Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance v SEC: Ngành công nghiệp tiền điện tử tranh luận về "Tai Chi" và "Operation Chokepoint 2"

Binance v SEC: Ngành công nghiệp tiền điện tử tranh luận về "Tai Chi" và "Operation Chokepoint 2"

06/06/2023 18:20 read91
Binance v SEC: Ngành công nghiệp tiền điện tử tranh luận về

Vụ kiện của SEC diễn ra trong vòng vài tháng sau vụ kiện của CFTC chống lại Binance gây ra những rắc rối về quy định tại Hoa Kỳ

Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện Binance, nền tảng sàn giao dịch có trụ sở tại Hoa Kỳ và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao của nó vì vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ.

Vào ngày 5 tháng 6, SEC đã đệ trình 13 cáo buộc chống lại Binance tại Tòa án Quận Columbia về những cáo buộc rằng công ty đã lừa dối các nhà đầu tư và sử dụng sai tiền của khách hàng. Các cáo buộc về việc xử lý sai tiền của khách hàng và vi phạm các quy định ngân hàng của Hoa Kỳ lần đầu tiên được nêu ra trong một báo cáo do Reuters công bố vào tuần cuối cùng của tháng Năm. Vào thời điểm đó, Binance đã bác bỏ tất cả các cáo buộc và gọi báo cáo là một danh sách các thuyết âm mưu.

Theo cơ quan quản lý, Binance đã trộn "hàng tỷ đô la" tài sản của người dùng và bí mật chuyển chúng sang một công ty khác dưới sự kiểm soát của CZ. Các cáo buộc bao gồm việc trình bày sai cho các nhà đầu tư về hiệu quả của các cơ chế xác định và ngăn chặn giao dịch thao túng của công ty.

Các nhà quản lý cáo buộc thêm rằng Binance đã không làm đủ để ngăn chặn các nhà đầu tư Mỹ sử dụng nền tảng giao dịch không được cấp phép của mình. Một số cáo buộc chính trong vụ kiện bao gồm:

  • Zhao và Binance đã bí mật kiểm soát hoạt động của nền tảng Binance US ở hậu trường.
  • Zhao và Binance thực hiện quyền kiểm soát tài sản của khách hàng trên nền tảng, cho phép họ kết hợp tài sản của khách hàng với nhau.
  • BAM Trading (tổ chức kiểm soát Binance.US) đã đánh lừa các nhà đầu tư về việc không tồn tại các biện pháp kiểm soát giao dịch trên nền tảng Binance.US.
  • Binance và BAM Trading đang vận hành nền tảng giao dịch chứng khoán quốc gia, đại lý môi giới và đại lý thanh toán bù trừ chưa đăng ký.
  • Binance và BAM Trading đã tham gia vào việc bán chứng khoán bao gồm tài sản tiền điện tử của riêng Binance, bao gồm Token nền tảng giao dịch, BNB, stablecoin, Binance USD (BUSD), một số sản phẩm cho vay tiền điện tử nhất định và Dịch vụ đặt cọc dưới dạng dịch vụ chương trình.

Danh sách 13 cáo buộc chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử của SEC xuất hiện trong vòng vài tháng sau một vụ kiện khác do Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đệ trình vào tháng 3 đã gây ra nhiều phản ứng khác nhau từ cộng đồng tiền điện tử, nổi bật nhất là sự chia rẽ đối với cách tiếp cận của Binance (Tai chi) và các cơ quan quản lý Hoa Kỳ cáo buộc Chiến dịch Chokepoint 2.0

Tài liệu tham khảo Thái cực quyền xuất phát từ một báo cáo của Forbes năm 2020 cáo buộc rằng Binance đã kết hợp một loạt các bước để trốn tránh các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ đặt tên nó là một thực thể Thái cực quyền. Tai Chi là một thuật ngữ Trung Quốc được sử dụng để mô tả một phương pháp trốn tránh trách nhiệm. Vào thời điểm đó, Binance đe dọa sẽ kiện Forbes về những tuyên bố này.

Mặt khác, Operation Chokepoint 2.0 là một thuật ngữ do Nic Carter, người đồng sáng lập Coin Metrics tạo ra để chỉ nỗ lực bị cáo buộc của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý Hoa Kỳ nhằm ngăn cản sự phát triển của tiền điện tử.

Cả hai lý thuyết lại nổi lên vào ngày 5 tháng 6 sau vụ kiện của SEC nơi người sáng lập Cardano Charles Hokinson đã thúc đẩy lý thuyết chokepoint 2.0. Hoskinson tuyên bố rằng SEC tiếp theo trong một loạt các bước là triển khai chokepoint 2.0 tại Hoa Kỳ. Mục tiêu cuối cùng là một CBDC dựa trên chương trình nghị sự hợp tác với một số ngân hàng lớn và kiểm soát từ đầu đến cuối đối với mọi khía cạnh trong đời sống tài chính của bạn.

Nhiều người trên Twitter về tiền điện tử đã bày tỏ mối quan ngại của họ trước những rắc rối về quy định của Binance, tuyên bố rằng lý thuyết hoạt động chokepoint 2.0 không gì khác hơn là một âm mưu trong tình huống của vụ kiện Binance vì nền tảng giao dịch rõ ràng đang bán chứng khoán.

Tai Chi đã tìm thấy một tài liệu tham khảo trong chính vụ kiện của SEC, điều này khiến nhiều người trên Twitter về tiền điện tử nhớ lại báo cáo năm 2020.

Nhiều người khác trong cộng đồng tiền điện tử tin rằng vụ kiện chống lại Binance không bình thường do các cơ quan quản lý hiếm khi nêu tên các giám đốc điều hành và do đó, Binance có thể đang xem xét một thỏa thuận lớn nhất.

Những người khác đã nhanh chóng nhắc nhở công chúng rằng các cáo buộc chống lại chi nhánh Biannce của Hoa Kỳ, đơn vị xử lý một phần nhỏ khối lượng giao dịch của nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance toàn cầu.

Tạp chí: Mỹ và Trung Quốc cố gắng đè bẹp Binance, yêu cầu hối lộ 40 triệu đô la của SBF: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Binance, Binance Coin, Binance USD,