Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phi tập trung "hoàn toàn cần thiết" trong việc xây dựng thị trường vốn tiền điện tử

Phi tập trung "hoàn toàn cần thiết" trong việc xây dựng thị trường vốn tiền điện tử

25/04/2022 12:20 read154
Phi tập trung

Sang Lee tin rằng sự phát triển của công nghệ blockchain đã khiến các ngân hàng truyền thống chìm trong bụi bặm, nhưng việc áp dụng vẫn tương đối thấp do một số yếu tố.

Nếu thị trường vốn tiền điện tử có cơ hội trở thành hiện thực thể chế, thì phân quyền sẽ là một trong những khía cạnh quan trọng theo một người trong ngành.

Thị trường vốn đưa các nhà cung cấp và những người cần vốn lại với nhau để bắt đầu các giao dịch được cho là hiệu quả. Đầu tư hoặc tiết kiệm thường được kết nối giữa các nhà cung cấp vốn như ngân hàng và những người cần vốn như doanh nghiệp, chính phủ và cá nhân.

Người đồng sáng lập của nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiền điện tử VegaX giữ Sang Lee nói với Cointelegraph ngày hôm nay rằng các tổ chức tài chính đương nhiệm đã bị bỏ lại phía sau bởi tốc độ phát triển nhanh chóng trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

giữ VegaX đang xây dựng một bộ các dịch vụ tài chính dựa trên tiền điện tử. Nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) VegaX của nó cho phép Staking trong khi hệ sinh thái Konstellation của nó là hệ sinh thái DeFi dựa trên Cosmos (ATOM).

Lee tin rằng phân quyền có thể là điều quan trọng nhất sẽ giúp tiền điện tử gia nhập thị trường vốn. Phi tập trung liên quan đến việc loại bỏ các trung gian tốn kém trong việc ra quyết định và thực hiện các giao dịch.

Lee chỉ trích tình trạng hiện tại của các nền tảng thanh toán tập trung khi nói rằng Bạn không thể gửi chuyển khoản ngân hàng vào cuối tuần, điều này là vô cùng tồi tệ. Và số lần một cổ phiếu đổi chủ khi bạn mua là vô cùng tệ hại. Anh ấy nói thêm:

Chúng tôi đã phát triển đủ xa để nói rằng chúng tôi không cần người làm trung gian. Nó là cần thiết trước đây nhưng không còn nữa.

Các bên trung gian có xu hướng tăng số phí chi tiêu và lượng thời gian cần thiết để thực hiện đầu tư, do đó có khả năng làm giảm lợi nhuận tiềm năng. Loại bỏ chúng thông qua phân cấp có thể là một cách khả thi để làm cho thị trường hiệu quả hơn và giúp các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận cao hơn.

Lee cũng tin rằng stablecoin sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong việc mở rộng thị trường vốn trong tiền điện tử. Đối với anh ấy, stablecoin có tiềm năng mạnh nhất để đi trước các tài sản kỹ thuật số khác và thậm chí là tiền tệ fiat vì hầu hết các stablecoin, chẳng hạn như Tether (USDT) và Dai (DAI) vẫn được tính bằng đô la Mỹ.

Ông nhấn mạnh rằng stablecoin cho phép các nhà đầu tư có một đơn vị tài khoản chung để giao dịch. Quan trọng hơn, stablecoin là thứ mà mọi người sẽ sử dụng vì chúng tạo thêm cảm giác ổn định, đặc biệt nếu thị trường trở nên nổi bọt. Lee nói:

Trong một nền kinh tế mà mọi thứ trở nên tồi tệ hơn và khó theo dõi hơn, một stablecoin sẽ giúp mọi thứ trở nên ổn thỏa hơn.

Đồng ổn định lớn thứ hai thế giới tính theo vốn hóa thị trường Circle USD Coin (USDC) đã bắt đầu nỗ lực gia nhập thị trường vốn với sự hỗ trợ của đối tác mới BlackRock.

Cuối cùng, Lee tin rằng dòng tiền, con người và mọi thứ sẽ đi từ thế giới tài chính truyền thống vào blockchain, chứ không phải ngược lại. Như anh ấy đã nói,

Tiền điện tử có thể sẽ từ chối đưa vào giai đoạn đương nhiệm. Những thứ ngoài chuỗi sẽ di chuyển khi giao dịch, nhưng nó sẽ không đi ngược lại.

Tuy nhiên, ông tin rằng DeFi và thị trường tiền điện tử cần phải có nhiều hiệu quả hơn để giúp tỷ lệ chấp nhận tăng lên khi công nghệ được cải thiện. Theo quan điểm của ông, phần lớn sự kém hiệu quả đến từ các nền tảng không sử dụng được được thiết kế để giúp người dùng thiếu kinh nghiệm mang tiền vào tiền điện tử. Anh ấy nói thêm:

Mọi người đang tránh loại nội dung hoạt động tốt nhất trong lịch sử vì không có cách nào để đạt được điều đó. Nếu các nền tảng có thể sử dụng được nhiều hơn đối với sự chấp nhận của giáo dân, thì giá trị của nó sẽ cao hơn rất nhiều so với hiện tại.

Ý kiến này lặp lại một phân tích được thực hiện bởi Cointelegraph vào ngày 12 tháng 4 cho thấy sự phản kháng tài chính truyền thống đối với việc sử dụng tiền điện tử như một bài tập ngày càng rõ ràng về tính vô ích.

Đưa mọi thứ vào blockchain và tiền điện tử yêu cầu cầu nối Token, điều mà Vitalik Buterin đã nêu lên lo ngại vào đầu tháng 1. Chúng cũng là mục tiêu của một số vụ đột nhập bảo mật vào năm 2022 với mức thiệt hại gần 1 tỷ USD.

Bất kể, Lee coi chúng là một phần thiết yếu của cơ sở hạ tầng thị trường vốn. Ông nói Chúng ta cần những cây cầu để xây dựng thị trường vốn, nhưng vấn đề là hầu hết các cây cầu đều là tập trung giả.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giữ VegaX, Sang Lee, Thị trường vốn,