Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62924 $
0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2436 $
-0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
565,60 $
1.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,64 $
0.81%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5866 $
0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1048 $
0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,77 $
-0.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1504 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3497 $
0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,44 $
0.72%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.70%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,27 $
-0.05%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,83 $
-1.91%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,22 $
0.10%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,66 $
2.56%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Podcast Chương trình nghị sự khám phá cách DAO có thể tăng cường quyền của người lao động

Podcast Chương trình nghị sự khám phá cách DAO có thể tăng cường quyền của người lao động

28/12/2022 21:10 read110
Podcast Chương trình nghị sự khám phá cách DAO có thể tăng cường quyền của người lao động

TheCaféDAO và TheLaborDAO ngồi lại với The Agenda để thảo luận về cách các tổ chức tự trị phi tập trung có thể cách mạng hóa cuộc đấu tranh cho quyền của người lao động.

Hành động tập thể, đấu tranh của người lao động và phản đối đi đôi với nhau, và không có gì lạ khi việc tập hợp và tổ chức đấu tranh cho quyền lợi của người lao động là một công việc khó khăn. Nhưng có cách nào để đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả của quy trình không?

Trong tập tuần này của podcast The Agenda mới ra mắt, biên tập viên cao cấp của WebGiaCoin Jonathan DeYoung và người đứng đầu thị trường Ray Salmond ngồi lại với Larry Williams Jr., đồng sáng lập TheLaborDAO, và Daniel Carias và Dustin Tong, đồng sáng lập của theCaféDAO, để thảo luận về tình trạng quyền của người lao động tại Hoa Kỳ và cách blockchain có thể giữ các phong trào lao động.

Bộ ba cũng đề cập đến việc liệu một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) có thể điều hành một doanh nghiệp thành công và công bằng hay không.

Người lao động nên là Người giữ cổ phần và có quyền tiếp cận vốn chủ sở hữu

Đối với Carias, ý tưởng ban đầu choCaféDAO — với mục tiêu là tạo ra một quán cà phê vật lý do một DAO quản lý — xuất hiện trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 khi hầu hết các đồng nghiệp của anh ấy tại quán cà phê mà anh ấy đang làm việc đã bị sa thải và anh ấy đã trải nghiệm những quyền tự do mới với tư cách là một phần của đội cốt cán.

Ông chủ của anh ấy để cho công nhân kiểm soát hoạt động của quán cà phê và điều hành nó theo ý họ muốn. Tôi rất biết ơn, anh ấy chia sẻ. Những người còn lại, chúng tôi rất vui khi được làm việc cùng nhau đến mức gần như liền mạch.

Đó là lần đầu tiên tôi lên ý tưởng về theCaféDAO. Làm sao chúng ta có thể điều hành một tổ chức phi tập trung mà không có một người lãnh đạo trung tâm? Không có một người kiểu CEO, phải không? [...] Khách hàng của chúng tôi rất vui. Chúng tôi đã rất hạnh phúc. Thành thật mà nói, đó giống như khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Và tôi cứ nghĩ, liệu có cách nào để làm điều này trong thế giới thực mà tôi có tiếng nói, một lá phiếu không?

Khi được hỏi về điều gì đã thúc đẩy anh đồng sáng lập theCaféDAO, Carias nói:

Ít nhất đối với tôi, về cơ bản, nó sinh ra từ sự thất vọng vì không thể kiểm soát số phận của mình. Ý tôi là, chúng tôi làm những công việc như tăng giá năm ngày hoặc hơn một tuần. Chúng tôi dành phần lớn thời gian của mình tại những nơi làm việc này, nhưng chúng tôi không thực sự có tiếng nói trong định hướng kinh doanh. Một DAO có khả năng mang lại cho người lao động tiếng nói trong số phận của họ.

Và về lý do tại sao anh ấy chọn theo mô hình DAO thay vì hợp tác xã công nhân, anh ấy chia sẻ: Bạn có hợp tác xã tạp hóa. Bạn có hợp tác xã nông nghiệp. Những cái đó đã tồn tại. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể sử dụng công nghệ blockchain này để mở rộng quy mô đó?

Sử dụng blockchain để tăng cường phong trào của công nhân

Trong khi theCaféDAO đang khám phá cách DAO có thể mang lại cho nhân viên pha cà phê nhiều quyền tự quyết hơn trong các quy trình điều hành quán cà phê hàng ngày — đồng thời cho phép họ phát triển và khai thác sự công bằng của các kỹ năng pha cà phê độc đáo của mình — TheLaborDAO nhằm mục đích nâng cao năng lực của người lao động ' chuyển động theo nhiều cách khác nhau.

Williams tin rằng công nghệ blockchain, cùng với cấu trúc DAO, có thể được sử dụng để tài trợ cho những người lao động đình công, tăng cường liên lạc và đảm bảo rằng các mục tiêu của các nhóm liên hiệp khác nhau được thống nhất. Anh chia sẻ :

Các nhà tổ chức giỏi ở một số kỹ năng quan trọng nhất, đó là lắng nghe, ghi lại những gì công nhân đang nói và tập hợp họ lại với nhau để giải quyết các vấn đề đã qua, để giành chiến thắng, để xây dựng quyền lực. Nhưng rất khó để làm điều đó khi phe đối lập của bạn có tất cả công nghệ và về cơ bản là tất cả các quân bài. Vì vậy, công nghệ sẽ tạo sân chơi bình đẳng.

Williams giải thích rằng trong khi các công đoàn lớn, truyền thống có xu hướng rất lớn và có kho bạc sâu, thì các công đoàn độc lập có Pool tài nguyên nhỏ hơn đáng kể — đó là nơi mà blockchain và cấu trúc DAO xuất hiện.

Tong của theCaféDAO ủng hộ bằng một quan điểm khác, gợi ý rằng các công đoàn thậm chí có thể không cần thiết nếu một DAO đang quản lý một công ty. Theo tôi, công đoàn hình thành vì có sự bất đồng giữa doanh nghiệp và người lao động. Hy vọng rằng, một DAO sẽ không có loại sai lệch đó.

DAO, Web3, Coffee, decentralized autonomous organization
TheCaféDAO phục vụ cà phê mới pha tại NFT Seattle. Nguồn: TheCaféDAO

Tong giải thích rằng anh coi DAO là một cách tiềm năng để giúp xây dựng cấu trúc quyền lực công bằng hơn và tạo mối quan hệ bền vững hơn giữa các sáng kiến của công ty và những nhân viên phải thực hiện công việc.

Anh ấy nói, Chúng tôi muốn làm điều này để đi tiên phong trong một mô hình kinh doanh mới không tệ. Chúng tôi tin rằng một cấu trúc DAO có thể không chỉ phù hợp với các mục tiêu kinh doanh mà còn phù hợp với quyền của nhân viên.

Khi được hỏi về tương lai của phong trào lao động và DAO dựa trên blockchain có thể đóng vai trò gì, cả ba vị khách đều hào hứng đồng ý rằng tương lai tươi sáng và ngày càng có nhiều người bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia vào các công đoàn và DAO.

Theo Williams, cái hay của DAO là nó có thể là cộng tác viên bán thời gian. Bạn có thể làm toàn thời gian, bạn có thể làm việc trong nhiều DAO, bạn biết không? Bạn có thể làm công việc toàn thời gian và tham gia công đoàn, giống như Dan.

Tong tổng hợp cảm xúc nhóm :

Tôi nghĩ DAO là câu trả lời cho cách chúng ta có thể đoàn kết trong tương lai. Nhưng nếu không phải là DAO, tôi nghĩ rằng các triết lý và công nghệ blockchain sẽ cho phép điều này đơn giản thông qua việc tăng tính minh bạch. Vì bất kỳ ai ở cấp độ tổ chức đều có thể thấy tất cả các quyết định được đưa ra ở bất kỳ cấp độ nào, tôi nghĩ điều đó sẽ tạo sân chơi bình đẳng trên toàn diện. Vì vậy, dù DAO hay không DAO, tôi nghĩ rằng tương lai sẽ tốt hơn nhờ cách các blockchain cho phép tính minh bạch ở quy mô lớn.

Để tìm hiểu thêm về cách màCaféDAO và TheLaborDAO sử dụng blockchain và cấu trúc của các tổ chức tự trị phi tập trung để làm nổi bật các phong trào lao động có tổ chức, hãy theo dõi toàn bộ chương trình Chương trình nghị sự trên trang podcast mới của WebGiaCoin hoặc trên Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts hoặc TuneIn.

Chương trình nghị sự là một podcast mới từ Cointelegraph khám phá những hứa hẹn của tiền điện tử, blockchain và Web3, cũng như cách những người bình thường nâng cấp và cải thiện cuộc sống của họ bằng công nghệ.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện trong podcast này là của riêng những người tham gia và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Web3, Bỏ phiếu,