Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tin tưởng vào stablecoin "quan trọng hơn vô cùng" so với tài sản thế chấp

Tin tưởng vào stablecoin "quan trọng hơn vô cùng" so với tài sản thế chấp

13/05/2022 14:25 read140
Tin tưởng vào stablecoin

Khi cuộc tranh luận về mức độ đáng tin cậy của stablecoin ngày càng gia tăng do Terra, một chuyên gia cho rằng các nhà xây dựng nên thúc đẩy các đồng tiền này được phân cấp với tình hình sử dụng rõ ràng.

Trước những ảnh hưởng thị trường gần đây do sự sụp đổ của stablecoin Terra USD (UST), một số câu hỏi cần được trả lời về điều gì làm cho stablecoin có thể sử dụng được khi thị trường tiền điện tử mở rộng.

Đồng sáng lập của nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiền điện tử VegaX giữ Sang Lee ủng hộ các stablecoin phi tập trung hơn các đồng tiền tập trung của họ nhưng cho rằng chúng phải là những đồng tiền mà mọi người có thể tin tưởng, điều này đặt ra một tình huống khó xử cho ngành.

Trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph vào ngày 13 tháng 5, Lee đã chỉ ra rằng các stablecoin tiện ích quan trọng phục vụ trong hệ sinh thái tiền điện tử đang cung cấp cho các nhà đầu tư một đơn vị tài khoản thống nhất, giống như đồng đô la Mỹ đối với thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, anh ấy lưu ý rằng cách mà những thứ này được duy trì cũng rất quan trọng.

Điều quan trọng nhất là nó giữ chốt của mình bởi vì sau đó đơn vị tài khoản đơn lẻ đó bắt đầu không đáng tin cậy và không thể sử dụng được.

Lee tin rằng để stablecoin thực sự có thể sử dụng được, mọi người phải tin tưởng vào chúng. Điều này tạo ra một tình thế khó xử bởi vì, ông nói, bạn chỉ có thể sử dụng một loại tiền tệ nếu bạn tin tưởng nó, nhưng bạn tin tưởng nó vì người khác sử dụng nó. Theo quan điểm của ông, tình thế tiến thoái lưỡng nan đó có thể được giải quyết ngay từ đầu bằng cách đảm bảo có một tình huống sử dụng rộng rãi trước khi xây dựng bởi vì tình hình sử dụng quan trọng hơn nhiều so với tài sản thế chấp.

Các vấn đề về niềm tin và thiết kế được đặt lên hàng đầu trong cuộc thảo luận xung quanh đồng ổn định UST, đồng tiền này đã mất chốt và làm giảm giá Terra (LUNA) và Bitcoin (BTC), tài sản thế chấp của nó. Khi niềm tin nhanh chóng bị phai nhạt vào stablecoin, thì tiện ích của nó cũng vậy, buộc giá trị của nó và giá trị của LUNA bốc hơi.

Theo CoinGecko, có ít nhất 97 stablecoin trong ngành công nghiệp tiền điện tử ngày nay, hầu hết trong số đó được gắn với USD. bất chấp việc con số đó có vẻ cao, nhưng Lee khẳng định rằng phải có nhiều hơn một số ít trong số đó, và họ nên hướng tới sự phi tập trung.

Chúng ta không thể có 'một cái để cai trị tất cả', bởi vì đó là điều chúng ta đang cố gắng ngăn chặn ngay từ đầu.

Trong số năm stablecoin hàng đầu theo vốn hóa thị trường, chỉ có Dai (DAI) và Magical Internet Money (MIM) đang hướng tới mục tiêu được phân cấp.

Lee thừa nhận rằng thật không thực tế khi mong đợi các stablecoin hàng đầu được phân cấp ngay lập tức nhưng cảm thấy họ nên đi trên con đường đạt được nó trong tương lai. Ý tưởng này xuất phát từ nhận thức của anh ấy rằng điểm thất bại duy nhất mà tiền điện tử đang cố gắng giải quyết là sự thiếu minh bạch và trách nhiệm giải trình trong các loại tiền tệ tập trung.

Khi đẩy tiền điện tử vào một bối cảnh phi tập trung hơn, Lee cảnh báo những người trong ngành nên tránh xa lập trường chiến đấu và hơn thế nữa trở thành một tổ chức hợp tác, thân thiện. Anh ấy nói,

Chúng ta có thể đưa thế giới tiến lên thành một hệ sinh thái dựa trên blockchain, về tổng thể đây là một điều tốt. Nhưng tốt hơn nên nói về những gì chúng ta trong blockchain nghĩ là quan trọng hơn là hét lên rằng công nghệ của chúng ta tốt hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giữ VegaX, Sang Lee, Phân quyền,