Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phỏng vấn độc quyền: Giám đốc điều hành tạm thời của Algorand Sean Ford nói rằng thời điểm của chúng ta đã đến

Phỏng vấn độc quyền: Giám đốc điều hành tạm thời của Algorand Sean Ford nói rằng thời điểm của chúng ta đã đến

21/12/2022 10:08 read120
Phỏng vấn độc quyền: Giám đốc điều hành tạm thời của Algorand Sean Ford nói rằng thời điểm của chúng ta đã đến

Diễn ra tại Dubai, trung tâm thân thiện với tiền điện tử mới được chấp nhận của ngành, chúng tôi đã thảo luận về công nghệ và thành tựu của Algorand, các kế hoạch của nó ở Trung Đông, tình hình thị trường sau các sự kiện gần đây và vị trí của Algorand trong tất cả.

Bản tính dễ chịu nhưng bộc trực, Sean không giấu giếm lời nói của mình. Trong bài phát biểu quan trọng trước đó, anh ấy đã nói chuyện với con voi trong phòng. Bất chấp sự phấn khích rõ ràng và nhiều sự phát triển từ cộng đồng Algorand, không có hệ sinh thái blockchain nào tồn tại trong chân không. Sau một năm khủng khiếp đối với ngành công nghiệp tiền điện tử với sự sụp đổ của Terra/LUNA, Three Arrows Capital, FTX và rất nhiều công ty khác, anh ấy nhận ra rằng mọi người đều cần một liệu pháp nhỏ — và nói về cách tiến lên phía trước với tư cách là một ngành như toàn bộ.

Giữ lời hứa của chúng tôi, ông nói, là một trong những cách chính mà web3 có thể lấy lại uy tín. Anh ấy nhấn mạnh rằng Algorand, không giống như nhiều dự án khác, luôn ưu tiên điều này — làm việc chăm chỉ để cung cấp công nghệ mà không cần nỗ lực cường điệu và đầu cơ không cần thiết. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Algorand đã tạo ra một nền tảng có thể mở rộng cung cấp tính bảo mật, độ chính xác nhanh và (như Sean nhấn mạnh một cách rõ ràng), không có thời gian ngừng hoạt động.

Chạy trên một biến thể của Proof-Of-Stake (PoS), Proof-Of-Stake thuần túy (PPoS) của Algorand ưu tiên sự công bằng và phân cấp, chọn ngẫu nhiên những người xác thực ẩn danh. Điều này đảm bảo rằng tất cả những người tham gia mạng đều nhận được cơ hội bình đẳng bất kể Cổ phần của họ là bao nhiêu và không có nhóm người xác thực nào trở nên có quyền lực không tương xứng.

Các giao dịch chỉ mất chưa đầy bốn giây để hoàn thành và không giống như các giao dịch lớp khác, Algorand nhấn mạnh khả năng truy cập. Do đó, các nhà phát triển có thể xây dựng trên Algorand bằng nhiều ngôn ngữ lập trình hiện có từ Java và C++ đến Go, Python và Rust — mà không cần phải học một cơ sở mã riêng.

Tại sao cái tên Algorand không xuất hiện thường xuyên hơn trong giới đầu tư mạo hiểm điên cuồng hoặc những người có ảnh hưởng đầy nhiệt huyết? Bởi vì nhóm của họ luôn tránh hứa hẹn quá mức và thực hiện dưới mức. Thời điểm dành cho các dự án phần mềm hóa hơi và hành vi liều lĩnh (theo Sean) đang ở phía sau chúng ta.

Bây giờ là lúc để tiến về phía trước, anh ấy nói: Giờ là lúc của chúng ta.

Mối quan hệ đối tác đáng chú ý của Algorand

Nhạc nền bắt đầu phát hơi to để có thể trò chuyện có ý nghĩa, nhưng Sean vẫn không hề bối rối; anh ấy tiến lại gần máy ghi âm khi tôi yêu cầu anh ấy giải thích thêm về một số lời hứa mà Algorand đã giữ. Tự mô tả mình là blockchain mạnh mẽ và bền vững nhất thế giới, Algorand đã đánh bắt được một số con cá lớn trong năm nay, bao gồm quan hệ đối tác với hiệp hội bóng đá quốc tế FIFA và nền tảng chia sẻ âm nhạc nổi tiếng Napster.

Sean giải thích rằng Algorand chỉ theo đuổi quan hệ đối tác nếu một thành phần kỹ thuật gắn liền với nó và thỏa thuận của FIFA là giúp đổi mới và phát triển các cơ hội mới cho người hâm mộ và những người theo dõi môn thể thao này.

Là đối tác blockchain chính thức của mình, cho đến nay, Algorand đã phát triển một thị trường dành cho các bộ sưu tập gắn liền với kho lưu trữ kỹ thuật số của FIFA, nhưng Sean giải thích:

Có nhiều cách để mối quan hệ hợp tác này có thể phát triển, từ phát hành trái phiếu đến tạo ra các vé có thể kết hợp để tự vận hành.

Khi FIFA bắt tay vào hành trình hướng tới sự cởi mở và minh bạch hơn, Sean tin rằng mối quan hệ hợp tác sẽ là:

Bước đầu tiên trên hành trình đổi mới để bắt đầu nắm bắt công nghệ mới và thúc đẩy lợi ích để tương tác chặt chẽ hơn với người hâm mộ.

Khi nhắc đến Napster, công ty mà Sean gọi là công ty tiên phong đi trước thời đại, nhờ công nghệ Algorand, công ty cuối cùng cũng có thể thực hiện sứ mệnh dân chủ hóa âm nhạc — đồng thời tưởng thưởng cho những người sáng tạo ra nó. Napster là một trong một số dự án ở Algorand đang bao trùm nền kinh tế sáng tạo, cho phép các nghệ sĩ mã hóa và phân chia âm nhạc của họ cũng như giao dịch dựa trên giá trị của công nghệ âm nhạc. Sean hào hứng :

Các nền tảng như Napster đang trả lại tiền cho các nghệ sĩ tên tuổi lớn và những người hoạt động độc lập đang gặp khó khăn trong việc kiếm thu nhập, không chỉ ở các nước phương Tây mà trên toàn thế giới.

Tiến lên phía trước với các mối quan hệ thể chế

Ngoài nhiều sáng kiến dành cho khách hàng bán lẻ, Algorand đã để lại dấu ấn trong giới tổ chức truyền thống. Thật kỳ lạ (và hoàn toàn trái ngược với nhiều dự án web3), Algorand phân biệt giữa blockchain và tiền điện tử. Đó là hai điều rất khác nhau, Sean nói. Nói chuyện với bất kỳ ai ở Algorand và bạn sẽ hiếm khi nghe nói về Token ALGO gốc hoặc vị trí của nó trong bảng giới hạn. Thay vào đó, trọng tâm là nền tảng cơ bản và xây dựng các ứng dụng blockchain có khả năng tác động đến xã hội và biến đổi thế giới nói chung.

Với tình hình hỗn loạn hiện tại của thị trường, chúng tôi đã hỏi Sean liệu Algorand có chứng kiến bất kỳ sự thoái lui nào từ các nhà đầu tư tổ chức hay không. Anh lắc đầu và ngẫm nghĩ :

Các tổ chức tài chính truyền thống đã suy nghĩ thấu đáo và khắt khe hơn trong việc hiểu công nghệ và lợi ích cũng như test áp lực năng lực của các đối tác kỹ thuật. Họ khắt khe hơn vì họ có trách nhiệm ủy thác và có những điều họ không thể chấp nhận như thời gian chết, thiếu bảo mật hoặc thiếu tính dứt khoát.

bất chấp việc nhiều tổ chức trong số này không phát triển nhanh như chúng ta mong muốn, Sean tin rằng sự hiện diện của họ trong ngành là không thể tránh khỏi. Anh ấy đưa ra ví dụ về những người khổng lồ như Fidelity gần đây đã thông báo chuyển sang lĩnh vực lưu ký tài sản kỹ thuật số:

Tôi chưa thấy sự thụt lùi lớn nếu bạn cân nhắc áp dụng cơ sở hạ tầng mới — ít nhất là trong thế giới của chúng ta. Các đối tác của chúng tôi trên toàn thế giới, như Koibanx ở Mỹ Latinh, đang hợp tác với hàng chục tổ chức tài chính và ngân hàng để áp dụng blockchain và Algorand cũng như tận dụng nó cho cơ sở hạ tầng của họ. Chúng rất năng động ngay cả trong môi trường này.

Kế hoạch tại Khu vực MENA

Algorand đã thiết lập được sự hiện diện đáng chú ý ở Châu Mỹ Latinh và Châu Âu (Ý, quê hương của người sáng lập từng đoạt Giải thưởng Turing, Silvio Micali). Giờ đây, nhóm đang đặt mục tiêu vào khu vực MENA đang phát triển. Đã hoạt động ở Nigeria, nơi chính phủ đang xây dựng một ví sở hữu trí tuệ trên toàn quốc với công nghệ của mình, Algorand đang tìm cách thiết lập một cơ sở giữ ở trung đông, do đó giữ Decipher ở điểm đến nhộn nhịp nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Chúng tôi đã chọn khu vực này [cho Giải mã] vì chúng tôi nhìn thấy một cơ hội tuyệt vời, chúng tôi biết khu vực này có kỷ luật và tập trung vào chất lượng của dự án và chúng tôi cảm thấy có sự trùng khớp tốt giữa những gì chúng tôi mang đến và tham vọng của UAE đối với Dubai trở thành thành phố toàn cầu đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain.

Algorand đã sớm nhìn thấy tiềm năng ở khu vực này của thế giới. Vì vậy, vào năm 2019, nhóm đã làm việc với chính quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để nhận được sự tuân thủ Sharia dưới dạng một blockchain. Anh giải thích :

Chúng tôi là một trong những chuỗi đầu tiên nhận [Tuân thủ Sharia].

Anh ấy nói rằng Decipher là bệ phóng tốt để xây dựng nền tảng trong khu vực này và nối lại các mối quan hệ cũng như các cuộc trò chuyện trang trọng hơn khi chúng ta bước sang năm mới.

Điều gì tiếp theo cho Algorand?

Sean trước đó đã mô tả Algorand là người lạc quan thực tế. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi liệu anh ấy có lo lắng về những hậu quả pháp lý khi rời khỏi FTX/Alameda hay không, anh ấy đã lựa chọn từ ngữ của mình một cách cẩn thận:

Lo lắng không phải là từ tôi sẽ sử dụng. Tôi hy vọng có một cách tiếp cận thông minh để cung cấp sự chắc chắn và an toàn cho những người sử dụng blockchain.

Anh ấy nói rằng có xu hướng gộp tất cả mọi thứ vào một thùng bất chấp sự khác biệt lớn giữa các công ty trong ngành. Trên hết, anh ấy nói:

Hy vọng của tôi là sự đổi mới vẫn được khuyến khích trong không gian blockchain và các mức đảm bảo phù hợp được áp dụng xung quanh nền tảng giao dịch giá trị.

Còn điều gì sắp xảy ra với Algorand khi chúng ta bước sang năm mới? Sean dừng lại, Có một số điều tôi hào hứng nhất, anh ấy nói:

Trước hết, tôi mong muốn chấm dứt chủ nghĩa bộ lạc trong ngành. Tôi chưa bao giờ thích điều đó. Cần phải có một cách tiếp cận hợp tác hơn, 'chiến thắng được chia sẻ' và mong muốn lớn hơn là tạo ra các công cụ đơn giản, có thể tương tác để mọi người không bị buộc phải chọn bộ tộc này hơn bộ tộc khác.

Trong hệ sinh thái Algorand, những công cụ này được gọi là bằng chứng trạng thái Algorand, mà Sean mô tả là công nghệ biến đổi thực sự và là bước đầu tiên hướng tới một cây cầu không tin cậy phi tập trung thực sự sẽ cho phép tài sản trên bất kỳ chuỗi nào được giao dịch trên nền tảng và có thể tương tác với tài sản trên bất kỳ chuỗi nào khác chuỗi mà không phải sử dụng các điểm lỗi tập trung. Đó là khá cách mạng. Tôi rất hào hứng về khả năng tương tác và bằng chứng trạng thái ở Algorand nói riêng.

Một chiếc thuyền gondola lướt qua con lạch uốn khúc bên dưới, và khu chợ theo chủ đề thế giới cũ phía sau tạo thành một sự tương phản tuyệt đẹp với bối cảnh là một trong những tòa nhà sáng bóng và mang tính biểu tượng nhất thế giới, Burj Al Arab, vươn lên từ biển như một người khổng lồ chèo. Sean bắt tay tôi và cảm ơn chúng tôi đã dành thời gian cho chúng tôi, đồng thời chúng tôi chúc Algorand mọi điều tốt đẹp nhất cho năm 2023 khi các giải pháp về khả năng tương tác trong tiền điện tử — xin lỗi, blockchain — không gian mở ra một cách nghiêm túc.

Bài phỏng vấn độc quyền: Giám đốc điều hành tạm thời của Algorand Sean Ford cho biết thời gian của chúng ta hiện đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phỏng Vấn, Người,