Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60817 $
-0.64%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2993 $
-0.53%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,70 $
-0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
128,09 $
-0.65%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4954 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1338 $
-0.39%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,19 $
0.29%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4284 $
-0.45%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,64 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1183 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,20 $
-0.48%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
436,69 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,06 $
-0.89%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,17 $
-1.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6605 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,54 $
-0.44%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,43 $
-1.09%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Paypal USD: lợi ích cho Ethereum nhưng không phải là phi tập trung, cộng đồng cho biết

Paypal USD: lợi ích cho Ethereum nhưng không phải là phi tập trung, cộng đồng cho biết

08/08/2023 08:50 read82
Paypal USD: lợi ích cho Ethereum nhưng không phải là phi tập trung, cộng đồng cho biết

Những người ủng hộ nói rằng PayPal PYUSD có thể thấy Ethereum trở thành lớp tiền của internet, trong khi những người phản đối lập luận rằng nó sẽ hoạt động giống như một CBDC được thiết kế kém.

Đồng ổn định mới dựa trên Ethereum của PayPal, PYUSD đã được coi là một tin buồn vui lẫn lộn cho cộng đồng tiền điện tử.

bất chấp việc cuối cùng có thể thấy Ethereum tìm được vị trí của mình trong việc áp dụng chính thống, nhưng nó cũng có thể gây rắc rối cho việc phân cấp và kiểm soát tài sản cá nhân, cộng đồng cảnh báo.

Stablecoin mới, Paypal USD, được ra mắt vào ngày 7 tháng 8 và được phát hành bởi Paxos Trust Co. — công ty đứng sau Binance USD (BUSD). Nó được xây dựng trên Ethereum và được thiết kế cho thanh toán kỹ thuật số và Web3, với công ty cho biết nó sẽ sớm có sẵn cho khách hàng Hoa Kỳ.

Việc ra mắt đã được coi là một lợi ích cho việc áp dụng Ethereum. Những người mua Ethereum Anthony Sassano và Ryan Sean Adams tin rằng stablecoin ERC-20 sẽ đẩy blockchain tiến gần hơn đến việc trở thành lớp tiền của internet.

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Ethereum hiện dao động trong khoảng 300.000-400.000, theo Etherscan.

Tuy nhiên, Sean Adams lưu ý rằng 430 triệu tài khoản tích cực sử dụng bộ xử lý thanh toán trực tuyến, điều đó có nghĩa là hơn 5% trong số 8 tỷ người trên thế giới về mặt lý thuyết có thể được đưa vào Ethereum thông qua stablecoin mới của PayPal.

Martin Koppelmann, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Gnosis, nói thêm rằng bằng cách khởi chạy PYUSD trên lớp cơ sở Ethereum, Ethereum lớp 2 cũng sẽ có thể tương tác với PYUSD.

Những người khác, bao gồm cả các nhà lập pháp, đã coi đây là một ví dụ khác về các tổ chức lớn hơn nắm lấy tiền điện tử, thổi luồng sinh khí mới vào hệ thống thanh toán truyền thống.

Trong một tuyên bố vào ngày 7 tháng 8, Patrick McHenry, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ cho biết các stablecoin như PayPal PYUSD giữ lời hứa là một trụ cột trong hệ thống thanh toán thế kỷ 21 của chúng ta.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục về stablecoin mới của PayPal.

Một số kiểm toán viên hợp đồng thông minh đã nhấn mạnh rằng hợp đồng thông minh PYUSD có chức năng 'freezefunds' và 'wipefrozenfunds' mà họ cho là một ví dụ sổ sách kế toán về vectơ tấn công tập trung trong hợp đồng Solidity.

Mối quan tâm này đã được lặp lại bởi nhà nghiên cứu tiền điện tử Chris Blec, người tin rằng PayPal sẽ sử dụng các chức năng gây tranh cãi khi cần thiết.

Luật sư tài sản kỹ thuật số Sarah Hodder tin rằng nhiều đặc điểm của PayPal stablecoin giống với đặc điểm của một loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hỗ trợ kiểm duyệt. Một kiểm toán viên hợp đồng thông minh khác đã lưu ý rằng PayPal có thể thay đổi hợp đồng thông minh PYUSD bất cứ lúc nào.

Vào tháng 10, PayPal đã bị chỉ trích vì một chính sách gây tranh cãi có thể khiến người dùng bị phạt 2.500 USD vì phát tán thông tin sai lệch. Công ty sau đó đã phản đối, tuyên bố rằng bản cập nhật chính sách đã được xuất bản do nhầm lẫn.

Trong khi đó, kỹ sư blockchain Patrick Collins có quan điểm trung lập hơn một chút, gợi ý rằng PayPal PYUSD có thể rất hoành tráng nhưng tin rằng một số lựa chọn kỹ thuật là dưới mức tối ưu — chẳng hạn như chọn phiên bản Solidity lỗi thời để lập trình hợp đồng, khiến hợp đồng có thể nâng cấp và không làm cho nó tiết kiệm xăng.

Sassano cũng giải thích trong một bài đăng riêng rằng trong khi stablecoin của PayPal được tập trung hóa, người dùng Ethereum có thể tự do lựa chọn xem họ có muốn sử dụng nó hay không.

PayPal cho biết PYUSD sẽ được triển khai trong vòng vài tuần tới.

ETH hiện có giá 1.825 đô la, xấp xỉ mức giá tại thời điểm PayPal thông báo khoảng 10 giờ trước, theo CoinGecko. Kể từ đó, chỉ có những biến động nhỏ về giá ETH được quan sát thấy.

Tạp chí: DeFi Dad, Hall of Flame: Ethereum bị 'định giá thấp một cách thảm hại' nhưng tăng trưởng mạnh mẽ hơn

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: PYUSD, Thanh toán trực tuyến, KYC, Giám sát, Kiểm duyệt, Test hợp đồng thông minh, Solidity, Chức năng, BUSD, Paxos Trust, Gnosis, Array,