Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2668 $
0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
608,83 $
0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,59 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5862 $
0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1069 $
0.47%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1526 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3575 $
0.67%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,39 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,44 $
0.25%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,02 $
0.42%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,09 $
-0.23%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,82 $
-2.44%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phó chủ tịch giám sát Fed cho biết nhiều hoạt động tài sản tiền điện tử gây ra "rủi ro mới" cho các ngân hàng

Phó chủ tịch giám sát Fed cho biết nhiều hoạt động tài sản tiền điện tử gây ra "rủi ro mới" cho các ngân hàng

13/10/2022 05:15 read117
Phó chủ tịch giám sát Fed cho biết nhiều hoạt động tài sản tiền điện tử gây ra

Michael Barr đề nghị các tổ chức tài chính tham gia với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ để đảm bảo các hoạt động an toàn, lành mạnh và được phép hợp pháp xung quanh các tình huống sử dụng công nghệ đổi mới.

Michael Barr, phó chủ tịch giám sát của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, đã cảnh báo các ngân hàng về rủi ro tiềm ẩn của các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử phải tuân theo các quy định tương tự như các tổ chức tài chính truyền thống.

Trong các nhận xét bằng văn bản chuẩn bị cho bài phát biểu ngày 12 tháng 10 tại DC Fintech Week, Barr dường như khuyến khích các ngân hàng khám phá việc phát hành Token trên mạng sổ cái phân tán, nhưng chỉ theo cách có kiểm soát và hạn chế. Phó chủ tịch phụ trách giám sát của Fed đề nghị các tổ chức tài chính tham gia với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ để đảm bảo các hoạt động an toàn, lành mạnh và được phép hợp pháp xung quanh các tình huống sử dụng các công nghệ sáng tạo như tiền điện tử và stablecoin.

[Fed] đang làm việc với các đồng nghiệp của chúng tôi tại Văn phòng kiểm soát tiền tệ và Tổng công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang để đảm bảo rằng các hoạt động liên quan đến tài sản tiền điện tử mà các ngân hàng có thể tham gia được quản lý và giám sát tốt, để bảo vệ cả khách hàng và Barr cho biết hệ thống tài chính. Nhiều hoạt động trong số này gây ra những rủi ro mới và điều quan trọng là các ngân hàng phải đảm bảo rằng bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tài sản tiền điện tử mà họ tiến hành đều được phép hợp pháp và các ngân hàng có các biện pháp thích hợp để quản lý những rủi ro đó.

Barr nói thêm rằng Fed đang làm việc với các cơ quan quản lý khác về khuôn khổ cho stablecoin, tuyên bố rằng chúng có nhiều khả năng phát triển thành các sản phẩm thay thế tiền và trở thành phương tiện khả thi để thanh toán cho các giao dịch thay vì tài sản tiền điện tử. Nhận xét của ông đã theo sau nhiều nhà lập pháp và cơ quan quản lý đề xuất các giải pháp để giải quyết stablecoin. Các nhà lập pháp đã soạn thảo luật kêu gọi cấm các stablecoin thuật toán và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết vào tháng 5, một "khuôn khổ liên bang nhất quán về stablecoin sẽ rất thích hợp.

Quốc hội nên hành động để cung cấp một khuôn khổ liên bang mạnh mẽ để giám sát thận trọng và các cơ quan quản lý cũng phải sử dụng các cơ quan chức năng hiện có, ông Barr nói.

Ngân hàng Hoa Kỳ, một trong những ngân hàng bán lẻ lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã thông báo vào tháng 10 năm 2021 rằng họ đã ra mắt dịch vụ lưu ký tiền điện tử cho các nhà đầu tư tổ chức, một trong những ngân hàng chính đầu tiên ở Hoa Kỳ làm như vậy. BNY Mellon theo sau vào tháng 10 năm 2022, thông báo ra mắt nền tảng lưu ký kỹ thuật số để giữ Ether (ETH) và Bitcoin (BTC) của một số khách hàng.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Ngân hàng, Stablecoin, Dự trữ liên bang, Tiền điện tử,