thúc đẩy một môi trường thân thiện với tiền điện tử. Những tiến bộ này cho thấy rằng Châu Á và Trung Đông sẽ nổi lên như những trung tâm cho vay tiền điện tử hàng đầu khi niềm tin của nhà đầu tư được xây dựng.

Cùng với những tiến bộ về quy định mua trong dài hạn, các giao thức DeFi phải phát triển các sản phẩm sáng tạo, tinh vi để thu hút cơ sở người dùng đa dạng hơn. Điều này bao gồm việc thúc đẩy một môi trường an toàn và tuân thủ để các tổ chức vay và cho vay bán buôn tài sản kỹ thuật số, từ đó đảm bảo tính thanh khoản và định giá hiệu quả cho những người tham gia thị trường.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những trở ngại vào năm 2022, chủ yếu là do các vấn đề quản lý yếu kém trong phân khúc CeFi không rõ ràng hơn, đã tạm thời làm chậm việc áp dụng DeFi của các tổ chức. Tuy nhiên, những động thái gần đây của các tổ chức tài chính lớn đối với DeFi là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho thấy ngành này đang đạt được đà phát triển.

DeFi vượt trội so với CeFi

Kể từ khi DeFi bùng nổ vào năm 2021, khối lượng giao dịch của nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) đã tăng trưởng ổn định, cho thấy sự chuyển dịch rõ ràng từ nền tảng giao dịch tập trung với các hoạt động thiếu minh bạch và quản lý rủi ro đáng ngờ.

Nền tảng DeFi mang lại một lợi thế độc đáo – chúng loại bỏ các điểm thất bại trung tâm. Với DeFi, người cho vay có quyền tự quyết định người vay của họ. Việc chuyển tiền diễn ra trực tiếp giữa người cho vay và người đi vay thông qua hợp đồng thông minh được mã hóa theo cách không thể thay đổi – không có trung gian trung tâm.

Thay vì gây hỗn loạn, biến động thị trường kích hoạt một số cơ chế tích hợp sẵn trong các hợp đồng thông minh này. Chúng khuyến khích một số hành vi nhất định từ người vay và người cho vay để giúp duy trì thị trường cân bằng.

Mở ra một kỷ nguyên mới của tài chính phi tập trung

Khả năng phục hồi của DeFi bắt nguồn từ thiết kế kiến trúc và cộng đồng các nhà xây dựng cũng như những người giữ Stake, những người vượt qua những thách thức đặt ra cho họ. Cam kết đổi mới và tăng trưởng bền vững của họ cho phép các nền tảng DeFi vượt qua cơn bão biến động của thị trường.

Các cơ chế độc đáo như giao dịch trực tiếp thông qua hợp đồng thông minh không thể thay đổi và phản ứng của thị trường tự trị trước những biến động của thị trường giữ khả năng phục hồi này. Những ưu điểm này khiến DeFi khác biệt với CeFi và đảm bảo hiệu suất tốt hơn của nó trong các test căng thẳng.

Ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số sẽ trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Ngành dịch vụ tài chính truyền thống sẽ luôn có vị trí của nó, nhưng nó sẽ được tăng cường nhờ hệ sinh thái tài chính phi tập trung mà chúng ta đang xây dựng ngày nay.

DeFi không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh.

Robert Alcorn là một doanh nhân giàu kinh nghiệm với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên môn trên các thị trường tài chính toàn cầu. Rob là người sớm chấp nhận Bitcoin, lần đầu tiên mạo hiểm với tiền điện tử vào năm 2015.

Trước khi thành lập ClearPool, Rob là Trưởng phòng Giao dịch Repo khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Ngân hàng First Abu Dhabi. Tại đây, ông đã xây dựng bộ phận bán hàng và giao dịch từ đầu thành một công ty nhượng quyền trị giá hàng tỷ đô la. Đồng thời đảm nhận vai trò này, Rob đã khởi xướng và lãnh đạo dự án xây dựng Nền tảng quản lý tài sản tự động bằng công nghệ blockchain.

Trong sự nghiệp của mình, Rob đã giữ các vị trí Quản lý tài sản và nợ, Thu nhập cố định / Bán hàng trên thị trường tiền tệ và làm việc với tư cách là Nhà môi giới cấp cao trong Thị trường thu nhập cố định. Vào năm 2021, Rob đồng sáng lập ClearPool để giải quyết một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà những người vay DeFi gặp phải – tài sản thế chấp quá mức. Rob là người giữ CFA Charter và người giữ Chứng chỉ Fintech của Viện Công nghệ Massachusetts trong Thương mại Tương lai.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Bài đăng của khách, Ob-Ed,