Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance đã bán USDC đổi lấy một stablecoin khác — Giám đốc điều hành Coinbase

Binance đã bán USDC đổi lấy một stablecoin khác — Giám đốc điều hành Coinbase

07/08/2023 20:25 read156
Binance đã bán USDC đổi lấy một stablecoin khác — Giám đốc điều hành Coinbase

Binance đã và đang thử nghiệm với các stablecoin tương đối ít được biết đến hơn sau khi tạm dừng BUSD.

Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, nhận xét về một câu hỏi về USD Coin (USDC) stablecoin trong cuộc gọi báo cáo thu nhập quý hai của công ty đã khiến một số người nhướng mày.

Trong khi bình luận về vốn hóa thị trường của USDC, Armstrong đã châm biếm rằng Binance đã chuyển một số tiền của mình từ USDC sang một loại tiền ổn định khác, nhưng bất chấp điều đó, vốn hóa thị trường của USDC vẫn giữ nguyên.

Binance thực sự đã chuyển một số tiền của họ từ USDC sang một stablecoin khác. Tôi nghĩ rằng dữ liệu chúng tôi có trong sáu hoặc bảy tuần qua, tôi tin rằng vốn hóa thị trường của USDC đã tăng so với mức đó. Và do đó, một điểm dữ liệu quan trọng.

USDC là lựa chọn ưa thích của stablecoin trên Coinbase và nền tảng giao dịch tiền điện tử là thành viên của tập đoàn sở hữu USDC. Nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance cũng từng nắm giữ một lượng dự trữ USDC đáng kể; tuy nhiên, dựa trên nhận xét của Armstrong, có vẻ như nền tảng giao dịch tiền điện tử đã chuyển đổi một phần giữ của nó sang các stablecoin khác.

Cointelegraph đã liên hệ với Coinbase và Binance để xác nhận tin tức nhưng không nhận được phản hồi khi xuất bản.

Theo dữ liệu về giao dịch, Binance gần đây đã đổi USDC lấy đô la Mỹ, với nhiều nhà quan sát thị trường tin rằng nó đang hướng tới loại stablecoin mới được lựa chọn có tên là First Digital USD (FDUSD).

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Binance chuyển đổi USDC sang các stablecoin khác. Vào tháng 9 năm 2022, nền tảng giao dịch tiền điện tử đã thông báo sẽ tự động chuyển đổi tất cả USDC do người dùng nắm giữ trên nền tảng thành Binance USD (BUSD), đồng tiền ổn định mang thương hiệu Binance do Công ty Paxos Trust phát hành. Vào thời điểm đó, nền tảng giao dịch không tiết lộ liệu họ có kế hoạch bán hay chuyển đổi dự trữ của mình sang các loại tiền ổn định khác hay không.

Binance từ lâu đã tìm kiếm các loại tiền ổn định mới sau khi Bộ Dịch vụ Tài chính New York ra lệnh cho Paxos ngừng phát hành loại tiền ổn định BUSD được chốt bằng đô la. Binance sau đó đã chuyển sang TrueUSD (TUSD) để giảm thiểu nhu cầu về stablecoin của mình; tuy nhiên, TUSD đã hạ giá và việc phát hành của nó đã bị tạm dừng vào ngày 10 tháng 6.

Binance kể từ đó đã chuyển sang một loại stablecoin tương đối xa lạ khác — FDUSD. Stablecoin mới do một công ty có trụ sở tại Hồng Kông phát hành đã đạt được sức hút trong vài tuần qua sau khi Binance tung ra một số cặp giao dịch cho stablecoin, cùng với ưu đãi phí giao dịch bằng không.

Sự trỗi dậy của FDUSD thậm chí còn thu hút sự chú ý từ giám đốc công nghệ của Tether, ông Paolo Adriono, người đã lưu ý rằng Tether (USDT) đã bị áp lực giảm giá và USDC, đối thủ cạnh tranh chính của nó, cũng bị mua chuộc rất nhiều.

USDC là stablecoin lớn thứ hai tính theo thị phần và từng được coi là đối thủ thực sự của đồng tiền dẫn đầu thị trường, USDT. Tuy nhiên, trong năm qua, vốn hóa thị trường của USDC đã giảm gần một nửa, giảm từ 44,5 tỷ đô la vào đầu năm xuống còn 26 tỷ đô la vào thời điểm viết bài.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Tạp chí: Nhóm nhân dân tệ stablecoin bị bắt, giá Bitcoin mới của WeChat, quy tắc tiền điện tử HK: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Coinbase, Binance, Binance USD,