Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quan chức ngân hàng trung ương Tây Ban Nha nói về dịch vụ thanh toán tư nhân trong kỷ nguyên đồng euro kỹ thuật số

Quan chức ngân hàng trung ương Tây Ban Nha nói về dịch vụ thanh toán tư nhân trong kỷ nguyên đồng euro kỹ thuật số

26/08/2023 05:20 read96
Quan chức ngân hàng trung ương Tây Ban Nha nói về dịch vụ thanh toán tư nhân trong kỷ nguyên đồng euro kỹ thuật số

Phó Thống đốc Banco de España Margarita Delgado bày tỏ lo ngại về các vấn đề ổn định tài chính nhưng lại vẽ ra một bức tranh màu hồng cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính phi ngân hàng.

Phó Thống đốc Ngân hàng Tây Ban Nha Margarita Delgado đã nói chuyện với các sinh viên đại học và những người khác về việc giới thiệu đồng euro kỹ thuật số ở Pamplona vào ngày 25 tháng 8. Bà phát biểu về tương lai qua lăng kính của Ủy ban Châu Âu gần đây đã đề xuất kế hoạch lập pháp đồng euro kỹ thuật số nói rõ hơn về cách các giải pháp thanh toán tư nhân sẽ tương tác với đồng euro kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng của nó.

Đồng euro kỹ thuật số có thể giúp Liên minh Châu Âu vượt qua các thách thức như rào cản thanh toán xuyên biên giới, chi phí mà các doanh nghiệp phải trả khi sử dụng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tư nhân (PSP) và tình trạng thiếu PSP nói chung ở Châu Âu. Sự phát triển của các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và stablecoin ở những nơi khác có thể làm cho vấn đề cuối cùng trở nên tồi tệ hơn nếu không có sự ra đời của đồng euro kỹ thuật số. Cô ấy nói:

Chúng tôi tin rằng có đủ không gian để đồng euro kỹ thuật số và các giải pháp thanh toán tư nhân cùng tồn tại. […] Trên thực tế, kỳ vọng của chúng tôi là đồng euro kỹ thuật số cho phép khu vực tư nhân phát triển các dịch vụ tài chính và thanh toán toàn châu Âu mới, giúp khu vực tư nhân dễ dàng cạnh tranh hơn với các giải pháp ngoài châu Âu.

Đồng euro kỹ thuật số sẽ không được bảo hiểm tiền gửi chung cho đến khi cơ quan giám sát và giải quyết chung được thành lập theo chương trình bảo hiểm tiền gửi châu Âu. Delgado nói thêm rằng an ninh tài chính phải được xem xét trước khi đồng euro kỹ thuật số được tung ra thị trường.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự đoán sẽ đưa đồng euro kỹ thuật số vào hoạt động trong khu vực đồng euro trước khi mở rộng phạm vi hoạt động. Delgado lưu ý rằng việc sử dụng bán lẻ đồng euro kỹ thuật số bên ngoài khu vực đồng euro sẽ mang lại cơ hội mới cho các PSP tư nhân đóng vai trò trung gian.

ECB có danh sách mong muốn riêng về quy định của PSP. Delgado đã nói:

Nó [Hệ thống châu Âu ECB] cũng đã kêu gọi các cơ quan quản lý hành động để yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán cung cấp đồng euro kỹ thuật số cho đại đa số người dân.

ECB cũng sẽ yêu cầu các PSP cung cấp thẻ thanh toán vật lý bằng đồng euro kỹ thuật số.

PSP sẽ bị cấm tính phí cho các dịch vụ cơ bản hoặc yêu cầu thỏa thuận hợp đồng trước khi cung cấp quyền truy cập vào đồng euro kỹ thuật số theo quy định được đề xuất. Họ sẽ được yêu cầu cung cấp hỗ trợ triển khai cho các thành viên của các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm cả khả năng tương tác của con người để hướng dẫn người dùng triển khai và thực hiện giao dịch.

Tạp chí: Các quốc gia tốt nhất và tồi tệ nhất về thuế tiền điện tử — cùng với các mẹo về thuế tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Euro, ECB, Thanh toán,